อาชญากรรม

ทหารยิงปะทะขบวนขนยาเสพติดดับ 8 ศพ

โดย onjira_n

30 เม.ย. 2565

22 views

พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย จึงสั่งการให้ กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพล5 ชุดปฎิบัติการ ออกลาดตระเวณตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย



กระทั่งลาดตระเวนไปถึงพื้นที่ป่าเขาเขตบ้านต้นม่วง ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ทางเจ้าหน้าที่พบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนกว่า 10 คน เดินลัดเลาะมาตามแนวป่าเขาหห่างจากชายแดนประเทศเมียนมาประมาณ 10 กิโลเมตร พร้อมอาวุธและส่วนหนึ่งแบกกระสอบฟางมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญานให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้พากันหลบหนีโดยใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันประมาณ 10 นาที เสียงปืนจึงสงบลง



หลังการปะทะ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ร่วมเข้าไปตรวจสอบ ปรากฎว่าพบฝ่ายตรงกันข้ามถูกอาวุธของเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต จำนวน 8 ศพ และในที่เกิดเหตุยังพบกระสอบฟางตกกระจายไปทั่วบริเวณที่เกิดปะทะจำนวนถึง 45 ใบ ภายในพบเป็นยาบ้า รวมยาบ้าของกลางประมาณ 4.5 ล้านเม็ด



โดยพล.ต.ศุภฤกษ์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด และตรวจสอบเร่งขยายผลไปยังกลุ่มขบวนการที่ยังหลบหนีและผู้บงการ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ศพเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนสัญชาติใด เพราะภายในตัวไม่มีเอกสารใดๆ แต่จากการสังเกตจากรูปพรรณสัณฐานและการแต่งตัว น่าจะเป็นกลุ่มชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนยาเส่พติดที่ยึดได้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของเครือข่ายใด


คุณอาจสนใจ

Related News