อาชญากรรม

คนขับสิบล้อ ยอมรับประมาท ดื่มก่อนขับ เกี่ยวเชือกไม่แน่น ทำเหล็ก 1 ตัน หล่นฟาดหัวคนขี่ จยย.ดับ

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

577 views

อุทาหรณ์! รถสิบล้อเกี่ยวเชือกไม่แน่น ทำเหล็กใส่แผ่นปูนหนัก 1 ตัน หล่นฟาดหัวคนขี่ จยย.ดับ หวิดฟาดหัวคนขี่ จยย.อีกรายเฉือดหน้านิดเดียว เหล็กครูดพื้นถนนไปโดนท้ายรถเก๋งพังยับ ลูกสาวคนตายเศร้า “เรียกร้องอะไรได้บ้างแม่สมควรตายกลางถนนแบบนี้หรอ” คนขับสิบล้อ ยอมรับประมาทดื่มเหล้าก่อนขับรถ ยกมือไหว้ขอโทษ

วานนี้ (8 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Patty Pattamaporn ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุขณะที่คุณแม่ของเธอคือนางสาวคำพิช ชอบสาร อายุ 63 ปี  ขี่รถจักรยานยนต์ บนเส้นทางในเลนซ้าย ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกสิบล้อ บรรทุกเหล็กใส่แผ่นปูน น้ำหนัก 1 ตัน ขับตามหลังมาด้วยความเร็วพยายามจะแซง ก่อนที่เหล็กซึ่งอยู่บริเวณหลังรถบรรทุกจะหลุดจากเชือก ยื่นออกจากตัวรถ ฟาดใส่คุณแม่ของเธออย่างจัง รถจักรยานยนต์ล้มลงเสียชีวิตคาที่

เหล็กใส่แผ่นปูน ดังกล่าวยังหล่นลงจากรถบรรทุกไถลครูดไปตามพื้นถนนกว่า 150 เมตร โดนรถจักรยานยนต์ 1 คัน จนคนขี่ต้งรีบทิ้งรถแล้วกระโดดหลบ ขึ้นไปอยู่บนฟุตบาทรอดหวุดหวิด และรถยนต์เก๋ง 1 คัน ของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณข้างทาง โดนเหล็กกระแทกฝาประโปรงหลังได้รับความเสียหาย โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.30 น.รถบรรทุกวิ่งมาจากเส้นบางเลน เชือกมัดเล็กได้หลุดแล้ว รถหลายคันพยายามบีบแตรเตือน แต่ไม่ยอมจอด

ผู้โพสต์ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต ระบุข้อความว่า “เรียกร้องอะไรได้บ้าง แม่สมควรมาตายกลางถนนแบบนี้หรอ มีสิทธิ์อะไรมาพรากแม่ไป ต้องชีวิตแลกด้วยชีวิตดิถึงจะแฟร์ อุบัติเหตุหน้าโรงพยาบาลไทรน้อย ดูไว้เป็นอุทาหรณ์”

ลูกสาวของผู้ตายยังได้โพสต์ภาพและคลิปขณะนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณตรงจุดเกิดเหตุหน้าโรงพยาบาลไทรน้อย จ.นนทบุรี ระบุว่า “มารับแม่แล้ว ไม่เคยคิดว่าวันนี้ต้องมาเรียกแม่กลับบ้านแบบนี้ การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของฉัน” และโพสต์ภาพคุณแม่นั่งเย็บเสื้อ ระบว่า “เวลาเสื้อขาดไม่มีใครมานั่งเย็บให้แล้วนะ ขอแม่หนูกลับคืนมาได้ไหม ทำไมต้องมาเอาแม่หนูไป”

นอกจากนี้ได้โพสต์ภาพอาลัยคุณแม่เป็นภาพหน้าโลงศพ ระบุ “ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก” และโพสต์ภาพสุดท้ายของแม่ที่ยืนถือจานเค้ก ถ่ายรูปด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก ลูกสาวระบุว่า “ดีใจที่เกิดเป็นลูกแม่นะ บุญคุณของแม่ตอบแทนยังไงก็ไม่หมด รักที่สุดรักสุดหัวใจ วันที่ 3/05/2565 วันแห่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของฉัน” ซึ่งศพได้ฌาปนกิจไปแล้วเมื่อวันเสาร์ ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ได้คุยกับนางสาวปัทมาพร หอมไทยสม  อายุ 29 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า คุณกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน รถสิบล้อขับมาด้วยความเร็ว คาดว่าเชือกที่รัดกับเหล็กใส่แผ่นปูน หลังรถบรรทุกน่าจะขาด ทำให้เหล็กยื่นออกมาฟาดศรีษะของแม่ตามคลิป เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุติดตามคนขับรถบรรทุกได้

