อาชญากรรม

"เต้" ขอร้อง "ทนายเดชา" ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกความคิดเห็นคดีแตงโม หากไม่สบายใจจะส่งไวน์ให้สัปดาห์ละขวด

โดย kanyapak_w

30 พ.ค. 2565

163 views

(30 พ.ค.) ส.ส เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พร้อมคุณแม่ ภนิดา เข้าพบ กมธ.สิทธิวุฒิสภา เพื่อขอดูหลักฐานดีเอ็นเอ จากเสื้อผ้าแตงโม โดยได้ให้สัมภาษณ์ ถึงประเด็นก่อนหน้านี้ที่ ทนายเดชา อดีตทนายแม่ เปิดคลิปเสียงอ้างว่าถูก ส.ส.เต้ โทรศัพท์มาข่มขู่ ให้เลิกวิจารณ์คดีแตงโม ไม่อย่างนั้นจะส่งคนมากระทืบ




โดย ส.ส.เต้ กล่าวว่า เป็นการพูดหยอกล้อกันกับทนายเดชา รู้จักกันมาหลายปีแล้ว พี่เดก็เคยขู่ผมเยอะแยะ เป็นการหยอกล้อ และรายละเอียดด้วยเพราะพรรคไทยศีวิไลย์มาดูแลคดีนี้แล้ว แต่เรื่องของการข่มขู่โจทก์มันถือว่าเป็นการทำผิดเรื่องของมารยาททนายความ ส่วนถ้าเป็นที่ปรึกษากฎหมายของคดีฯ สามารถทำได้




นอกจากนี้ ส.ส.เต้ กล่าวว่า ความเป็นเพื่อนกับทนายเดชายังมีอยู่ เราเตือนเพื่อน เราไม่อยากให้เพื่อนถูกดำเนินคดี รวมถึงเรื่องของการที่ว่า เราพูดคุยกันสองคน แต่การบันทึกเสียงและนำออกมาเพื่อเปิดเผยกับสื่อมวลชนแบบนี้ ก็ผิดกฎหมาย เพราะผมเองยังไม่ได้ทำการอนุญาตก่อน




ส.ส.เต้ ยังกล่าวอีกว่า รับรองว่าท่านเดชาปลอดภัย ผมไม่ได้บอกว่าจะกระทืบ ผมบอกว่าถ้าเป็นคนอื่น ผมจะไม่คุยกับพี่แบบนี้ และผมจะไม่คุยเรื่องนี้อีก ผมจะคุยแค่คนในฐานะคนรู้จักกัน เตือนกันแบบสุภาพ และผมจะไม่เตือนอีก



รวมถึง ส.ส.เต้ ยังกล่าวอีกว่า ผมขอร้องให้พี่เดชา ให้ความคิดเห็นในคดีอื่นได้เต็มที่ แต่ในคดีนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าเพิ่งแสดงความคิดเห็น จนกว่าพี่เดชาจะถูกแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย แต่ถ้าพี่เดชาไม่สบายใจ ผมจะให้ไวน์พี่เดชาสัปดหา์ละขวด เพื่อไปดื่มให้สบายใจ




คุณอาจสนใจ

Related News