อาชญากรรม

'แซน' จ่อฟ้อง 2 คนดัง 3 ข้อหา หมิ่นทำให้เสื่อมเสีย

โดย kanyapak_w

28 เม.ย. 2565

1.9K views

แซน ยืนยัน เดินหน้าแจ้งความเอาผิด 2 คนดัง กล่าวหาเรื่องคดีแตงโม  ยอมรับเหนื่อยใจคนกล่าวหา ทำเสื่อมเสีย ส่วนคดีแตงโม ไม่เครียด ขณะที่ทนายเดชา ระบุ กระติกเตรียมแถลงข่าวฟ้องคนทำเสื่อมเสียในส่วนของกลุ่มผู้ต้องหาบนเรือ ซึ่งหลังได้รับการประกันตัวคดี การเสียชีวิตของคุณแตงโมในชั้นอัยการ





ในส่วนเรื่องของการฟ้องกลับ ผู้เกี่ยวข้องและทำเสื่อมเสีย เมื่อวานนี้ ทนายเดชา ระบุว่า ตอนนี้ คนในเรือ เตรียมจะฟ้องร้องกลุ่มคน ทั้งหิวแสง คนดัง และชาวโซเชียล ที่ออกมาวิจารณ์ ทำให้เสื่อมเสีย ซึ่งก่อนหน้านี้คนบนเรือ ออกมาระบุว่า จะไม่เอาผิด แต่บ่าสุดทนายเดชาบอกว่า คนบนเรือนั้น เปลี่ยนใจจะดำเนินคดีกับคนที่ทำให้เสื่อมเสีย โดยมีรายงานว่า กระติก หนึ่งในผู้ต้องหา เตรียมจะแถลงข่าว รายละเอียดการฟ้องร้องใครบ้างในเร็วๆ นี้




ส่วน แซน วิศาพัช หนึ่งในผู้ต้องหา เมื่อวานนี้ ทีมข่าวสอบถาม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว สอบถามกรณีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้เสื่อมเสียหลังจากที่ตำรวจแถลงปิดสำนวนคดี การเสียชีวิตของแตงโม โดยทนาย ให้ข้อมูลว่า คุณแซน จะดำเนินคดี กับคนที่กล่าวหา2คน เป็นคนดังที่ออกสื่อบ่อยๆออกมาวิจารณ์ เรื่องหลักๆทางคดี และกล่าวหา




มี3ข้อหา



1. แจ้งความเท็จ

2. หมื่นประมาท โดยการโฆษณา

3. สนับสนุนการกระทำความผิด



ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน



ทั้งนี้หลังการแถลงข่าว ทนายความ แซน ระบุว่า แซน บอกเหนื่อยใจและเครียด เรืองการที่ถูกกล่าวหา ไม่ได้หนักใจในคดีแตงโม แต่เหนื่อยใจ แและจำเป็นต้องออกมาปกป้องตนเอง ที่ถูกพาดพิง ทำให้ได้รับความเสียหายและเข้าใจผิด  




ส่วนตัวของแซน วิศาพัชก็ยังคงมีประเด็น หลังจากที่ได้รับการประกันตัวในชั้นอัยการ แล้วมีการโพสต์ภาพคู่กับกระติก พร้อมข้อความ “เป็นกำลังใจให้กันและกันโน้ะ ใครจะพูดถึงเรายังไง สุดท้ายความจริงจะปกป้องเราเอง ปล.ออกความคิดเห็นได้ตามสะดวกเลยนะคะ”



ต่อมา หนิงปณิตา ดารานักแสดงชื่อดัง  แคปภาพในไอจีของ "แซน วิศาพัช" ที่โพสต์รูปลงไอจียิ้มร่าคู่ "กระติก" พร้อมข้อความที่แซนโพสต์ และระบุว่า



"ดีใจด้วยนะคะ ตำรวจแถลงแล้ววันนี้ ว้าว ยิ้มออกแล้วเนอะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันว่าความจริงจะปกป้องเราเอง บนโลกใบนี้บางสิ่งอาจไม่ยุติธรรมแต่กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ"

.

ต่อมา "แซน" ได้เข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับ ว่า "ขอบคุณค่ะพี่หนิง"





"หนิง" ได้ตอบกลับข้อความยาวว่า "ยินดีค่ะ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะอย่างไรมันคือ กรรม "กรรมย่อมตามธรรม ผลของการกระทำไม่ว่าจะดีหรือชั่ว ย่อมตามสนองผู้กระทำไม่มีใครหนีพ้น ไม่มีอะไรที่มีอำนาจดลบันดาลให้ใครเป็นอะไรอย่างไร จะดี ก็ด้วยการทำดีของเรา ชั่ว ก็ด้วยการทำชั่วของเราเอง ทุกอย่างคงต้องใช้เวลาค่ะ แค่รอเวลา"




แซน :"เรื่องบาปกรรมแซนทราบดีค่ะเพราะที่บ้านพาเข้าวัดปฏิบัติธรรมอยู่บ้าง เมื่อมีเวลาว่างตรงกัน แต่วจีกรรมที่พวกคุณสร้างก็ย่อมส่งผลเช่นกัน แซนคงได้แต่รอเวลาให้ความจริงปรากฏ สำหรับทุกคนที่ว่าแซนแซนขออโหสิกรรมให้นะคะ"





หนิง : "ดีจังเลยอะค่ะ พี่ก็เข้าวัดนะ บวชมาแล้วทีหนึ่งด้วย และเคยโดนคนด่าทั้งประเทศเหมือนกัน (เอาจากใจแบบไม่แอ๊บเลยนะ เพราะแอ๊บไม่เป็น) ยังทำใจอโหสิกรรมให้ทุกคนแบบนู๋ไม่ได้เลยเลยค่ะ (ทัวร์อย่ามาลงนะ)เพราะพยายามแก้ไขสิ่งที่เคยโดนด่า อยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น อนุโมทนาบุญนะคะ สุดยอดเลย"



แซน :"เข้าใจค่ะพี่หนิง ที่แซนบอกว่าพี่หนิงไม่น่าจะว่าแซนเพราะเราไม่เคยรู้จักกัน ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่เห็นพี่หนิงโพสต์รูปเข้าวัดไม่น่าจะเป็นคนที่ตัดสินคนโดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง ยิ่งถ้าการกระทำนั้นจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนทั้งทางกายวาจาใจ ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้"



"ส่วนการอโหสิกรรมเข้าใจค่ะว่าทำยาก แต่พอดีแซนได้รับการปลูกฝั่งมาตั้งแต่จำความได้ (ไม่เคยแอ๊บเพราะไม่จำเป็น) ก็เลยเป็นอะไรที่ทำเป็นปกติจนติดเป็นนิสัยไม่เคยเก็บมาเป็นอารมณ์ได้นานค่ะ"



"ส่วนความเห็นที่ต่อว่าดูถูกพวกนั้นพวกเค้าไม่ได้รู้จักอะไรแซนเป็นการส่วนตัวเลยด้วยซ้ำ โดยส่วนตัวแซนรู้สึกสงสารมากกว่าโกรธค่ะ เพราะเค้าถูกชี้นำได้ง่ายมากเลย ไม่เห็นประโยชน์ที่จะเก็บมาเป็นอารมณ์"

คุณอาจสนใจ

Related News