อาชญากรรม

มือปืนยิง 3 ศพอ้างไม่คิดยิงอัยการ แต่จะเข้าไปมอบตัวเหตุกลัวตำรวจวิสามัญ

โดย taweelap_b

10 มิ.ย. 2565

2K views

คืบหน้าคดีมือปืนยิงผู้ใหญ่บ้านทุ่งน้ำใส หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ กรณีที่นายพิทักษ์ชัย ก่อเหตุยิงคนตาย 3 ศพ เหตุเกิดที่ศาลาหมู่บ้านบ้านทุ่งน้ำใส หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองหม้อ จ.แพร่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายเสธนีย์ เสนะสุทธิพันธ์ ผญบ. ม.7 ต.เหมืองหม้อ อายุ 47 ปี สภาพถูกยิงล้มขาขาข้างขวายังพาดเก้าอี้ รายที่ 2 นายชลอ พุทธวงศ์ อายุ 60 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน และรายที่ 3 นางแสงทอง บุญสุวรรณ อายุ 63 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน ถูกยิงทีศีรษะทั้ง 3 ราย ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุได้รับแจ้งว่า คือ นายพิทักษ์ รักสุข อายุ 61 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปนั้น


ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่าว่ามีผู้ไปก่อเหตุที่สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ โดยมีอาวุธปืน ขอให้สายตรวจ สภ.เมืองแพร่ช่วยระงับเหตุ ต่อมาทราบว่าผู้ที่บุกไปคือ นายพิทักษ์ชัย คนที่ยิงคนตายที่บ้านทุ่งน้ำใส 3 ศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบุกจับกุมตัวได้ พร้อมอายุปืน .38 ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า นายพิทักษ์ชัย จะไปก่อเหตุยิงอัยการเจ้าของคดีที่สั่งไม่ฟ้องคดีที่นายพิทักกษ์ชัย เป็นโจทฟ้อง 1 ในผู้ตาย แต่บังเอิญว่าอัยการคนดังกล่าวไม่อยู่ห้องทำงาน


นอกจากนั้น นายพิทักษ์ชัย อ้างว่าได้พกกระเบิดมาด้วย นำใส่กระเป๋าสีน้ำเงิน วางไว้ใกล้สำนักอัยการ จ.แพร่ ซึ่งเป็นระเบิดที่ทำขึ้นขึ้นเอง เจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ระเบิดมาทำกการกู้ระเบิดในกระเป๋าที่วางบนโต๊ะ หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องทำการปิดถนน เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครเข้าออก เพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น


กระทั่งเวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่สามารถกู้ระเบิดได้ พบว่าในกระเป๋าเป็นระเบิดทำขึ้นเอง 3 ลูก เบื้องต้น คนร้ายสารภาพว่า แค้นฝังใจทั้งหมดมานาน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ควบคุมตัวนายพิทักษ์ชัย ไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อทำการสอบสวน และจะได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป


ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น. ที่ สภ.เมืองแพร่ พนักงานสอบสวน ได้นำตัวนายพิทักษ์ชัย มือปืนออกจากห้องขังเพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่นำตัวนายพิทักษ์ชัย เดินมาได้ให้สัมภาษกับผู้สื่อข่าวว่า ขอแก้ข่าวให้ด้วยเกี่ยวกับพยายามฆ่าอัยการจังหวัดนั้น เป็นการเข้าใจผิด เพราะตนต้องการจะเดินทางไปหาอัยการเพื่อมอบตัว เนื่องจากไม่ไว้ใจกับการเข้ามอบตัวกับตำรวจ หรือกำนัน เกรงว่าอาจโดนวิสามัญ และสำหรับที่กระทำลงมือยิงถึง 3 ศพนั้นในครั้งนี้ เพราะแค้นที่สุด คือ ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนอีก 2 คนนั้น อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุที่ต้องระวังตัว

คุณอาจสนใจ