อาชญากรรม

อัยการแจง 'ยังไม่สั่งฟ้อง' 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม ชี้ต้องพิจารณาสำนวนอย่างรอบคอบ

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

152 views

จากกรณีที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ออกมาเปิดเผยว่า ทางอัยการมีคำสั่งให้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คนบนเรือลำเกิดเหตุ และ 1 กุนซือในคดีแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดังตกเรือดับ ตามข้อหาที่คณะพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาไว้ รวมถึงข้อหาตามที่อัยการจังหวัดให้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 คนด้วยเช่นกัน



ทั้งนี้ตำรวจได้นำความเห็นการสั่งฟ้องของทางอัยการ เพื่อนำมาประกอบสำนวนที่ทางจเรตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งแต่งตั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงแก่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี และพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีด้วย



สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกสั่งฟ้องนั้นประกอบด้วย

1.นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์

2.นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์

3.นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร

4.น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์

5.นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์

และ 6. นายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี

หลังจากนี้ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนนัดไต่สวนคดีตามกฎหมายต่อไป



ล่าสุดวานนี้ (30 พ.ค.) นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า กระแสข่าวที่อัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดังตกเรือดับนั้น ไม่เป็นความจริง ตนทราบว่าตอนนี้สำนวนยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดของอธิบดีอัยการภาค 1 เพราะต้องพิจารณาสำนวนอย่างรอบคอบ จึงไม่คิดว่าจะมีความสั่งฟ้องหรือไม่ ในเร็วๆนี้ อีกทั้งตามระเบียบของอัยการแล้วจะไม่มีข่าวหลุดว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องออกไปก่อนวันนัดฟังคำสั่งแน่นอน มิฉะนั้นอาจทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปก่อน ดังนั้นย้ำว่าข่าวที่ออกไปว่าสั่งฟ้องแล้วไม่ใช่ข้อเท็จจริง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ชี้แจงว่าอัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่ง เพราะขณะนี้สำนวนคดียังอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาสำนักงานอัยการภาค 1 และอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 ขณะนี้อัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งเสร็จแล้ว แต่ตามระเบียบต้องส่งสำนวนพร้อมกับความเห็นให้อธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งได้ส่งไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 โดยสำนวนที่ส่งไปมีทั้งหมด 18 แฟ้ม กว่า 100 หน้า ดังนั้นการพิจารณาจึงต้องใช้ระยะเวลา และได้นัดฟังคำสั่ง ที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 23 มิ.ย.65 เวลา 10.00 น.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/G16U-fmCQbQ


คุณอาจสนใจ

Related News