อาชญากรรม

ศาลฯออกหมายจับ "ต๊ะ-แนน-แอนนา" ปมหวยทิพย์ เข้าข่ายฉ้อโกง-ฟอกเงิน

โดย kanyapak_w

25 พ.ค. 2565

11.9K views

(25 พ.ค.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย จับกุมแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัว 1 ราย ดังนี้



1.นายวินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือต๊ะ บอยสเกาท์ อายุ 48 ปี ทำหน้าที่โฆษณาชักชวน โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านพักของตนเอง แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.



2.น.ส.มินตรา หรือแนน ขุนสวัสดิ์ อายุ 28 ปี เป็นกรรมการบริหาร โดยสามารถจับกุมที่บ้านพักของตนเอง



3.นายวรินทร วัตรสังข์ หรือแอนนา ทีวีพูล อายุ 37 ปี เป็นกรรมการบริหารและทำหน้าที่โฆษณาชักชวน อยู่ระหว่างติดตามตัว ทราบว่าพักอาศัยอยู่ต่างประเทศ



ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันสลากกินรวบพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และข้อหาร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการเข้าค้นทั้ง 14 แพลตฟอร์ม ที่มีพฤติกรรม จำหน่ายสลากเกินราคาและปิดบังบาร์โค้ด สัญลักษณ์ และสาระสำคัญของของสลากกินแบ่งรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่ามีการนำสลากมาเวียนขายซ้ำ , จำหน่ายสลากที่ไม่มีอยู่จริง และขายเกินจำนวน ในหลายแพลตฟอร์ม จึงได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มที่หลอกขายสลากที่ตนไม่มีอยู่จริง



พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ดังกล่าวมีความผิดตามมูลฐาน ‘ฟอกเงิน’ อีกด้วย โดยจะมีการอายัดทรัพย์สิน เพื่อตรวจสอบที่มาว่าเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสลากดังกล่าวหรือไม่



ทั้งนี้ ยังมีอีกหลายแพลตฟอร์มที่กระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีทุกราย ซึ่งจะเห็นได้ว่าการปิดบังสาระสำคัญของสลากฯ เป็นเจตนาทุจริต ที่จะปกปิดการกระทำผิด หลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะจำหน่ายสลากเกินราคา นำสลากมาเวียนขายซ้ำ หลอกขายสลากที่ไม่มีจริง หรือขายเกินจำนวน ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายให้กับประชาชนในวงกว้าง ขัดต่อศีลธรรมอันดี และ ความสงบเรียบร้อยของสังคม เจ้าหน้าที่จะได้เดินหน้าปราบปรามอย่างจริงจัง ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News