อาชญากรรม

'คุณแม่' ซัด 'อัจฉริยะ' น่ารำคาญ! สร้างกระแสให้ตัวเอง จ่อเอาเรื่อง นำภาพศพแตงโมมาเผย

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

403 views

วันที่ 9 พ.ค. 2565  ภายหลังที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานแชทข้อความระหว่าง ผอ.สถาบันนิติเวช กับอดีตศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฏ และ คลิปวิดีโอขาแตงโมยืนยันแตงโม ถูกฆาตกรรม ชี้คนที่วางแผนรูปคดีให้เป็นอุบัติเหตุ คือ พลตำรวจตรี "ว"


โดยนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ ‘แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์’ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนไม่ได้ดูตอนนายอัจฉริยะ แถลงแต่ทราบเรื่องจากนักข่าวที่โทรมาสอบถาม โดยประเด็นเรื่องการนำศพแตงโม มาสร้างหลักฐานก็ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร


คลิปหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาอ้างหรือเปิดเผย ตนก็ยังไม่สามารถตอบได้เดี๋ยวจะผิดพลาด เพราะไม่รู้ว่านำศพออกมาจำลองกับใบพัดเรือจริงหรือไม่ ซึ่งมองไม่ออกว่าเป็นภาพแตงโม หรือไม่เพราะไม่เห็นหน้า เห็นเป็นรอยขีดๆ ที่ขาไม่รู้ศพใคร การจะนำศพแตงโม ออกมานำไปทำอะไร ต้องขออนุญาตแม่ก่อน เพราะศพแตงโม เป็นทรัพย์ของแม่ ไม่ใช่ศพขโมยออกมา


ประเด็น “บาดแผลไม่เข้ากับใบพัดเรือแต่เป็นลักษณะของมีคมกรีดลงไป” นั้น นางพนิดา ระบุว่า เรื่องนี้ตำรวจแถลงไปแล้วว่าบาดแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ ซึ่งแม่ก็ได้ดูก่อนแล้วด้วย ดูอย่างละเอียด สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำให้คุณแม่ดูมันเข้ากันได้มากๆ และที่นายอัจฉริยะ ออกมายืนยันว่าเป็นการฆาตกรรม นางพนิดา ถามกลับว่า “ถ้าใช้มีดใช้มีดอะไร ใครทำน้องโม มาพูดเปรยๆ แล้วฆาตกรรมด้วยวิธีไหน ต้องฆาตกรรมกันเลยเหรอ” เมื่อถามว่าแม่เชื่อมั้ย นางพนิดา บอกว่า “คุณแม่ต้องดูหลักฐาน ถ้าฆาตกรรมมันต้องฆาตกรรมกันแบบไหน”


ส่วนประเด็น พลตำรวจตรี "ว" วางแผนรูปคดีให้เป็นอุบัติเหตุ นางพนิดา ระบุว่า แม่ก็ตอบไม่ได้ การที่นายอัจฉริยะ พยายามนำหลักฐานมาเปิดโปงนั้น ตนก็ตอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นประเด็นของ ‘แซน-วิศาพัช’ ก็มีหลายคนพูดว่าเขาต้องการเงิน มุ่งมั่นอยู่กับแซนคนเดียว คงต้องการเงินเพราะแซนรวยที่สุดในกลุ่มคนบนเรือ แต่แซน ฉลาดรู้ทัน


นักข่าวถามว่าการที่นายอัจฉริยะ พยายามหาหลักฐานมาถือว่าเป็นการช่วยเหลือคดีแตงโมหรือไม่ นางพนิดา กล่าวว่า “เหนื่อยน้อ คุณแม่ก็เหนื่อย ครั้งแล้วที่แถลงก็พูดว่าเดี๋ยวจะตกเก้าอี้ เดี๋ยวจะช็อกบ้างล่ะ ตนให้พี่ต่อย พี่ชายของแตงโม ไปร่วมฟัง พี่ต่อยบอกว่าไม่เห็นมีอะไรเลยเดิมๆ หลักฐานเขาไม่ได้ชัดเจน”


นางพนิดา ยังกล่าวอีกว่า “ชาตินี้นายอัจฉริยะ ไม่มีหยุดถ้าตำรวจยังสรุปไม่ตรงใจเขา หรือไม่อาจจะเป็นวาระสุดท้ายของเขาแล้ว ไม่อยากพูดคำหยาบ เขาไม่มีอะไรจะสู้แล้ว วิ่งหัวชนฝาแล้ว จะมีอะไรอีกมั้ยที่จะพูด  การที่ออกมาแถลงข่าวพูดเข้าข้างตัวเองหรือเข้าข้างใคร ฟังแล้วยัง งง ๆ ” ตนเชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ไม่อย่างงั้นนายอัจฉริยะ จะไม่มีเกมเล่นเรื่อยๆ แบบนี้


พอเปิดเป็นเหตุฆาตกรรม คนก็ตื่นเต้น ตำรวจก็ต้องมาแก้ข่าว ตนเองทราบว่าคดีนี้เป็นอุบัติเหตุ เรื่องฆาตกรรมไม่เคยทราบมาก่อน ถ้าเป็นฆาตกรรมจริงแม่คงไม่ยอม แม่ต้องเอาฆาตกรเข้าคุกให้ได้ แต่ตนพอใจกับการแถลงสรุปสำนวนของตำรวจซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลมาให้ดูเยอะแยะ การที่ตำรวจแถลงว่า “เมาทั้งเรือ” แม่ชอบมาก มันสามารถพิสูจน์อะไรได้เยอะมากทุกเรื่อง “มีสติที่ไหนถ้าเมาทั้งเรือ คุณทำอะไรลงไปมีสติเหรอ”


“คุณแม่รำคาญอัจฉริยะ ขุดโน้นขุดนี้มาพูดอะไรก็ไม่รู้ ไม่เห็นมีหลักฐานที่แท้จริงเลย สร้างกระแสให้ตัวเขานั้นแหละ ไม่ใช่เพื่อคุณธรรมอะไรหรอก ถ้าเก่งจริงต้องทำอย่างที่ตำรวจทำ” อย่างไรก็ตาม วันที่ 24 พ.ค. นี้ กำหนดจะมีพิธีฌาปนกิจ ‘แตงโม’ แต่พอมีประเด็นขึ้นมาอีก ตนจะปรึกษาทนายความว่ามีข้อสงสัยอะไรที่จะสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม  


นางพนิดา กล่าวว่า จะไม่ผ่าพิสูจน์ศพอีกแล้ว สงสารน้องโม ที่เก็บไว้นานเพราะ FC ของแตงโม เท่านั้น จึงได้เลื่อนวันฌาปนกิจมาวันที่ 24 พ.ค. แต่ FC มีแต่ด่าคุณแม่ วันแถลงข่าวไม่เห็น FC สักคน จะให้เก็บแตงโม ไว้อีกเหรอ “อันนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของฉันแล้วทุกคนไม่ต้องมายุ่ง เบื่อแล้ว เราเห็นแต่คนอื่นมากเกินไป ไม่ได้ดูว่าลูกเราอยู่ในสภาพไหน”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0yZWm0XrsXg

คุณอาจสนใจ

Related News