อาชญากรรม

รองโฆษก ตร.ยันเก๋งชนคนไร้บ้านดับที่แท้เป็นตร. แต่แฟนสาวสลับตัวรับแทนขับเอง

โดย taweelap_b

12 มิ.ย. 2565

971 views

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 65 พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง กรณีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนคนไร้บ้านเสียชีวิต เหตุเกิดที่พหลโยธิน 27 เมื่อคืนวันที่ 10 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ว่าจากการตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่คือ ฝ่ายชาย ซึ่งเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัดสำนักเลขานุการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่ผู้หญิง ตามที่มีการกล่าวอ้างในคืนวันเกิดเหตุ


ส่วนประเด็นที่นายตำรวจคนขับขี่ปิดบังตัวตนหลังเกิดเหตุ โดยมีแฟนสาวรับแทนว่าเป็นคนขับนั้น พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ทางวินัยจะมีความผิดหรือไม่นั้น ผู้บังคับบัญชาจะต้องเป็นผู้ตรวจสอบเรื่องนี้ให้กระจ่างชัดเจน สำหรับการแจ้งความดำเนินคดี ขณะนี้ พนักงานสอบสวนรอทั้ง 2 คน หายจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้เตรียมข้อกล่าวหาไว้เพื่อแจ้งต่อผู้ก่อเหตุหลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว


โดยจะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับนายตำรวจผู้ขับขี่ และแจ้งข้อหาฝ่ายหญิงในความผิด แจ้งข้อความอันเป็นเท็จในคดีอาญากับเจ้าพนักงาน ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังสั่งกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ควบคุมการทำงานในคดีนี้ให้มีความโปร่งใสตรงไปตรงมามากที่สุด และต้องสามารถตอบคำถามของสังคมได้ เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นข้าราชการตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News