อาชญากรรม

'ทนายตั้ม' เชื่อฝีมือ 'บังแจ็ค' โพสต์ปริศนา - 'อัจฉริยะ' โต้ปั่นคดีแตงโม ยันไม่เคยคุยกับคุณแม่

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2565

12 views

วานนี้ (22 พ.ค. 65) ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปเลือกตั้ง เกี่ยวกับเรื่องที่มีมือปริศนาโพสต์บนเฟซบุ๊กของดาราสาวแตงโมว่า ตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นบังแจ็ค ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของการโพสต์ หรือการที่บังแจ็คส่งไลน์ไปขู่ ส.ส.วัน ทำนองว่า เดี๋ยวจะไปเปิดคลิปเสียงว่ามีอะไร และเมื่อคืนมีคลับเฮาส์ มีการใช้ไอดีของแตงโมไปเปิดคลิปเสียงของ ส.ส.วันจริงๆ


เลยถามไปว่า เคยพูดอย่างนี้กับใคร ให้ไปเช็กดูในไลน์ เขาก็เลยไปดูไลน์ย้อนหลัง ว่าเค้าเคยคุยเคยอัดเสียงนี้ส่งไปให้กับน้องแตงโมจริง ซึ่งเป็นเรื่องนานมากแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับคดีนี้เลย


มีไอจีของแตงโม ที่เป็นไอจีแมว เป็นภาพกระติก และมีไอจีของบังแจ็คที่มาโพสต์ว่า เอาเพจเราไปเลย เพื่อที่จะได้ให้คนเห็น ก็มีการเอาไอจีของแตงโมมาซับเมนต์อีกว่า “หนูใช้เฟซของพี่ได้ใช่ไหมคะ”


เหมือนเป็นการคุยคนเดียว ผ้าที่บอกว่าจะส่งจากอเมริกา ป่านนี้ยังไม่ถึงไทยเลยอยากให้สังคมคิดสักนิดว่า เรื่องราวเมื่อคืนทั้งหมดที่ผ่านมา มันเป็นการช่วยเหลือคดีให้แตงโมได้รับความยุติธรรมหรือเป็นการสร้างกระแส


ผู้สื่อข่าวถามว่า เหมือนเป็นการปั่นป่วน แล้วพุ่งเป้าไปที่กระติก ทนายตั้มกล่าวว่า เหมือนเอาข้อมูล เอาภาพ เอาอะไรที่ตัวเองมีมาที่ได้มาจากไอคลาวด์ หรือโทรศัพท์ เอามาโพสต์ในช่องทางของแตงโม ให้มันเกิดกระแส แล้วพุ่งเป้าไปที่กระติก หรือคนบนเรือ


เรื่องรหัส ถามว่า ได้มาจากไหน ทนายตั้มบอกว่า ต้องไปถามคุณแม่ แต่โดยส่วนตัว ค่อนข้างมั่นใจ เพราะว่าก่อนหน้านี้ ตอนที่อยู่ที่ฝรั่งเศส แม่แตงโมได้ประสานอดีตคนรู้จักมาหาตน บอกว่า ไม่ค่อยเชื่อมั่น อาจารย์เดชา คือช่วงที่ตำรวจเอาภาพจากกูเกิลมาใช้ แล้วติดต่อมาหาตน แต่ตอนนั้นตนไม่สะดวก เลยไม่ได้คุยอะไรต่อยาว เลยได้ประสานยูทูบเบอร์อีกคนหนึ่ง เพื่อนสนิทของอาจารย์เดชา และได้มีการติดต่อกับบังแจ๊คให้มาเปิดเผยข้อมูล แต่คิดว่าตอนนี้แม่คงรู้ซึ้งแล้วว่า ทำแบบนี้ มันดีต่อคดีหรือไม่ดีต่อคดี เพราะว่าทุกคนที่รักแตงโม เวลาคิดถึงก็จะเข้าไปดูเฟซบุ๊กไอจี ดูภาพย้อนหลัง แต่วันนี้ เฟซบุ๊กเขาปิดไปแล้ว เพราะเขารู้ว่าตัวตนที่ใช้ไม่ได้เป็นเจ้าของจริงๆ


