อาชญากรรม

เตือนภัย! โจรแสบป่วนรพ. ตีเนียนเข้ามาขโมยเงินญาติผู้ป่วย

โดย kanyapak_w

9 มิ.ย. 2565

63 views

จากกรณีได้มีญาติพาคนไข้เข้ามารักษาตัวกับทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ ได้โพสต์ข้อความไว้เมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน 65 ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า พี่ซิตี้ หนุ่มรัฐภูมิ ระบุข้อความว่า "แจ้งเตือนภัย ญาติที่เฝ้าคนไข้ใน รพ.หาดใหญ่ เหตุเกิดในหอผู้ป่วยโจรทำทีเป็นคนเฝ้าไข้ นอนเล่นตอนหัวค่ำ ดึก ๆ ก็ลักกระเป๋าเงินของคนเฝ้าไข้ ไป 1 ใบ โจรเป็นชายอายุ เกือบ 60 ปี สูง 160 ซม. ได้เดินวนมาอีกรอบในคืนนี้เวลา 03.30 น. เดินวนทุก ๆ เตียงหลายรอบ แล้วรีบหยิบกระเป๋าสะพายของผู้หญิงคนเฝ้าไข้ ซึ่งมาจาก อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ทรัพย์สินที่สูญหายมีเงินสด 1.5 หมื่นบาท เพื่อมาจ่ายค่ายา และเอกสารบัตรอื่น ๆ มากมาย ได้แจ้งความแล้วที่ สภ. อำเภอหาดใหญ่"




ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว กล่าวว่าหลังจากทราบข่าวที่ทางญาติผู้ป่วยที่ ได้โพสต์ เตือนภัย ลงในโซเซียล ได้ถูกพวกมิจฉาชีพเข้ามาลักกระเป๋าเงินไป จึงออกมาขอเตือนภัยกับผู้ที่มาใช้บริการกับทางโรงพยาบาล ที่เข้ามานอนเฝ้าคนป่วยที่มีเป็นจำนวนมาก หลังจากสถานการณ์โควิด เบาบางลง ซึ่งทางโรงพยาบาลก็มีคนไข้เพิ่มสูง ในฐานะเป็นโรงพยาบาลของรัฐ ทางโรงพยาบาลก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะรักษา จนทำให้คนป่วยล้นจนบางครั้งต้องให้คนป่วยอาการหนักน้อยหน่อยนอนนอกห้อง ตามหน้าประตู และหน้าลิฟท์ อาจจะไม่ได้รับความสะดวก จึงทำให้พวกมิจฉาชีพถือโอกาสขโมยทรัพย์สิน




ทางโรงพยาบาลได้มีมาตรการป้องกัน ทั้งเวรยาม และประตูเข้าออกล็อกประตู ขณะเดียวกัน พื้นที่ในโรงพยาบาลหาดใหญ่เป็นพื้นที่ เข้าโล่งมีทางออกได้ทั้งด้านหลังที่พักของ เจ้าหน้าที่ หรืออาจแอบปะปนเข้ามากับ ญาติ เข้ามาประสงค์ร้ายหรือ ขโมยทรัพย์สิน จึงอยากจะแนะนำอย่านำทรัพย์สินที่มีค้าเข้ามาในโรงพยาบาลจะเป็นโอกาสให้พวกมิจฉาชีพ ถึงทางโรงพยาบาลจะมีกล้องวงจรปิด แต่บางมุมที่ผู้ป่วยห้องเต็มต้องไปนอนหน้าห้อง กล้องอาจจะไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ จึงขอให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลไหนก็ขอให้ระมัดระวังด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News