อาชญากรรม

จับยาครั้งใหญ่! สิบล้อขนยาบ้า 8.5 ล้านเม็ด ซ่อนในถุงปุ๋ยขี้ไก่ กลบกลิ่นยาบ้า ก่อนใช้กระบะกระจายต่อ

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2565

5.8K views

วานนี้ (5 มิ.ย. 65) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน 3 ราย ยึดยาบ้า 8.5 ล้านเม็ด


พร้อม รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70-2729 สกลนคร รถยนต์นิสสัน ซีลฟี่ ทะเบียน กค 7687 นครพนม และโทรศัพท์ 4 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”


โดย จับกุมได้ที่ลานจอดรถปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี หลังติดตามไล่ล่าจับกุมอย่างระทึกขวัญ โดยยาทั้งหมดนี้ขนใส่รถบรรทุกขนาดใหญ่ ซ่อนในถุงปุ๋ยขี้ไก่ เพื่อกลบกลิ่นยาบ้า


เบื้องต้น ตำรวจภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส. จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย คือ

1. นายประยงค์ ศรีหาอวน อายุ 45 ปี

2. นายทวีโชค ทิพประพันธ์ อายุ 49 ปี

3. นายฤทธิรงค์ อาจเสน อายุ 38 ปี


โดยยึดยาบ้าได้ 1 ล้านเม็ด ที่ จ.นครสวรรค์ เตรียมนำส่งลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพ จึงขยายผลพบว่า จะมีการขนยามาจากชายแดนภาคเหนือ จ.พะเยา ส่งให้กับลูกค้าภาคกลาง กระจายลงกรุงเทพ โดยมีการเปลี่ยนรถยนต์นำขบวนยา แล้วใช้รถบรรทุกขนยา ใช้เส้นทาง พะเยา -แพร่-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก-ลงสู่หลายจังหวัดในภาคกลาง


ทั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอด เมื่อมาถึงปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุ คาดว่าน่าจะมีการส่งยา จึงแสดงตัวจับกุม พบยาบ้าของกลางที่ท้ายรถบรรทุก ส่วนรถกระบะหลายคันที่เตรียมรับยา ได้ขับหนี แม้ตำรวจจะยิงสกัดก็ไม่สามารถจับกุมได้ จึงคุมตัวผู้ต้องหา 3 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ผู้ต้องหา 3 ราย ที่ภายในปั๊มน้ำมัน ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 1 ล้านเม็ด ซึ่งจะนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


จึงสืบสวนขยายผลเรื่อยมาจนทราบว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือด้านจังหวัดพะเยา เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ภาคกลาง ก่อนที่จะกระจายยาเสพติดลงสู่กรุงเทพมหานครและใกล้เคียง โดยใช้รถยนต์หลายคัน โดยมีรถบรรทุกสิบล้อ ฮีโน่ ทะเบียน 70-2729 สกลนคร ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถบรรทุกยาเสพติด ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีการเปลี่ยนรถนำตลอดเวลาและมีนายฤทธิรงค์ คุมทีมลำเลียงซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.นครพนม โดยใช้เส้นทางพะเยา-แพร่-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก-ลงสู่หลายจังหวัดในภาคกลาง


ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ สืบทราบว่ารถยนต์กลุ่มดังกล่าวเดินทางออกจากจังหวัดนครพนม มุ่งหน้าจังหวัดเลย-พิษณุโลก ขึ้นสู่ภาคเหนือด้านจังหวัดพะเยา จึงเฝ้าดูความเคลื่อนไหวตลอด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะไปรับยาเสพติดเพื่อมาส่งให้กับลูกค้า ซึ่งกลุ่มดังกล่าว จะทำเช่นนี้เป็นประจำ


ต่อมาวันที่ 3 มิ.ย. พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวเคลื่อนตัวลงมา ทาง พล.ต.ท.สำราญจึงสั่งการให้นำกำลังออกติดตามเรื่อยมา กระทั่งใกล้ถึงตัวเมืองสระบุรี บริเวณปั๊มน้ำมัน ต.ห้วยบง รถบรรทุกสิบล้อเข้าไปจอดภายในปั๊ม และพบว่ารถยนต์นิสสัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถนำ จอดอยู่บริเวณหน้าปั๊มบางจาก เคซี ออย ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จอดอยู่บริเวณหน้าปั๊ม กับรถกระบะอีกหลายคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเชื่อว่า จะมีการส่งยาเสพติดอย่างแน่นอน


ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เข้าแสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 8.5 ล้านเม็ด ใส่กระสอบปะปนกับปุ๋ยขี้ไก่บริเวณท้ายรถบรรทุกคันดังกล่าว และมีรถกระบะอีกหลายคันพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงสกัดแต่สามารถหลบหนีไปได้


ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ตรวจสอบนายทวีโชค มีประวัติต้องหาคดียาเสพติด ข้อหาเสพยาเสพติด และครอบครองเครื่องกระสุนปืน พื้นที่ สภ.นครพนม จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rjrl7jrZ5wg

คุณอาจสนใจ

Related News