อาชญากรรม

เจอ 5 ข้อหาหนัก หนุ่มชักปืนจี้สาวคาป้ายรถเมล์ อ้างแค่อยากขอเงิน ตรวจพบฉี่ม่วง

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2565

876 views

ความคืบหน้ากรณีหญิงสาวอายุ 25 ปี นั่งรอรถเมล์ที่ป้ายรถเมล์ริมถนนลำลูกกา ตรงข้ามหมู่บ้านฟ้าปิยรมย์ จ.ปทุมธานี แล้วถูกชายแปลกหน้า ขับรถกระบะมาจอด เอาปืนจี้ พยายามบังคับให้ขึ้นรถไปด้วย แต่หญิงสาวสะบัดหลุดและวิ่งหนีเอาตัวรอดมาได้ เหตุเกิดช่วงตีสี่ครึ่งของวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ หญิงสาวไปแจ้งความที่ สภ.ลำลูกกา และไปขอกล้องวงจรปิดจากร้านแต่งรถที่อยู่บริเวณนั้น พบว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุได้ชัดเจน แต่ตำรวจกลับบอกว่า ในภาพไม่เห็นทะเบียนรถ ทำให้ตามตัวค่อนข้างยาก

ส่วนกล้องบนสะพานลอยหรือกล้องตามทางก็เสีย ใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ แม่ของหญิงสาว ยังรู้สึกว่า ตำรวจไม่ให้ความสนใจทำคดีเท่าที่ควร หญิงสาวและครอบครัว กลัวว่าคดีจะไม่คืบหน้า รู้สึกไม่ปลอดภัย ต้องร้องเรียนกับสื่อ เพื่อให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะถือเป็นภัยสังคมอย่างมาก

เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา แถลงการจับกุมนายกุศล โหมดตาด อายุ 40 ปี พร้อมของกลางรถกระบะ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 7กฐ 8474 กรุงเทพมหานคร ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

นายกุศล ให้การรับสารภาพว่า วันนั้นตนต้องการเพียงแค่ขอเงินผู้เสียหายเท่านั้น พอผู้เสียหายวิ่งหนีก็ไม่ได้ตามไป และไม่ได้ทำอะไรผู้เสียหายเลย อยากฝากขอโทษผู้เสียหายด้วย และขอโทษสังคมที่กระทำได้ทำลงไป และตนยอมรับผิดทุกอย่าง

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ทั้งของ สภ.ลำลูกกา ภูธรจังหวัดปทุมธานี และภูธรภาค 1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จอดในหมู่บ้านดังกล่าว และนายกุศลมีรูปพรรณคล้ายกับคนร้าย จึงเข้าไปสอบถาม นายโกศลก็ยอมรับว่า เป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ และตนเองเป็นคนในคลิปจริงพร้อมกับบอกที่ซ่อนปืนบนบ้าน จากการตรวจสอบปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย

เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 5 ข้อหาหนัก คือ พยายามชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน / กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุเกินกว่าสิบห้าปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย / ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแอมเฟตามีน)

นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ก็พบว่า เคยต้องโทษข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เมื่อเดือน มี.ค.2551 และ ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อ มี.ค.2558 พ้นโทษมาเมื่อเดือนกันยายน 2559 โดยได้ประสานไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง หากพบว่ามีคดีในลักษณะดังกล่าว สามารถมาดูตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ที่ สภ.ลำลูกกา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xmnGLpYtvIE


คุณอาจสนใจ

Related News