อาชญากรรม

ลูกชายปีศาจ เมาอาละวาด จะปาดคอแม่ ฉุนขอเงินไม่ได้ แม่วอนจับติดคุกนานๆ

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2565

214 views

วานนี้ (วันที่ 11 พ.ค.) เวลา 08.30 .สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากนางเกษร มีชั้นช่วง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจำปา ต.เชียงพิณ ว่ามีเหตุลูกชายเมาอาละวาดถือมีดจะทำร้ายแม่ป่วย ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 8 บ้านจำปา อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำบลชุมชนตำบลเชียงพิณ และอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูนพบนายโกศล แพงสา อายุ 43 ปี มีอาการเมาสุรา สวมกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว ถือมีดพร้าเดินอาละวาดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ที่ศีรษะมีบาดแผลถูกฟันศีรษะเลือดไหลอาบ โดยไม่มีชาวบ้านกล้าเข้าใกล้ และได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน


ซึ่งนายโกศลได้ถือมีดไปจี้ที่คอนางเปลี้ยง แพงสา อายุ 74 ปี เป็นแม่ที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว พร้อมยึดอาวุธมีด และให้อาสากู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แล้วค่อยจะนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


นางเกษร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า นายโกศล เมาอาละวาดและทำร้ายแม่ ซึ่งป่วยเป็นพาร์กินสันประจำ จึงรุดมาที่เกิดเหตุ พบนายโกศลมีอาการเมาไม่รู้เมาเหล้าหรือเมาอะไร โดยในมือถือมีดพร้าอาละวาดอยู่หน้าบ้าน และใช้มีดจี้คอแม่บังคับให้แม่ผูกคอตาย เพราะโกรธที่ขอเงินแม่ไม่ได้


ญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันเข้าไปห้าม แต่นายโกศลไปหยิบท่อนไม้ไผ่ยาว 2 เมตร ไล่ทุบนางเหลือ พิมภูราช อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านที่เข้ามาห้าม จนได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเย็บ 6 เข็ม นิ้วโป้งข้างขวา 3 เข็ม ญาติและชาวบ้านได้เข้าไปช่วยกันแย่งมีดช่วงชุนละมุน ทำให้มีดพร้าไปโดนศีรษะนายโกศลฯ เป็นแผลเลือดอาบ


ทำให้นายโกศล โมโหอาละวาดหนักกว่าเดิม พร้อมกับแกว่งมีด ตะโกนห้ามชาวบ้านมาเข้าใกล้ ชาวบ้านจึงได้แต่ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน และรอตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์และจับกุมตัวได้ในที่สุด


นางเหลือ เพื่อนบ้านที่ได้รับผู้บาดเจ็บ บอกว่า นายโกศลชอบดื่มเหล้าจนเมาแล้วชอบอาละวาด วันนี้ได้ทะเลาะชกต่อยกับพี่ชายคนรอง แต่สู้พี่ชายไม่ได้ จึงเดินร้องไห้มาหาตนที่บ้านอยู่ใกล้กัน และฟ้องว่าโดนพี่ชายรังแก แต่ไม่นานก็เดินกลับไปบ้าน และไปทะเลาะชกต่อยกับพี่ชายคนโตอีก และจะทำร้ายแม่ ตนจึงเดินไปห้ามปราม แต่นายโกศลกลับถือไม้มาไล่ทำร้ายตน จึงวิ่งหนีและล้ม นายโกศลได้ใช้ไม้ตีหัวตนเองจนแตก ชาวบ้านเห็นและเข้ามาช่วยจับ แต่ก็ยังไม่ยอมหยุด ซ้ำยังอาละวาดต่ออีก


ส่วนนายบุญเกิด แพงสา อายุ 52 ปี พี่ชายคนโตของนายโกศล เล่าว่า น้องชายชอบดื่มเหล้า เมาแล้วอาละวาดจะทำร้ายแม่ประจำ ซึ่งแม่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมาตลอด เมื่อก่อนยังมีพ่อช่วยห้ามปราม แต่หลังจากพ่อเสียชีวิตไปเมื่อเดือนตุลาคม 2564 น้องก็อาละวาดหนักกว่าเดิม ถือมีดพร้า ถืออาวุธ จะทำร้ายแม่มาตลอด ซึ่งเมื่อเช้านี้ตนออกไปไถนา แต่ญาติและชาวบ้านก็เข้ามาช่วยห้าม อยากให้ตำรวจจับไปดำเนินคดีขังไว้เพื่อดัดนิสัย และจะไม่ประกันตัวออกมาโดยเด็ดขาด


ส่วนนางเปลี้ยง แพงสา อายุ 72 ปี แม่นายโกศล เล่าว่า มีลูก 3 คน นายโกศลเป็นลูกคนเล็ก ไม่ทำงาน ชอบดื่มแต่เหล้า เมาแล้วมาขอเงินกับแม่ พอไม่ได้ก็จะอาละวาดทำร้ายแม่มาตลอด หาว่าแม่ไม่รัก รักแต่พี่ชาย เช้าวันนี้ก็เมามาทะเลาะกับพี่ชายคนที่ 2


พอพี่ชายไม่สนใจออกไปจากบ้าน ก็หันมาทำร้ายแม่ เอามีดมาจี้คอ และถามว่า “มึงอยากตายไหม” ซึ่งตนก็ตกใจกลัวมาก ชาวบ้านและญาติก็ไม่กล้าเข้ามาช่วย แต่บอกให้ตนพูดกับลูกดีๆ เพราะกลัวได้รับอันตราย ซึ่งลูกชายคนเล็กจะอาละวาดบ่อยมาก หากขอเงินไม่ได้ก็จะอาละวาดทำลายข้าวของภายในบ้าน อยากให้ติดคุกนานๆ และไม่ต้องกลับมาหาแม่อีก


ต่อมาชาวบ้านได้พากันมาผูกแขน ทำพิธีเรียกขวัญ นางเปลี้ยง ที่โดนลูกชายเอามีดจี้คอจนตัวสั่น แล้วกลัวจนขวัญหนีดีฟ่อ 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Hn_oT-CjK1E

คุณอาจสนใจ

Related News