อาชญากรรม

กู้ภัยงง ชายขับจยย.ล้ม บาดเจ็บวิ่งหนีกว่า 10 กม. ตามจนเจอ ตร.จำได้ทันทีเคยเสพยาคลุ้มคลั่ง

โดย kanyapak_w

12 มิ.ย. 2565

45 views

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 11 มิ.ย 65 ที่ ตำบลกองควาย อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ชาวบ้านแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุชายรายหนึ่งขับรถจักรยานยนต์แล้วล้มเอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย อายุ 34 ปี  กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลกองควาย พร้อมกู้ชีพกู้ภัยนครน่าน เร่งรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อจะให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล



แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายรายดังกล่าวมีบาดแผลได้รับบาดเจ็บหลายแห่งจึงจะนำตัวส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน แต่จู่ๆ เมื่อได้ยินว่าจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล กลับมีอาการตกใจแล้ววิ่งหนีไปตามถนนมุ่งหน้าไปทางอำเภอเวียงสา ลืมเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยวิ่งตามแต่ไม่ทันจากนั้นทั้งเดินทั้งวิ่ง บางครั้งก็ทำท่าวิ่งกางแขนเหมือนเครื่องบิน จะทำร้ายคนสัญจรผ่านไปมา


รวมทั้งจะทำร้ายเจ้าหน้าทากูภัยที่จะเข้าช่วยเหลือ จึงได้ติดตามอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไปไกลกว่า 10 กิโล ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ถึงบ้านน้ำปั้ว ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ชายรายเงกล่าวได้หยิบก่อนหิน ขว้างปาเข้าไปยังบ้านเรือนชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเห็นท่าไม่ดี จึงรีบช่วยกันเข้าควบคุมตัว พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเวียงสา เข้าระงับเหตุ



โดยชายรายดังกล่าวให้การวกไปวนมา พูดภาษาด่างดาวที่ไม่มีใครฟังออก อาการคล้ายสติหลุด จากการตรวจสอบบาดแผลตามร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์ที่เกิดจากอุบัติเหตุหลายแห่งทั้งปากแตกเลือดไหลไม่หยุด มีรอยแผลฉีกบริเวณหัวเข่าทั้งสองข้าง ซึ่งคนธรรมดาไม่สามารถเดินไกลได้ถึง 10 กิโล เมื่อลองแกล้งสอบถามว่าเสพยาบ้ามาหรือเปล่า เนื่องจากสังเกตเห็นอาการจากนิ้วมือนิ้วเท้าที่ไม่อยู่นิ่ง ก็บอกว่าเสพมา 2 เม็ด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก็ตอบว่าไม่ได้เสพ แต่พอบอกว่าจะขอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดก็บอกว่าไม่ยอมตรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นก็จำได้ทันที ว่าชายรายดังกล่าวเคยเสพยาบ้าจนคลุ้มคลั่ง อาละวาดทำรายข้าวของในบ้านเคยเข้าไประงับเหตุหลายครั้งแล้ว



ด้านนายนพวิชญ์ คำหอม อาสาสมัครกู้ภัยนครน่าน เล่าให้ฟังว่า ได้รับแจ้งประสานมาจากกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลกองควายว่า ชายรายดังกล่าวได้ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ล้มเอง แต่พอเขาเข้าไปช่วย อยู่ดีๆ ก็ถามท้าต่อยกับผู้เข้ามาช่วยเหลือ ชายรายดังกล่าวก็เดินจากที่โน่นมาถึงนี่ ระยะทางสิบกว่าโล เขาจะทำแผลก็ไม่ยอมให้ทำ คลุ้มคลั่งบ้าง ด่าทอคนสัญจรไปมาบ้าง รถเขาจอดข้างทางก็ไปเปิดประตูรถเขา



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเวียงสาได้นำตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเวียงสา และจะทำการตรวจหาสารเสพติด เพื่อทำการบำบัดรักษาตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยหากพบมีผู้เสียหายจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  กู้ภัย ,อุบัติเหตุ ,ยาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News