อาชญากรรม

“แอนนา” ปฏิเสธทุกข้อหา แจงเป็นแค่พรีเซนเตอร์เท่านั้น ยัน ไม่มีอำนาจ-ไม่รู้รายละเอียดในบริษัท

โดย paranee_s

6 มิ.ย. 2565

214 views

วันนี้ 6 มิ.ย. 2565 เวลา 14.00 น. แอนนา หรือ นายวรินทร วัตรสังข์ ได้ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเสร็จสิ้นรับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ โดยพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ 75,000 บาท และไม่มีเงื่อนไขการประกันตัว โดยยังไม่ได้ระบุว่านัดให้เข้ามาพบอีกครั้งเมื่อไหร่ ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม


แอนนา กล่าวว่า ตอนนี้ไม่รู้สึกเครียดและไม่กดดันอะไร ที่เครียดคือเครียดก่อนมามากกว่า เพราะก่อนหน้านี้เจอข่าวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่บอกว่าหนีออกนอกประเทศ บอกว่าจะไม่กลับมาแล้ว หรือไม่มาร่วมงานศพของเพื่อน อีกทั้งเมื่อเช้าตอนลงจากเครื่องมาก็ตกใจ เพราะตนได้บอกเจ้าหน้าที่แล้วว่าอย่าพึ่งถ่าย เนื่องจากตนยังไม่สะดวก ก็ไม่คิดว่าตำรวจจะถ่ายคลิปตอนควบคุมตัว แล้วส่งต่อให้กับสื่อ แต่ตนไม่ได้โกรธสื่อมวลชนที่นำภาพมาลง เพียงแต่คิดว่าหากเป็นคนธรรมดาแล้วถูกกล่าวหาก็จะเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต หากศาลตัดสินว่าไม่ผิด แต่ตนเป็นคนที่อยู่ในสื่อ หากศาลตัดสินว่าไม่ผิดตนก็สามารถออกมาพูดได้


ส่วน 3 ข้อหาที่พนักงานสอบสวนแจ้งนั้น เบื้องต้น ตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยความสัมพันธ์กับบริษัท โชคดีลอตเตอรี่ออนไลน์ เป็นการรับงานพรีเซ็นเตอร์เท่านั้น มีการเซ็นเอกสารสัญญา 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2564 และมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักบริษัท แล้วมาซื้อลอตเตอรีเท่านั้น โดยไม่มีอำนาจใด ๆ และไม่รู้รายละเอียดของบริษัท ทั้งต้นทุน กำไร หรือแม้แต่ว่าบริษัทขายลอตเตอรี่ออนไลน์ได้วันละกี่ใบ ตนเองก็ยังไม่ทราบ


ทั้งนี้ การที่ตนตกลงรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้บริษัท เนื่องจากไม่ได้มองว่าเป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมาย หากรู้ว่าผิดกฎหมาย ก็คงไม่ทำ คงไม่เลือกจะทำผิดเพื่อแลกกับเงิน 1 แสนบาท


ส่วนกรณีที่ตนมีชื่อเป็น 1 ใน 3 กรรมการที่จดทะเบียนบริษัทนั้น เนื่องจากตอนแรกที่จะจัดตั้งบริษัท ทางเจ้าของได้มีการมาทาบทามว่าหากตนเป็นแค่พรีเซนเตอร์ อาจไม่ทำให้ลูกค้าอยากซื้อเท่าไหร่ แต่ถ้าให้มารับบทเป็นซีอีโอ หรือเป็นเจ้าของเลย น่าจะทำให้คนสนใจบริษัทมากยิ่งขึ้น ซึ่งตนก็มีความชอบลอตเตอรีอยู่แล้วจึงตอบตกลง อีกทั้งในเรื่องของการจัดตั้งบริษัทที่เป็นนิติบุคคล ก็ต้องใช้บุคคลมากกว่า 3 คนขึ้นไปอยู่แล้ว ทางบริษัทจึงได้ขอความร่วมมือกับตนด้วย


ทั้งนี้ ตนเองได้ส่งข้อความทางแชทไลน์ ไปแจ้งกับทางบริษัทว่าขอยุติบทบาทการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ในช่วงที่เกิดเรื่องกับแตงโม นิดา ดาราสาว เพื่อนสนิท เพราะช่วงนั้นสภาพจิตใจตนแย่มาก ทำให้ไม่สะดวกที่จะรับงานรีวิวสินค้าใด ๆ อีก แต่เรื่องการถอนชื่อออกจากกรรมการบริษัท เป็นเรื่องที่บริษัทต้องไปดำเนินการ ซึ่งยังไม่ได้ทำ


อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดปัญหาดังกล่าว ตนก็ได้พูดคุยกับเจ้าของตลอด ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทางเจ้าของก็ชี้แจงว่าเป็นปัญหาภายใน เนื่องจากมีคนมาขายสลาก แต่ไม่นำมาให้ ตนจึงบอกให้รีบจัดการ เพราะตนไม่ทราบเรื่องด้วย แต่ต้องมารับหน้าแทน


แอนนา ย้ำว่า ที่ตนเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ใช่เพราะหนี เนื่องจากรู้ตัวว่าจะโดนจับ แต่ตนมีปัญหาทางด้านจิตใจจากเรื่องของแตงโม จึงต้องการที่จะไปพักผ่อนเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งมีการพูดคุยกับทางรายการที่เป็นพิธีกรอยู่ล่วงหน้า เพื่อขอเคลียร์คิวก่อนเดินทาง ไม่ได้เดินทางกะทันหัน อีกทั้งตนก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องหนี เพราะเรื่องนี้ตนยืนยันว่าไม่ผิด ไม่มีเจตนาที่จะคิดไปหลอกลวงผู้บริโภค และกล้ายืนยันเลยว่า ตนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับธุรกิจดังกล่าว


ส่วนตอนนี้ ตนไม่มีความกังวลเรื่องคดีความ แต่ที่กังวล คงเป็นการพาดหัวข่าว เช่น เมื่อเช้าที่มีการพาดหัวข่าวว่า ตนถูกรวบคาสนามบิน ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะตนประสงค์มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง โดยเมื่อเช้าตนเดินทางมาคนเดียว แต่เห็นตำรวจมากันเยอะก็รู้สึกตกใจ และยิ่งเสียใจมากเมื่อรู้ตัวว่าโดนเจ้าหน้าที่ถ่ายคลิปตอนลงจากเครื่อง ทั้งที่มีกฎหมายคุ้มครองสิทธิส่วนบุคคล ส่วนคนที่มาด่าตนในโซเชียล ทั้งที่ไม่รู้ว่าตนผิดหรือถูก ตนให้อภัยทุกคน แต่ขอเพียงว่าอย่าทำแบบนี้ เพราะไม่มีใครที่อยากจะถูกด่า ถูกเอาเรื่องในอดีตมาตอกย้ำซ้ำๆ



คุณอาจสนใจ

Related News