อาชญากรรม

มีเงื่อนงำ! อายัดศพเด็ก 6 ขวบ 'ปวีณา' ไม่ปักใจเชื่อผูกคอดับ แม่อ้างลูกอาจเก็บกดจากรร. - เลียนแบบคลิปยูทูบ

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2565

4.2K views

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยประสาน พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ให้นำตัวแม่ของเด็กชาย 6 ขวบ ซึ่งเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำจากเหตุการณ์ผูกคอตายในบ้านตัวเอง เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 โดยขอให้พนักงานสอบสวนเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ



นางปวีณา ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีนี้ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ทางโทรศัพท์สายด่วน 1134 ว่าครอบครัวของ ด.ช.กร (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ อาศัยอยู่กัน 3 คน โดยมีแม่ พ่อเลี้ยง และเด็ก โดยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 65  พลเมืองดี ทราบข่าวว่า ด.ช.กร วัย 6 ขวบ  ผูกคอกับลูกบิดประตูในห้องพัก ที่อำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งแม่อ้างว่าตัวเองนอนหลับ เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่า ด.ช.กร ผูกคอติดอยู่กับลูกบิดประตูแล้ว จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรสาคร ก่อนที่เช้าวันที่ 7 มิ.ย.เด็กจะเสียชีวิต ซึ่งตัวเองแจ้งกับทางโรงพยาบาลว่า ไม่ได้ติดใจ


นางปวีณา ย้ำว่า เหตุการณ์นี้เป็นประเด็นที่น่าสงสัย และมีความผิดปกติ เพราะเด็ก 6 ขวบ ไม่สามารถจะฆ่าตัวตายได้ หรืออะไรคือสาเหตุที่อาจทำให้เด็กคิดจะฆ่าตัวตาย จึงจำเป็นต้องลงพื้นที่ประสานกับตำรวจ เบื้องต้นได้ขอให้ตำรวจอายัดศพเด็กไว้ก่อน และส่งศพเด็กไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมขอให้สอบปากคำแม่เด็ก พ่อเลี้ยง และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ขณะที่ แม่เด็กได้บอกกับนางปวีณาว่า ตนไม่ได้ทำงานประจำ ซึ่งปกติจะอยู่ในห้องกับลูก 2 คน วันเกิดเหตุเป็นช่วงสายๆ ตนนอนหลับอยู่บนโซฟา ส่วนลูกเล่นอยู่ในห้องตามปกติ จากนั้นก็มีคนข้างห้องมาตะโกนเรียกบอกว่าลูกชายใช้เชือกที่ผูกเป็นบ่วงตรงหูช้างประตูแขวนคอ ซึ่งพอตนตื่นขึ้นมาก็พบว่าลูกชายอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัวมีคนข้างห้องอุ้มประคองไว้ ทำให้ตกใจทำอะไรไม่ถูก คนข้างห้องก็ช่วยเรียกรถพยาบาลมา


ส่วนของตัวเองกับพ่อเลี้ยงเด็กนั้น แยกกันอยู่คนละบ้านมานาน 3 ปีแล้ว เหตุเพราะอยู่ด้วยกันก็มักจะทะเลาะกัน แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งในวันเกิดเหตุพ่อเลี้ยงของเด็กไม่อยู่ในห้องเพราะทำงาน อีกทั้งนิสัยของพ่อเลี้ยงก็รักลูกชายตนเหมือนลูกแท้ๆ ดูแลมาตั้งแต่อายุ 5 เดือนจนถึงทุกวันนี้


แม่เด็กเล่าอีกว่า ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วันยังพาไปเที่ยวสวนน้ำมาด้วยกัน ส่วนเชือกที่ผูกคอลูกชายนั้น เป็นเชือกที่ทำเป็นบ่วงผูกไว้กับหูช้างของประตูเอาไว้เกี่ยวกับตะปูด้านนอก ป้องกันเวลาลมแรงตีประตูปิดเท่านั้น


เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย อาจเกิดจากการเล่นของเด็กแล้วพลาดศีรษะเข้าไปในห่วงถูกเชือกรัดคอเสียชีวิต หรืออาจจะมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบจากสิ่งที่ลูกชายมักชอบเปิดดูในยูทูบ ทั้งเกม หนัง และการแสดงต่างๆ แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ต้องการให้ตำรวจช่วยพิสูจน์ความจริงและหาสาเหตุคือ อาจจะมาจากความเก็บกดของเด็กที่เกิดจากทางโรงเรียน บวกกับสิ่งที่เด็กเห็นในยูทูบ แล้วลองทำตามเป็นไปได้หรือไม่


เนื่องจากเวลาลูกชายกลับมาจากโรงเรียนแล้วตนเคยถามว่า วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ลูกชายก็จะบอกว่า ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะถูกเพื่อนแกล้ง อยากกลับไปอยู่บ้านนอกเพราะมีเพื่อนเล่นด้วยเยอะ ซึ่งตนเคยแจ้งให้ครูที่โรงเรียนทราบแล้ว แต่ก็ยังได้ยินลูกชายพูดเรื่องเดิมๆ อยู่ จึงไม่รู้ว่าเกิดจากความเก็บกดด้วยหรือไม่


