อาชญากรรม

ไม่เน้นเงิน เน้นสะใจ! 'แซน' ฟ้องหมิ่นประมาท 'จิน สามีหนิง' แย้มมีอีก 2 คนดังจ่อโดนด้วย

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2565

1.2K views

แซน วิศาพัช เข้าแจ้งความเอาผิดจิน สามีของหนิง ปณิตา หลังคอมเม้นท์ข้อความ ในลักษณะหมิ่นประมาทตนเอง โดยเรียกค่าเสียหายสูง 7-8 หลัก ระบุไม่ได้มุ่งเน้นที่เงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ

วานนี้ (1 พ.ค.) แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมทนายความ ไปที่ สน.ท่าข้าม แจ้งความดำเนินคดีกับนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีดาราสาว หนิง ปณิตา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สืบเนื่องจากกรณีแซนโพสต์รูปที่ถ่ายคู่กับกระติกบนรถตู้ แล้วหนิงนำรูปดังกล่าวไปโพสต์ซ้ำ ก่อนที่จิน จะเข้ามาคอมเมนต์ใต้รูป ในลักษณะหมิ่นประมาท

ทนายความของแซน ระบุว่า แม้ข้อความดังกล่าวจะไม่ระบุชื่อชัดเจน แต่มีข้อความที่สอดคล้องกับรูป เช่น "นั่งในรถตู้" และ "สองคนพอดี" ดังนั้นย่อมส่อถึงเจตนาให้หมายถึงบุคคลในรูป

ด้านแซน บอกว่า เห็นข้อความดังกล่าว ตอนที่เข้าไปตอบคอมเมนต์ แวบแรกรู้สึกโกรธ ว่ารู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมถึงมาโพสต์แบบนี้ ทำให้ตนถูกสังคมเข้าใจผิด ถูกรุมต่อว่าอย่างหนัก พฤติกรรมของจินและหนิง ดีงามแล้วหรือ ซึ่งแซนยืนยันว่า จะไม่ยอมความ ไม่ไกล่เกลี่ยใดๆ จะสู้คดีถึงที่สุด โดยเรียกค่าเสียหายสูงสุด 7-8 หลัก ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องเงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ ความยุติธรรมมีไว้สำหรับทุกคน ไม่ได้มีไว้สำหรับใครคนใดคนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีคนดังอีก 2 คน ที่แซนระบุว่า กล่าวหาพาดพิงตนออกสื่อ จนได้รับความเสียหาย คาดว่าไม่เกินกลางเดือนนี้ จะมอบหมายทนายไปยื่นฟ้องต่อศาลโดยตรง เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับพนักงานสอบสวน

ด้าน จิน จรินทร์ สามีของหนิง ปณิตา เคลื่อนไหวหลังแซนเข้าแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท ได้แต่งตั้ง ทนายตั้ม ษิทรา สู้คดีนี้ โดยระบุว่า

"ผมและหนิงขอขอบคุณทุกคนที่ติดต่อมาให้กำลังใจ และถามไถ่เรื่องราวที่เกิดขึ้นนะครับ สบายมากครับ สำหรับพี่ๆ นักข่าวที่ติดต่อมา ตอนนี้ยังไม่มีอะไรอัพเดท รบกวนรอทนายตั้มกลับมาจากฝรั่งเศสแล้วสอบถามเขาได้เลยครับ ตอนนี้ผมได้แต่งตั้งทนายตั้มสู้คดีนี้ครับ"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-rTweJUOrwc


คุณอาจสนใจ

Related News