อาชญากรรม

บุกจับ 'โรงเรียนโจร' คาหมู่บ้านหรูเชียงใหม่ ฝึกเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนข้ามชายแดนไปทำงานจริง

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2565

18 views

วานนี้ (8 มิ.ย. 65) เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 นำกำลังตำรวจปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยี สารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ สภ.ช้างเผือก พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นตึกแถว 3 ชั้นภายในโครงการสุดหรูพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งมีชาวจีนมาเช่าเปิดเป็นทำการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์


จากการเข้าตรวจสอบ พบชายชาวจีน 2 คน พร้อมหญิงไทย 5 คนกำลังนั่งทำงานหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีกว่า 8 ตัว โดยแต่ละเครื่องพนักงานจะโพสต์เชิญชวนให้ชาวไทยที่ว่างงานช่วงโควิดมาสมัครงานซึ่งให้เงินเดือนสูง


โดยเริ่มให้ฝึกงานที่เชียงใหม่ หากผ่านโปรก็จะถูกส่งไปทำงานที่เมียวดี ประเทศพม่า นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ใครสนใจสามารถข้ามแดนไทย-พม่า รับรองความปลอดภัยให้ 100 เปอร์เซ็น จึงควบคุมตัวทั้งหมด ส่งสภ.สันทราย ดำเนินดคีข้อหาพรบ.คอมพิวเตอร์ นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบความพิวเตอร์


สำหรับพฤติกรรมของแก๊งนี้ ได้มาเช่าอาคารไว้หลายเดือนแล้ว ก่อนเปิดรับหญิงสาวมาทำงานโพสต์เชิญชวนต่างๆ เมื่อมีคนตกงานจากภาวะโควิดมาสมัครงานก็จะนำเข้าโรงเรียนสอนเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์


เมื่อผ่านการฝึกสอนก็จะส่งตัวไปทำงานที่เมียวดี เพื่อไล่โทรไปตามบัญชีรายชื่อทั้งคนไทยและคนจีน เพื่อหลอกทุกประเภท อาทิ หลอกให้แอดไลน์รับโชค สมัครงาน ได้รับรางวัล หลอกรักออนไลน์ รวมถึงการหลอกลวงต่างๆ นานา เพื่อเอาเงินจากผู้หลงเชื่อ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vtA99JKQbmA


คุณอาจสนใจ

Related News