ส่วนพ่อเลี้ยงเด็ก เบื้องต้นบอกว่า แยกกันอยู่กับแม่เด็กมานาน 3 ปีแล้ว แต่ยังไปมาหาสู่กัน ซึ่งส่วนตัวแล้วเลี้ยงเด็กมาตั้งแต่อายุ 5 เดือน จนทุกวันนี้ก็ยังส่งเสียเลี้ยงดูเหมือนเดิม โดยรักเหมือนลูกคนหนึ่ง ส่วนนิสัยเด็กนั้นก็ค่อนข้างจะดื้อซนตามวัยทั่วไป


ทั้งนี้ ตนทราบเรื่องเมื่อวานตอนบ่ายก็ตกใจและโทรไปถามแม่เด็กว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งแม่เด็กก็เล่าให้ฟังว่าลูกเล่นเชือกที่ผูกไว้กับหูช้างเพื่อกันลมที่พัดตีประตู แล้วเชือกรัดคอเสียชีวิต ทั้งนี้ ส่วนตัวแล้วก็เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้น่าจะมาจากอุบัติเหตุที่เด็กเล่นซนจนพลาด อีกทั้งเหตุการณ์นี้ก็ทำให้สังคมมองพวกตนในทางไม่ดีไปแล้ว แต่ใครจะรู้จักนิสัยของเด็กได้ดีเท่ากับคนที่เลี้ยงดูมา ดังนั้นจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากฝากเตือนไปถึงพ่อแม่ที่มีลูกวัยกำลังซนและอยากรู้ อยากเห็น อยากลอง ว่าให้ดูแลให้ดีเพราะเพียงเสี้ยวนาทีก็อาจจะเกิดการสูญเสียได้


ทีมข่าวคุณอัฟนัน อับดุลเลาะ สัมภาษณ์เพื่อนบ้านซึ่งบ้านอยู่ติดกัน เป็นคนไปเจอน้องคนแรก เล่าว่า เวลาประมาณเที่ยงเมื่อวาน (6 มิ.ย.65 ) เธอเดินออกมาตากผ้าหน้าบ้าน จากนั้นเห็นเด็กอยู่ในสภาพศรีษะห้อยอยู่กับเชือกบริเวณมือจับประตูบ้าน เธอจึงเรียกเด็กแต่เด็กไม่ตอบ ทำให้รู้ว่าน่าจะผิดปกติ จึงเดินเข้าไปดู ถึงกับตกใจ เพราะสภาพของเด็กมีเชือกรัดคอ หมดสติ ใบหน้าเขียวคล้ำไปแล้ว


เธอจึงเอาเชือกออกจากคอแล้วประคองไว้ แล้วเรียกแม่เด็กหลายครั้ง แต่แม่ไม่ตอบเพราะนอนหลับอยู่ จึงเรียกอีกครั้งด้วยเสียงที่ดังขึ้น ทำให้แม่เด็กตื่นขึ้นมา แล้ววิ่งมาดูลูก จากนั้นแม่เด็กจึงอุ้มเด็กขึ้นไปนอนที่เตียง แล้วเรียกรถพยาบาลรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล


เพื่อนบ้านคนนี้เล่าว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้ยังไง และยากถ้าที่เชื่อว่าเด็กจะก่อเหตุผูกคอตายด้วยตัวเอง เพราะเด็กอายุเพียง 6 ขวบ ยังไม่มีความคิดเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าเด็กเป็นเด็กซน เคยได้ยินเสียงถูกแม่บ่นตามประสาแม่ลูก แต่ไม่เคยเห็นหรือได้ยินว่าเด็กจะถูกทำร้ายร่างกาย


และเท่าที่รู้จักเด็ก ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นเด็กมีปัญหา หรือมีปม เพราะเห็นเล่นกับเพื่อน เด็กๆในหมู่บ้านได้ปกติ ซึ่งบางครั้งที่ไม่มีเพื่อนเล่น เขาก็มักจะเล่นคนเดียว


ส่วนกับแม่ของเด็ก เพื่อนบ้านคนนี้เล่าว่า เธอไม่ได้สนิทกัน แต่รู้จักกันเพราะมีบ้านติดกัน ทั้งนี้ จากพฤติกรรมของแม่และเด็กก็รักผูกพันกันเหมือนแม่ลูกทั่วไป จะมีตีมีดุว่ากันบ้างตามประสาแม่ลูก ส่วนพ่อเลี้ยงเด็กนั้นตนไม่เคยเห็นและไม่รู้ด้วยว่าสัมพันธ์กันแบบไหน เพราะไม่ได้ไปสนใจ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แต่ถ้าในมุมมองแล้วก็เชื่อว่า เป็นเหตุที่เกิดจากความผิดพลาดหรือความซนของเด็กมากกว่า ไม่ใช่เกิดจากการฆาตรกรรมเนื่องจากที่ผ่านมาก็เห็นแม่กับเด็กรักกันดี



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PjP3PSdtXM8

คุณอาจสนใจ

Related News