อาชญากรรม

'กระติก' ยันไม่ใช่มือปริศนาปล่อยรูปเฟซบุ๊กแตงโม ยอมรับยังเสียใจคิดถึงเพื่อนอยู่ตลอด แต่ต้องเดินหน้าต่อ

โดย kanyapak_w

23 พ.ค. 2565

497 views

วันนี้ (23 พ.ค.) ‘กระติก อิจศรินทร์’ เพื่อนสนิท อดีตผู้จัดการแตงโม นิดาและ 1 ใน 5 คนบนเรือคดีการเสียชีวิตของแตงโม ได้เดินทางมาออกรายการโหนกระแส พูดคุยกับ หนุ่ม กรรชัย ถึงประเด็นต่างๆ ที่ถูกโจมตีอยู่ตอนนี้ รวมถึงที่มีการปล่อยรูปภาพและคลิปต่างๆ ออกมาทางเฟซบุ๊กของมือปริศนา



กระติกยังคงยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องของมือปริศนาที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับภาพต่างๆ ขณะที่ทั้ง 5 คนอยู่บนเรือในวันที่เกิดเหตุว่าเป็นภาพจากในโทรศัพท์แตงโมจริง แตงโมเป็นคนถ่ายภาพและคลิป แต่ส่วนของรูปภาพและคลิปที่อยู่ในมือถือของตนที่ถ่ายแตงโม ทุกอย่างอยู่ในสำนวนของตำรวจหมดแล้ว และเมื่อหนุ่ม กรรชัยถามว่ามองว่าใครเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊ก ใช่คุณไหมที่สังคมตั้งข้อสงสัย กระติกตอบว่า ยืนยันว่าไม่ใช่ตน และคิดว่าเป็นบังแจ็คที่เป็นมือปริศนา



สำหรับรูปที่ปรากฏบนเฟซบุ๊กโดยมือปริศนา กระติกกล่าวว่า เตรียมแจ้งความแน่นอน เพราะความเสียหายเกิดขึ้นกับเรารวมถึงตัวแตงโมเองด้วย เอาภาพออกมาเปิดเผยแบบนี้ แสดงว่าคนที่ทำอาจจะเข้าถึงข้อมูลอื่นๆ ในโทรศัพท์ด้วยหรือเปล่า ถ้ามีข้อมูลพวกการเงินหรืออื่นๆ ไม่รู้ว่าโมผูกบัญชีไว้หรือไม่ ก็คือไม่ดีกับตัวโม



นอกจากนี้ยังกล่าวถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่มีการออกมาพูดกล่าวอ้างถึงตนและคนบนเรือว่ามีการรับงาน ว่าถ้ามีอะไรก็งัดมาให้หมด ให้เอาหลักฐานออกมาเลย แต่ถ้าไม่มีหลักฐานตามความเป็นจริง เราเองเสียหายก็ต้องฟ้อง เพราะมันไม่ยุติธรรมกับคนบนเรือด้วย



กระติกเผยว่า ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ยอมรับว่าเสียใจ และตอนนี้คิดถึงแตงโมอยู่ตลอด ไม่มีทางลืมเพื่อน แต่เราก็ต้องยอมรับและเดินหน้าต่อไป พยายามที่จะมีสติและปัญญาในการที่จะใช้ความรู้ทางด้านกฎหมาย เราเองก็ต้องเจอกับคำหมิ่นประมาทมากมาย




คุณอาจสนใจ

Related News