ตนทราบคนขับรถสิบล้อจะหนี แต่ชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด พบว่าเมาแล้วขับ  ทั้งนี้ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าดูว่าคุณแม่ของตนขี่รถผิดประมาทหรือไม่ “พอเห็นวงจรปิด แม่หนูไม่น่ามาโดนแบบนี้ แม่ขับมาดี ๆ ถ้าเขาถูดผูกเชือกให้แน่นคงไม่เกิดเหตุกาณ์แบบนี้ มันแย่มาก ๆ หนูทำใจไม่ได้ เพราะความประมาทของคน ฝากเป็นอุทาหรณ์”

ทั้งนี้คนขับรถสิบล้อเป็นลูกจ้าง แต่ทางเจ้าของรถสิบล้อแสดงความรับผิดชอบเบื้องต้นจ่ายค่ารถเคลื่อนย้ายศพ 1 หมื่นบาท วันฌาปนกิจช่วย 1 หมื่นบาท ใส่ซองให้อีก 6 พันบาท ส่วนเรื่องไกล่เกลี่ยเยี่ยวยาสินไหมยังไม่ได้พุดคุยกับฝั่งคู่กรณีเพราะมัวยุ่งเรื่องงานศพ โดยตนเรียกร้องค่าสินไหม 1.5 ล้านบาท แต่ยังคุยตกลงกันไม่ลงตัว ตนได้เจอกับคนขับรถสิบล้อในวันเกิดเหตุเขายกมือไหว้ขอโทษ ตนถามว่าทำไมเหล็กถึงหล่นลงมา เขาบอกว่า “เพราะประมาท”

นอกจากนี้ทีมข่าวได้คุยกับนายสรศักดิ์  จันทรพิบาล อายุ 39 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์หวิดโดนเหล็กกระแทก เล่าว่า ตนนั่งคร่อมรถมอเตอร์ไซค์กำลังจะขี่ไปซื้ออาหาร เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างช่วงที่เหล็กร่วงใส่คน จากนั้นรถสิบล้อก็ลากเหล็กครูดกับพื้นถนน มายังจุดที่ตนจอดมอเตอร์ไซค์ จึงรีบทิ้งรถแล้วกระโดดหลบ เฉือดหน้าไปนิดเดียว โชคดีที่หลบทัน จากนั้นรถสิบล้อก็ขับเลยไป เหล็กก็ไปกระแทกหลังรถเก๋งอย่างแรง ซึ่งมีคนนั่งอยู่ในรถด้วย ฝากถึงคนขับรถบรรทุกใช้ความระมัดระวัง ไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

ทีมข่าวได้คุยกับนายชัยณรงค์  จันทร์เต็ม  อายุ  47 ปี คนขับรถสิบล้อ  ยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนตรวจสอบผูกรัดเชือกเหล็กใส่แผ่นปูนดีแล้ว ยอมรับได้ดื่มเหล้าตอนกลางคืน และดื่มตอนเช้านิดหนึ่ง  

ก่อนขับรถมาจาก จ.ราชบุรี กระทั่งมาเกิดดังกล่าว ตนขับรถเร็วประมาณ 60 กม./ชม. คาดว่าระหว่างที่รถวิ่งอยู่นั้น ทำให้เหล็กโยกเขย่า ตะขอเกี่ยวหรือเชือกอาจจะหลุด ทำให้เหล็กยื่นออกมาร่วงหล่น หลังเกิดเหตุตนจอดรถลงมาดูไม่ได้หนีไปไหน ตกใจไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เครียดทำให้คนตาย มีคนมาจับตัวตนไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ที่โรงพยาบาลและนำตัวไปโรงพัก ต่อไปจะระมัดระวังเลิกดื่มเหล้า

ด้านเจ้าของรถบรรทุก หรือนายจ้างของนายชัยณรงค์  กล่าวว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยินดีรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตตลอด โดยวันเสาร์ ที่ 14 พ.ค.ได้นัดไกล่เกลี่ยค่าสินไหมกัน

สาเหตุคาดว่าน่าจะเกี่ยวเชือกไม่ตรงจุด ซึ่งคนขับรถสิบล้อก็คิดว่าตนเองเกี่ยวเชือกดีแล้ว ประกอบกับขับรถเร็วทำให้เหล็กไหลร่วง ยอมรับเสียใจ ขอโทษครอบครัวคนตาย พอทราบข่าวกินไม่ได้นอนไม่หลับ จากนี้กำชับลูกน้องต้องระมัดระวัง ปลอดภัยมากที่สุด ชีวิตคนเราสำคัญถ้าประมาทก็จำทำให้เกิดความเสียหาย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZmEUPYAEfvc

คุณอาจสนใจ

Related News