อาชญากรรม

รวบ 3 ผู้ต้องหาทิ้ง 2 ศพสาวหมกป่าข้างศาล ที่แท้ลอบขนต่างด้าวขาดอากาศตาย

โดย taweelap_b

23 พ.ค. 2565

542 views

กรณีตำรวจ สภ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิงไม่ทราบชื่อ-สกุล จำนวน 2 ศพ ถูกทิ้งอยู่ที่บริเวณชายป่าละเมาะ ริมถนนสายบ้านหนองตาตน หมู่ที่ 3 ตำบลอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท คาดว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย


ล่าสุดวันที่ 23 พ.ค. 65 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน รวมถึงแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ป่าละเมาะที่เกิดเหตุ และประชุมติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่า


พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุ คือ นายจักกรี อายุ 32 ปี รับสารภาพว่า ในวันที่ 16 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 21.00 น. นายแจ็ค อายุ 47 ปี ว่าจ้างให้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 10 ราย ให้ค่าจ้างจำนวน 48,000 บาท จากนั้นจึงขับรถพ่วงไปรับแรงงาน บริเวณริมถนน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ขับมาตามถนนสายเอเชีย มุ่งหน้า อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท


ต่อมาในวันที่ 17 พ.ค.65 เวลาประมาณ 06.00 น. เมื่อมาถึงบริเวณ สะพานชัยนาท- ตาคลี อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ได้มีรถตู้สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดรอรับแรงงานต่างด้าว ที่นายจักกรี บรรทุกมา ขณะที่กำลังขนถ่ายแรงงานต่างด้าวขึ้นรถตู้ พบว่ามีแรงงานต่างด้าวเพศหญิง เสียชีวิตระหว่างขนส่ง จำนวน 2 ราย จากนั้นนายจักกรี จึงแจ้งให้นายแจ็ค ทราบ ก่อนที่นายแจ็ค จะแจ้งว่าให้นำศพไปซ่อนเร้น โดยนายจักกรี ได้ติดต่อหานายสุริยา เพื่อช่วยนำศพไปซ่อนเร้น จากนั้นเมื่อนายสุริยา มาถึง จึงได้ช่วยกันนำศพไปซ่อนเร้นที่บริเวณจุดพบศพ 


ในเบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหานายจักรี กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือพ้นจากการจับกุม และซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ส่วนนายสุริยา และนายแจ็ค ดำเนินคดีในข้อหา ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย ทั้งนี้ในคดีดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ ตำรวจจึงต้องเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลถึงรายละเอียด ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างติดตามแรงงานอีก 8 รายมาสอบสวน เพื่อขยายผลจับกุมผู้ที่เป็นตัวการใหญ่

คุณอาจสนใจ

Related News