ขณะที่ต่อมา เฟซบุ๊กของทนายษิทรา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ตอนอยู่ฝรั่งเศส แม่ให้อดีตคนคุ้นเคยติดต่อหาผม บ่นทำนองไม่พอใจที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนเดิม ผมบอกรอกลับมาคุยกัน แล้วอยู่ๆ ก็มีการออนไลน์สื่อโซเชียลของแตงโมไม่หยุด ส่วนตัวผมเชื่อว่า แม่เจอที่ปรึกษาคนใหม่ ช่วยวางแผนการตอบโต้ให้ เป็นคนที่สังคมรู้จักกันดี อยากรู้ใครได้ข้อมูลไป ทำเพื่ออะไร ถามแม่เลยครับ”


ขณะที่ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ อัดคลิปลงในยูทูบ โคนัน เมืองไทย ถึงภาพและเฟซบุ๊กแตงโมที่เคลื่อนไหวว่า


"อยากชี้แจงคดีแตงโม ตามที่ทนายตั้มโพสต์กล่าวหาว่าตนนำเอกสารไปร่วมมือกับบังแจ็คและแม่แตงโม เรื่องนี้ตลอดเวลาที่แตงโมเสียชีวิต ตนยังไม่เคยเจอและคุยกับแตงโมเลย อยากให้ไปถามแม่แตงโมได้เลย โดยมือถือแตงโมถูกส่งให้ตำรวจ ก่อนนำไปตรวจพิสูจน์ ดังนั้นเมื่อตรวจเสร็จตำรวจจะส่งให้แม่แตงโม โดยภาพที่หลุดออกมานั้น มาจากมือถือแตงโม ดังนั้น ให้ไปถามแม่แตงโมว่าเคยมอบอะไรให้ตนหรือพูดคุยกันหรือไม่


ทนายตั้มอย่ามั่ว ผมไม่เคยยุ่งกับบังแจ็ค เพราะบังแจ็คไม่มีราคา เราได้ของและหลักฐานจากบุคคลบนเรือคนหนึ่ง โดยผ่านตัวแทนมาให้เรา ส่วนเป็นใครไม่ขอบอก ผมได้รับเอกสารเป็นข้อมูล เรามีดียิ่งกว่าที่มีคนเปิดอยู่ มีวิดีโอการทำร้ายกันบนเรือ ใครทำอะไรไปบ้าง ผมมีหมด


อย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น เราไม่เคยไปยุ่งกับทนายตั้มและบังแจ็ค วันนี้ช่วงบ่ายจะประชุมทีมงาน โดยวันที่ 23 พ.ค. เวลา 10.00 น. จะไปยื่นกมธ.สิทธิมนุษยชน ที่วุฒิสภา เพื่อให้มีคำสั่งไปยังรมว.ยุติธรรม เพื่อนำเรือไปตรวจหาคราบเลือดอีกครั้ง สิ่งที่ผมทำจะนำหลักฐานวิดีโอ ยื่นต่อดีเอสไอให้เป็นคดีพิเศษ หรือหากอัยการจะให้เป็นพยานร่วมก็ยินดี พลเมืองดีจะปล่อยของออกมาก็แล้วแต่"


ด้าน ทนายเดชา กล่าวว่า แม่แตงโมยืนยันชัดเจนว่า แม่ไม่ได้มีปลดตนเองจากการเป็นทนายแต่อย่างใด เนื่องจากชอบลีลาการทำงานของตนเองและยังใช้บริการต่อ เพราะฉะนั้นข่าวต่างๆ ที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็นหมอผู้หญิงที่ชอบผ่าศพ จากทนายตั้ม หรือสื่อมวลชนต่างๆ ไม่เป็นความจริง ตนก็ยังเป็นทนายคุณแม่แตงโมต่อไปสู้ไปด้วยกันเหมือนเดิม เมื่อถามว่าคุณแม่แตงโมจะมีการดำเนินการกับคนที่ปล่อยข่าวคดีแตงโมหรือไม่


คุณแม่น้องแตงโมยังไม่ได้มีการพูดถึงคดีดังกล่าวแต่อย่างใด สิ่งที่คุณแม่ทำคือเน้นเรื่องการจัดงานศพ นอกจากนี้ในวันที่จะต้องไปงานศพต่างๆ ตนก็เตรียมเจ้าหน้าที่ 2 คนรับคุณแม่แตงโมในวันที่ 24 พ.ค. เวลา 10.00 น. ไปที่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ แต่งหน้าศพ ก่อนเคลื่อนศพและเริ่มพิธีฌาปนกิจศพเวลา 14.00 - 16.00 น. แม่แตงโมให้ความสำคัญพิธีการดังกล่าวมากกว่าเรื่องอื่น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2wgqLaO89Dk

คุณอาจสนใจ

Related News