อาชญากรรม

อุกอาจ! ฉุนถูกเตือนเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดัง กระบะแต่งซิ่งปาดหน้า ตร. ก่อนแทงเจ็บสาหัส

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

266 views

อุกอาจกลางเมืองตรัง! กลุ่มคนร้ายขับกระบะแต่งซิ่ง ปาดหน้า “ดาบตำรวจ” ชุดปราบปรามยาเสพติด ก่อนลงชกต่อย และแทงบาดเจ็บสาหัส คาดไม่พอใจหลังถูกเข้าตักเตือนเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดัง ก่อนขับตามมาลงมือก่อเหตุ โดยเหตุเกิดห่างจากศาลากลางเพียง 50 เมตร และโรงพักประมาณ 100 เมตร เร่งไล่ล่าวิทยุตั้งด่านสกัดทั้ง 16 สถานีแล้ว

เมื่อเวลา 00.05 น. (11 พ.ค.65) ร.ต.ท.พันธรักษ์ พงศ์พฤกษธาตุ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนหน้าสำนักงานอุตสาหกรรม จ.ตรัง ห่างจากศาลากลาง จ.ตรัง เพียงแค่ 50 เมตร และห่างจาก สภ.เมืองตรังประมาณ 100 เมตรพบกองเลือดจำนวนมาก อยู่ข้างรถ จยย.ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีดำ-แดง จอดล้มตะแคงขวาอยู่

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ ด.ต. พงศ์ธร คงศรีทอง อายุ 40 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.เมืองตรัง ปฎิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองตรัง ได้ถูกนำตัวส่ง รพ.ตรัง อย่างเร่งด่วนไปแล้วก่อนหน้า

เบื้องต้นถูกแทงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิด เข้าที่ศีรษะ ลำคอ คิ้ว และตามลำตัว จำนวนหลายแผล ซึ่งอยู่ในระหว่างการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 7 ปลอก และเศษตะกั่วหัวกระสุน จำนวน 3 ชิ้น ซึ่งเป็นของเพื่อนตำรวจของผู้บาดเจ็บ ได้ยิงสกัดกลุ่มคนร้าย ในขณะก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และหลังจากเกิดเหตุ ทางศูนย์วิทยุสื่อสาร ภ.จว.ตรัง ได้วิทยุแจ้งสถานีตำรวจทั้ง 16 สถานีของ จ.ตรัง ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด เพื่อสกัดจับรถของกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าเป็นรถต้องสงสัยโดยทันที

พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง เปิดเผยถึงพฤติการณ์ว่า ทางตนเองได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกตรวจตรา สถานบริการและร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในตลาดชินตา เพื่อกำชับให้ปิดตามระยะเวลาที่กำหนด โดยที่ ด.ต.พงศ์ธร (ผู้บาดเจ็บ) ได้ขับรถ จยย. คันดังกล่าวไปปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยอยู่ในสภาพแต่งกายนอกเครื่องแบบ และขับขี่ไปเพียงคนเดียว โดยมีคู่หูเป็นตำรวจยศ ส.ต.ท. ขับขี่รถ จยย.อีกคัน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย

หลังจากเข้าตรวจสถานบริการเสร็จแล้ว จึงได้ขับรถออกมาจากตลาดชินตา เมื่อถึงบริเวณปากทางออกตลาด บริเวณแยกพรศิริกุลเก่า ระหว่างนั้น รถยนต์กระบะของกลุ่มคนร้าย ที่ขับออกมาจากร้านเหล้าภายในตลาด ได้มีการเบิ้ลเครื่องยนต์ จนเสียงดังและสร้างความเดือดร้อนรำคาน

ด.ต. พงศ์ธร จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน ก่อนที่จะขับรถออกมาเพื่อจะกลับเข้าสถานีตำรวจ โดยที่คู่หูตำรวจ ยศ ส.ต.ท. ได้ขับนำหน้า ระหว่างนั้นกลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดความไม่พอใจ จึงได้ขับตามมาปาดหน้ารถของ ด.ต. พงศ์ธร ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะลงเข้ามารุมชกต่อย และใช้อาวุธแทงเข้าไปจำนวนหลายแผล

ทำให้ตำรวจคู่หู่ ยศ ส.ต.ท. ได้เห็นเหตุการณ์ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสกัดรถของคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ ตำรวจยศ ส.ต.ท.จะเข้ามาช่วยเหลือ และขับนำด.ต.พงศ์ธร ซ้อนท้าย ไปขอความช่วยเหลือที่สถานีตำรวจ ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการติดตามไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ และรถที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมทั้งจะมีการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4gwHGDVMpxg

คุณอาจสนใจ

Related News