อาชญากรรม

ทนายตั้ม ยัน ได้รับการติดต่อจากคนสนิทแม่แตงโม ปมไม่เชื่อมั่นที่ปรึกษาคนเก่า

โดย paranee_s

23 พ.ค. 2565

1.3K views

จากกรณีที่ "ทนายตั้ม" ได้โพสต์ภาพตัวเอง ลงในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความระบุว่า ตอนอยู่ฝรั่งเศส แม่ให้อดีตคนคุ้นเคยติดต่อหาผม บ่นทำนองไม่พอใจที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนเดิม ผมบอกรอกลับมาคุยกัน แล้วอยู่ ๆ ก็มีการออนไลน์สื่อโซเชียลของแตงโมไม่หยุด ส่วนตัวผมเชื่อว่า แม่เจอที่ปรึกษาคนใหม่ ช่วยวางแผนการตอบโต้ให้ เป็นคนที่สังคมรู้จักกันดี อยากรู้ใครได้ข้อมูลไป ทำเพื่ออะไร ถามแม่เลยครับ"


พร้อมกับคอมเมนต์ใต้โพสต์ตัวเองว่า ICloud และมือถือ ถูกส่งให้อดีตเพื่อนรักอาจารย์เดชา หลังจากนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงส่งต่อไปให้บังแจ็ค ซึ่งอยู่ ตปท. ปั่นกระแสต่อ ฉะนั้น ใครที่เคยไลน์คุยอะไรกับแตงโม ต่อจากวันนี้อาจจะหลุดออกมาเรื่อย ๆ อย่าเอาข้อมูลส่วนบุคคลมาเล่นเพื่อความสนุกเลย ผมขอเถอะครับ และ เมื่อคืนบังแจ็คไลน์ไปขู่พี่วัน อยู่บำรุง ว่าจะเปิดคลิปเสียง ปรากฏว่าในคลับเฮาส์มีคนใช้ไอดีแตงโมเข้าไปเปิดคลิปเสียงพี่วัน เมื่อเช้ามีโอกาสได้คุยกัน พี่วันย้อนดูไลน์เคยส่งเสียงให้แตงโมแบบนั้นจริง ๆ หลังจากนี้พี่วันคงจะทำอะไรสักอย่างแน่นอน


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสัมภาษณ์ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ซึ่งเปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า จากที่แม่น้องแตงโมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้ บอกว่าไม่เคยพูดคุยกับตนเองนั้น เป็นความจริง ถูกต้องแล้ว เพราะคนที่ติดต่อมาหาตนคือคนกลาง ซึ่งเป็นแฟนเก่าของคุณแม่ ที่เคยคบหากันมา 8 ปี


คุณแม่รู้อยู่แก่ใจว่าให้ใครติดต่อตนมาขอคำปรึกษา กรณีไม่เชื่อมั่นในที่ปรึกษาคนเก่าแล้ว อยากจะมีคนให้คำปรึกษาคนใหม่ และไม่เชื่อมั่นในกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ตำรวจเอาภาพจากกูเกิลมาเผยแพร่ แล้วถูกสังคมจับผิด คุณแม่จึงหมดความเชื่อถือ และอีกอย่างทนายความของคุณแม่ คือทนายเดชา ค่อนข้างที่จะตามตำรวจ คุณแม่เลยอยากหาที่ปรึกษาคนใหม่ แต่คุณแม่ไม่ยอมรับ ซึ่งทนายเดชาก็ออกมายอมรับแล้วว่าคุณแม่ได้ไปขอคำปรึกษาไว้หลายคนจริง


และหลังจากที่ปรึกษาตนเอง วันต่อมาก็มีภาพหลุดของน้องแตงโมในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตนรู้ว่าคนที่ปล่อยภาพคือบังแจ็ค และแม่ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการช่องหนึ่ง ว่า แม่ได้คุยกับบังแจ็คตลอด แต่ไม่ได้คุยกันทุกวัน อีกทั้งตนเองได้รู้มาว่า วันหนึ่งคุณแม่คุยกับบังแจ็คเป็นชั่วโมง คุณแม่คงไม่ยอมรับว่าเป็นคนเอารหัส ICloud ให้บังแจ็ค เพราะเมื่อวานแม่ปฏิเสธว่าไม่ได้ให้คุณอัจฉริยะ แต่ต้องถามว่าคุณแม่ได้ให้บังแจ็คหรือไม่ คุณแม่ไม่ได้โกหก แต่ตนมองว่าคุณแม่พูดไม่หมด และยังมีอีกเรื่องคือการให้สัมภาษณ์ของคุณแม่แต่ละรายการไม่ตรงกัน เรื่องโทรศัพท์มือถือ บางรายการคุณแม่บอกว่ามือถืออยู่กับทนายเดชา บางรายการบอกว่าอยู่ที่ตัวเอง ซึ่งสรุปแล้วใครกันแน่ที่เป็นคนให้รหัสเฟซบุ๊กบังแจ็คไป


ตนเองอยากถึงคุณแม่ให้การไว้ใจบังแจ็คที่ทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลหลุดออกไป อาจเป็นความประสงค์ของคุณแม่เอง ถ้าเป็นแบบนั้นก็เป็นสิทธิ์ของคุณแม่ เพราะเป็นครอบครัวของคุณแม่ ส่วนตนเองก็เห็นด้วยที่คุณแม่พยายามที่จะย้ายฝั่ง คุณแม่ทำถูกต้องแล้ว เพราะตนเองก็ไม่เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องแตงโมจะเป็นอุบัติเหตุ



คุณอาจสนใจ

Related News