อาชญากรรม

สลดที่โคราช เด็กหญิง รร.ดัง ดิ่งตึกชั้น 8 ดับ ครอบครัวช็อก! แม่เผยลูกเป็นคนน่ารัก ตั้งใจเรียน

โดย thichaphat_d

1 มิ.ย. 2565

656 views

เด็กหญิง ม.2 โรงเรียนดังโคราช กระโดดตึกเรียน 8 ชั้นเสียชีวิต เพื่อนร่วมห้องช็อกหนัก กอดกันร้องไห้ ด้านครอบครัวยังเศร้า เผยผู้ตายไม่ได้เล่าเรื่องอะไรให้ฟัง ปกติเป็นคนน่ารัก ตั้งใจเรียนไม่มีโรคประจำตัว


เช้าวานนี้ (31 พ.ค. 65) เกิดเหตุเด็กนักเรียนหญิงตกลงมาจากอาคารเรียน โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียนหญิง 1 ราย ครูอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 8 ชั้น จากหลักฐานเบื้องต้นคาดว่า เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากบริเวณ ชั้น 8 ร่างตกลงมาบริเวณลานชั้น 2 ของอาคาร


โดยผู้เสียชีวิต คือ ดญ.ณภัทรจิรา ยินดีรัมย์ นักเรียนชั้น ม.2/15 อายุ 14 ปี ซึ่งบริเวณขอบระเบียงชั้น 8 พบถุงเท้า และรองเท้าของเด็กนักเรียนหญิงถอดกองอยู่ที่พื้น และพบเก้าอี้เรียน 1 ตัว วางอยู่ใกล้กับระเบียง คาดว่าเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากชั้น 8 ร่างกระแทกพื้นจนเสียชีวิต โดยแม่ของเด็กผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา


จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนตามปกติ และได้โทรศัพท์ติดต่อกับครอบครัวครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 พ.ค. หลังจากนั้นครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อกับเด็กได้ จึงแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ และออกติดตามหาตัวเด็กตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่พบ     


จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 พ.ค. มีผู้ไปพบร่างของเด็กนอนเสียชีวิต อยู่ที่บริเวณลานชั้น 2 ของอาคารเรียนที่เกิดเหตุ คาดว่าเด็กที่เสียชีวิตได้ตัดสินใจกระโดดอาคารเรียนลงมา ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากทางครอบครัวของเด็กบอกว่า เด็กไม่ได้เล่าเรื่องอะไรให้ฟัง และปกติเด็กก็เป็นคนน่ารัก ตั้งใจเรียน และไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด


ด้านนายวิลาศ ดวงเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจ 1 ชุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตได้ เพราะข้อมูลยังไม่มีความชัดเจน ขอเวลาให้พนักงานสอบสวนและคณะกรรมการฯ ได้ตรวจสอบก่อน จึงจะฟันธงได้ว่า มูลเหตุที่เป็นปัจจัยสำคัญทำให้เด็กนักเรียนหญิงตกลงมาเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด


ทาง สพม.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่สอบถามทางโรงเรียนและผู้ปกครอง ได้ความว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นักเรียนผู้เสียชีวิตได้แจ้งผู้ปกครองว่า จะทำรายงานกับเพื่อนที่โรงเรียน จึงไม่ได้ขึ้นรถรับ-ส่งกลับบ้าน


จนกระทั่งช่วงหัวค่ำ นักเรียนก็ยังไม่กลับบ้าน นางพิมพ์ประภัส ยินดีรัมย์ ผู้ปกครองติดต่อนักเรียนไม่ได้ สอบถามจากเพื่อนก็ไม่ทราบข้อมูล พร้อมทั้งได้ออกมาติดตามค้นหาที่โรงเรียนก็ยังไม่พบตัว จึงได้มีการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครราชสีมาไว้ จนช่วงเช้าของวันที่ 31 พ.ค. ได้รับแจ้งจากครูกาญจนา โยธายุทธ ครูเวรรักษาการณ์ ว่า พบศพนักเรียนเสียชีวิตที่อาคารเรียนดังกล่าว


ในเบื้องต้น สาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว ทำให้เกิดความวิตกกังวล จึงตัดสินใจกระทำเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ได้ประสานสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงให้กำลังใจผู้ปกครอง ครู นักเรียนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองและครอบครัว


รวมทั้ง ได้วางแผนร่วมกับสหวิชาชีพ เพื่อดูแลช่วยเหลือเยียวยาจิตใจในกลุ่มครูและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ และการให้สุขภาพจิตศึกษาแก่นักเรียนทุกคน เพื่อการเฝ้าระวังและป้องกันเกิดเหตุซ้ำต่อไป โดยได้ให้โรงเรียนรายงานสรุปรายละเอียดให้สำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทราบ เพื่อรายงานหน่วยงานต้นสังกัดตามลำดับต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qRXq3_irkMI


คุณอาจสนใจ

Related News