อาชญากรรม

'ทนายตั้ม' เผย เห็นใจ 'หนุ่ม กรรชัย' หลังถูกมือปริศนาเล่นสกปรก ลั่น ถ้าคนในครอบครัวใช้กฎหมายเต็มที่ตั้งแต่แรกคงไม่เป็นแบบนี้

โดย kanyapak_w

24 พ.ค. 2565

263 views

(24 พ.ค.) เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความถึงประเด็นมือปริศนาที่ออกมาปล่อยรูปภาพเหตุการณ์บนเรือที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา และได้มีการอ้างถึงพิธีกรรายการโหนกระแส หนุ่ม กรรชัย อีกด้วย 



โดยในโพสต์ระบุว่า "วันนี้คุยกับคุณหนุ่ม กรรชัย เห็นใจแกเหมือนกันนะครับ ที่ถูกบุคคลปริศนาที่พอจะคาดเดาได้ว่าเป็นใคร เล่นเกมส์สกปรก ใช้โซเชียลในชื่อของแตงโมพูดให้ร้ายเขาไม่หยุด



อยากให้เข้าใจว่า หลายคนที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนในชีวิตจริง แฟนเขา หรือแค่คนรู้จัก ทำตัวกันลำบากมาก กับกระแสสังคมที่แสนเอาแต่ใจ เขียนถึงน้องมากไปก็หิวแสง เขียนถึงน้องแตงโมน้อยไปก็ดูเพิกเฉย บางคนไปให้ค่ามิจฉาชีพที่เข้าถึงแอคเคาท์ผู้ตาย ที่ปล่อยทั้งภาพศพ ภาพส่วนตัว และข้อมูลอื่นๆ เพื่อดิสเครดิตคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี จนเสียหายกันไปหมด คนที่โดนหนักสุดก็คือแตงโม น่าสงสารมากๆ



ผมว่าถ้าคนในครอบครัว ที่มีอำนาจทางกฎหมายเต็มที่ มีแอคชั่นที่เหมาะสม เรียกร้องความเป็นธรรมให้เธออย่างจริงใจแต่แรก คงไม่เป็นแบบนี้"




ส่วนทางด้านของหนุ่ม กรรชัยเองได้ออกมาชี้แจงผ่านทางรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา หลังจากเมื่อวาน (23 พ.ค.) หนุ่ม กรรชัย ได้เล่าเหตุการณ์ที่มีคนปริศนาโทรไลน์คอลหากระติก หลังจบรายการโหนกระแส แล้วโชว์ภาพส่วนตัวของแตงโมที่ไม่มีความเหมาะสม ขณะที่มีชีวิตอยู่ในกระติกดู ซึ่งขณะนั้นมีนักข่าว 3 ช่องอยู่ด้วย เพราะกำลังจะรอสัมภาษณ์กระติก และยังส่งข้อความมาบอกกระติกด้วยว่า ให้พูดความจริงให้เขาฟัง ไม่อยากนั้นแตงโมและกระติกจะไม่มีที่ยืนในสังคม



ทำให้ทางเพจ Happy Melon official ออกมายืนยันว่า ไม่ใช่คนส่งคลิปลับแตงโมให้กระติกดู พร้อมกับโพสต์ข้อความพาดพิงถึงน้องชายภรรยา หนุ่ม กรรชัย ว่าเป็นเพื่อนรักกับไฮโซปอ ทำให้จงใจมาออกรายการโหนกระแส โดยมีการเตรียมคำถาม-คำตอบ กันล่วงหน้า



หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทางรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 หลังจากมีชื่อถูกพาดพิง โดยกล่าวว่า "คุณเมย์ เฟื่องอารมณ์ ไม่มีน้อง”



ประเด็นที่ 2 เคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า ทั้ง 5 คนนั้นที่มาออกรายการ คุณ หนุ่มไม่ได้เป็นคนติดต่อไป เรื่องนี้คุณสรยุทธ์เป็นพยานได้ และคุณหมวย อริสรา ก็ทราบ โดย ปอ ให้ ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน ติดต่อมาถามว่าอยากคุยกับปอและคนบนเรือหรือไม่ ถ้าอยากคุยจะให้คุย โดยหลังจากนั้นจึงได้คุยกับปอ



ตอนนั้น ปอ บอกว่า ถ้าอยากสัมภาษณ์ก็ขอให้มาเจอกัน ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ตอนกลางคืน ที่สถานที่แห่งหนึ่งแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ คุณหนุ่มไม่กล้าไป แต่ คุณ สรยุทธ์ แนะนำว่าจำเป็นต้องไป เพราะต้องคุยกับแหล่งข่าวทุก ๆ คน มันคืออาชีพ คือหน้าที่ของเรา จึงพาเพื่อนไปด้วย 2 คน และได้เจอ ปอ กระติก จ็อบ และตัวแทนของโรเบิร์ต แต่ไม่เจอแซน



ประเด็นที่ 3 เรื่องการตั้งคำถามคำตอบกันก่อนออกรายการ ในออกอากาศถามปอที่กำลังนั่งร้องไห้ ถามว่าคุณแสดงไหม เสแสร้งหรือเปล่า ถามกระติกว่า เป็นเพื่อนประเภทไหนถึงทิ้งเพื่อนแล้วไม่กลับไปดูได้ยังไง ถ้าเตี๊ยมกันผมจะถามคำถามแบบนี้ไหม



หนุ่ม กรรชัย ยังมองว่าสิ่งที่เพจ Happy Melon official โพสต์มานั้น มีความย้อนแย้งกันเอง โดยวานนี้ (23 พ.ค.) ยังโพสต์ในทำนองว่า เพื่อนรักได้ดูภาพทางวิดีโอคอลไปแล้วหลังออกโหนกระแส ซึ่งเป็นบริบทที่ย้อนแย้งกันมาก กับที่ทางเพจเพิ่งชี้แจงว่า ไม่เคยเผยคลิปลับของแตงโม และไม่เคยติดต่อไปหากระติก





คุณอาจสนใจ

Related News