อาชญากรรม

'แซน' ลั่นปัดปกป้องคนบนเรือ ยันไม่ได้มีน้ำใจขนาดนั้น ขอหยุดเพ้อเรื่องฆาตกรรม มูฟออนกันได้แล้ว

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2565

658 views

แซน เผยถึงคดีแตงโม ลั่นพูดความจริงไม่ได้ปกป้องคนบนเรือ ไม่ได้เป็นคนเสียสละมีน้ำใจขนาดนั้น วอนหยุดด่าอย่าสร้างเวรสร้างกรรมต่อกัน มูฟออนกับชีวิตได้แล้ว ระบุ “อยากให้คดีจบไว ๆ ทุกคนจะได้รู้พวกเราน่าสงสารแค่ไหน” ถามตนเองสมควรถูกแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ เรื่องฆาตกรรมขอให้หยุดพูด หยุดเพ้อ

วานนี้ (1 พ.ค.)  ภายหลังที่ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดีนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีของ หนิง ปณิตา ฐานหมิ่นประมาทฯ  ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวถึงคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ว่าข้อเท็จจริงตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เรื่องที่สังคมสงสัยว่าปัสสาวะจริงหรือไม่ ตนไม่มีความจำเป็นที่ต้องโกหก แซนไม่ได้เป็นคนเสียสละขนาดนั้นเพื่อปกป้องคนบนเรือ ไม่ได้มีน้ำใจขนาดนั้น แม้แตงโมจะไม่มีอาการเมาก็กล้าปัสสาวะ วันเกิดเหตุตนก็นอนเล่น ไม่คิดว่าแตงโมจะพลัดตก แตงโมเดินมาที่ท้ายเรือบอกว่าจะฉี่แล้วเขาก็นั่ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ทุกวันนี้แซนยังดูแลตัวเองไม่ค่อยจะได้เลย จะเอาอะไรไปดูแลคนอื่น

“คนที่ครหาว่าตนยังโกหกอยู่ ขอให้พักเถอะ เหนื่อยแล้ว ไม่ทำให้เกิดประโยชน์เลย ทำให้คนอื่นเดือดร้อน อย่าสร้างเวรสร้างกรรมต่อกันเลยนะคะ ส่วนจะฟ้องกลับใครอีกหรือไม่คงต้องพิจารณาร่วมกับทนายความ อยากให้เกิดทุกคนล้วนรู้สึกตกใจ ขณะนั้นทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครอยากให้เพื่อนเสีย ไม่มีใครโกหกหรอก บทที่แซนเล่นรับรองไม่มีใครอยากเล่นหรอก”

แซนกล่าวอีกว่า “ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด มันคือเรื่องจริง ทำไมยังไม่จบสักที หลังเกิดเรื่องทุกคนก็รับมือกับสถานการณ์นั้นต่างกัน ไม่ต้องตัดสินเขาขนาดนั้นก็ได้ คุณไม่อยู่ตรงนั้นไม่รู้หรอกความจริงเป็นอย่างไร ทุกคนบนเรือในวันนั้นทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครอยากให้เพื่อนเสียหรอก เรื่องฆาตกรรมขอให้หยุดพูด หยุดเพ้อ ยุคนี้ไม่มีใครเขาทำกันแบบนั้นมีใครอยากเล่นบทนี้แทนมั้ย แซนไม่อยากเห็นเป็นคนสุดท้ายหรอก แซนก็เสียขวัญจะมีใครเยียวยาให้ค่าทำขวัญแซนมั้ย เราก็รู้สึกแยก รู้สึกไม่ดี ไม่ได้แปลว่าเราต้องมานั่งร้องไห้ต่อหน้าสื่อ  

ส่วนประเด็นที่รู้จักกับคนใหญ่คนโต ก็ต้องไปถามว่าเอามาจากไหน  ส่วนภาพที่เป็นประเด็น เรายิ้มให้กำลังใจกันผิดด้วยเหรอ เป็นการให้กำลังใจกันและกัน  “อยากให้คดีจบไว ๆ  ทุกคนจะได้รู้พวกเราน่าสงสารแค่ไหน”  ซึ่งตนได้มีการพูดคุยกับคนอื่นบ้าง คุยกับกระติกเรื่อย ๆ โดยทราบว่ากระติกจะฟ้องผู้ที่กล่าวหา แต่คนอื่นนั้นตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ถาม

ทั้งนี้อยากบอกกับสังคมว่า “ทุกคนเบา ๆ กับแซนหน่อย เรื่องด่าต่อว่า เพราะไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด  ถ้ารู้อาจจะสงสารแซนก็ได้ หากใครมีหลักฐานก็ขอให้รีบเอาออกมา เรื่องนี้จะได้จบ จะได้ไปทำมาหากินอย่างอื่น มูฟออนกับชีวิตได้แล้วเนอะประชาชน”

แซนกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่แตงโมปัสสาวะนั้น ตนไม่ได้โกหก จะโกหกไปเพื่ออะไร ส่วนจะปัสสาวะอย่างไรนั้นตนก็ไม่ได้ไปนั่งจ้อง เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีกุนซือหรือใครมาบอกให้พูด ทุกอย่างพูดตามความจริง ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นพวกตนพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะหาร่างแตงโม แล้ว โดยทุกคนอยู่ในที่เกิดเหตุกันชั่วขณะหนึ่ง แต่ตกใจเพราะมีสื่อมวลชน คนพากันมารุมตกใจมาก จึงออกไปจากที่เกิดเหตุ ทุกคนไม่สามารถรับมือกับเหตุการณ์ลักษณะนี้ได้ ไม่ได้กลัวอะไรทั้งนั้น      

นักข่าวถามถึงการถูกแจ้งข้อกล่าวหาจะต่อสู้คดีหรือไม่  แซนระบุว่า “แซนสมควรจะได้รับข้อหามั้ย”  เหตุที่เกิดขึ้นเพื่อนทั้งคนไม่อยากช่วยได้ไง งงสังคมมาก  ทุกวันนี้ตนเองไม่สามารถทำงานหรือทำธุรกิจอะไรได้ แค่ภาพนิ่งยิ่มยังโดนต่อว่า จะไปทำอะไรได้ ทุกวันนี้อยู่บ้านเฉย ๆ

ก่อนหน้านี้ที่ไม่ออกมาพูดเพราะกังวลต่อรูปคดี  ให้สัมภาษณ์อะไรก็เลิ่กลั่ก ตอนนี้ใครพูดอะไรมาพร้อมสวนกลับ ไม่โกง ถ้าไม่เกี่ยวกับคดีแซนพูดได้ เหตุที่เกิดขึ้น 2 เดือนแล้ว ตนจะมูฟออนไม่ได้เลยเหรอ จะไปเที่ยวใช้ชีวิตของเราตามปกติสุขไม่ได้เหรอ ยอมรับคิดถึงแตงโม ซึ่ง 2-3 วัน ที่ผ่านมาก็ได้ไปทำบุญให้ จนถึงวันนี้ไม่ได้พูดคุยกับแม่ของแตงโม เพราะไม่เคยเจอกัน หากจะให้ไปขอขมาจะให้ไปขอขมาอะไร ตนเองผิดอะไร ตอนนี้ยังไม่โล่งใจ

แซนกล่าวถึงประเด็นภาพถ่ายแตงโม ยืนถ่ายภาพบนเรือถ่ายจากด้านหลังนั้น ยืนยันเป็นภาพแตงโมจริง ๆ ตนเองเป็นคนถ่าย ไม่ได้แอบถ่าย แตงโมและกระติกรู้ ขออนุญาตถ่ายแล้วเพราะเห็นว่าสวยดี ตนส่งภาพดังกล่าวให้ตำรวจและเพื่อน ถามเพื่อนว่า “คิดว่าชุดนี้ฉี่ได้มั้ย” ส่วนเรื่องผ้าอนามัยไม่เห็นเพราะไม่ได้นั่งจ้อง คนที่มาวิจารณ์ทางลบมองโลกแง่บวก หัดมองโลกในแง่บวกบ้างชีวิตจะได้มีความสุข



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5V0k73HN-aQ

คุณอาจสนใจ

Related News