อาชญากรรม

'แม่แตงโม' แจงปมเงิน 30 ล้าน อาจเพิ่มราคาก็ได้ ใครว่าแม่หิวเงิน โดนฟ้องแน่นอน

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

421 views

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงสรุปคดีแตงโม โดยพบว่าการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุไม่ใช่ฆาตกรรม จากหลักฐานจำนวนมาก พร้อมเทียบไทม์ไลน์ว่า มีการพลัดตกจากเรือ และบาดแผลตรงกับใบพัดเรือนั้น

หลังตำรวจแถลงเสร็จ คุณแม่แตงโม หรือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม ก็แถลงข่าวร่วมกับทนายเดชา ทานความส่วนตัว ระบุว่า พอใจการแถลงข่าวของตำรวจ แต่เนื่องจากเวลาน้อยไม่ได้ถามรายละเอียดของคดี แม่คิดว่า ข้อหาที่ตั้งเป็นไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ที่ลึกกว่านั้นต้องรอทางอัยการ

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยติดต่อปอ หรือ โรเบิร์ต หรือไม่ แม่กล่าวว่า ได้ติดต่อกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ถามเรื่องคดี “เขาก็ตอบว่า ยุ่งเรื่องคดีอยู่” แม่ก็ถามยุ่งเรื่องอะไร นายปอตอบว่า “คุกสิครับคุณแม่”

แม่คิดว่า ทุกคนก็คงจะทราบว่าโดนข้อหาอะไรบ้าง คงจะรับสภาพได้

ส่วนเรื่องพิธีฌาปนกิจร่างของร้องแตงโม ภายในเดือนพฤษภาคม จะมีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง โดยจะมีการปรึกษาที่โบสถ์ก่อนว่าได้วันไหน และจะแจ้งสื่อมวลชน ซึ่งตอนนี้ อยู่ในขั้นตอนการทำโลงศพ ซึ่งเป็นสีชมพูตัดสลับกับสีน้ำตาล และแกะสลักรูปดอกกุหลาบ

ซึ่งการที่แม่ต้องเก็บศพน้องโมไว้ เพราะทำตามใจ FC ของน้องแตงโม แม่บอกว่า ในวันงานศพของน้อง พอแม่บอกว่าจะเก็บศพน้องไว้  FC ทุกคนปรบมือ วันนี้ทุกคนมากันบ้างหรือไม่  แม่ยอมรับว่าอึดอัดและไม่พอใจหลายเรื่อง เช่นกรณี การเขียนข่าวที่ไม่เป็นจริง สร้างความเข้าใจผิดกล่าวหาแม่ ทำให้เกิดความปั่นป่วน ทำให้คนรังเกียจแม่ และทนาย ตอนนี้ไม่เห็นเลยว่า คนไหนเป็น FC ของแตงโมมาฟัง

ส่วนกรณี เรื่องเบิร์ด แฟนของแตงโม แม่ไม่เคยพูด และตั้งแต่หลังงานศพ แม่ไม่ได้เจอเบิร์ด ทั้งเบิร์ดและแม่ เรารักผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าเราได้คุยกันคงร้องไห้ใส่กัน แต่พอมีข่าว ส่วนตัวเบิร์ดเสียหาย ส่วนแม่ไม่เป็นไร ใครเป็นคนเขียนแม่ อยากเจอมาก

ซึ่งกรณีการเขียนข่าวใส่ร้ายแม่นี้ หลังจากนี้แม่ได้ดำเนินการฟ้อง มากกว่า 10 ราย โดยส่วนใหญ่ เป็นบุคคลที่มาด่าแม่หยาบคาย ไม่เข้าใจกลุ่มคนเหล่านี้ ซึ่งแม่เป็นแม่ “แม่ไม่ใช่ฆาตกร แต่เป็นแม่ของน้องโม มีสมองกันบ้างหรือไม่”

แม่อยากให้ คนที่เขียนข่าวให้ร้ายเบิร์ดและแม่ ไปกระโดดน้ำตายเองดีกว่า เพราะเดี๋ยวก็เขียนข่าวแบบนี้ทำให้คนอื่นเสียหายอีก

ส่วนเรื่องการชดใช้เยียวยาค่าเสียหาย คุณแม่บอกว่า ต้องรอเรื่องถึงศาลก่อน ขณะนี้ไม่เคยมีการคุยเรื่องค่าเสียหายใดๆ ทั้งกับผู้ต้องหา และตำรวจ ข่าวที่ออกมาเป็นข่าวเท็จ

ซึ่งการเรียกค่าเสียหายนี้ แม่บอกว่า ต้องไปคิดกับ คุณปอ ในชั้นศาล ส่วนข่าวเรื่อง 30 ล้านที่ไปออกรายการโหนกระแส เป็นตัวเลขสมมุติเท่านั้น แต่เมื่อถึงตอนนี้ เป็นอีกเรื่อง

ในข่าวมีกระแสอะไรเพิ่มขึ้นมาให้เราข้องใจเยอะ อาจจะต้องขอเพิ่มราคาค่าเสียหายก็ได้ ซึ่งอยู่ที่แม่เสนอ แต่ตอนนี้ยังไม่เคยคุยกันเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจะเงินเพิ่มเยียวยามากกว่า 30 ล้าน กลัวว่าจะมีดราม่าหรือไม่ แม่กล่าวว่า ไม่กลัวดราม่า เพราะลูกสาวแม่ไม่ได้มีค่าที่ 30 ล้าน หรือ 100 ล้าน ชีวิตลูกสาวแม่ก็เทียบไม่ได้

แม่บอกว่า ในการแถลงข่าววันนี้ แม่ก็มีการจดบันทึก รายละเอียด ช่วงเวลาที่ลูกตกเรือ ซึ่งแม่ไม่เห็นคลิปชัดเจน เห็นแค่มีคนบนเรือ 6 คน มีคนที่ท้ายเรือ ส่วนตอนตก แม่ไม่เห็น

ในการแถลงข่าวของตำรวจแม่มีความคาใจบางเรื่องที่แม่คิดเอง เช่นในเรือทุกคนเมา ทุกคนมีบาดแผลฟกช้ำ จะมีการตีกันในเรือหรือไม่ เพราะคนเมาทำอะไรไม่รู้เรื่อง

ส่วนบาดแผลที่ ตำรวจแถลง แม่เชื่อ ในการตรวจพิสูจน์ และเชื่อว่า หากแตงโมไม่โดนใบพัดเรือเฉือนที่ขา ก็อาจจะไม่ต้องเสียชีวิตเพราะแตงโมว่ายน้ำเก่ง

คุณแม่ยังบอกว่า ตอนที่แถลงข่าวนี้ แม่มีความรู้สึกว่าแตงโมอยู่ในห้องแถลงข่าวด้วย แม่สัมผัสได้ และก่อนวันแถลงข่าว ก็มีเพื่อนสนิทแม่ บอกว่าฝันถึงแตงโม มาในชุดสีขาว สวย และมาบอกว่า หนาว และหิว ไปไหนไม่ได้เลย ก็ทำให้แม่คิดว่าตอนนี้ศพลูก อยู่ในห้องเก็บศพ เป็นเวลานาน

และหลังจากการแถลงข่าว คุณแม่บอกว่า จะเดินทางไปสำนักงานทนายความ เดชา และจะขอพักผ่อน

ทางด้านทนายเดชา กล่าวว่า ประเด็นที่สงสัย คือเรื่องจุดตก ฉี่จริงหรือไม่ ซึ่งได้คุยกันส่วนตัวแล้ว โดยพบว่า ภาพจีพีเอสที่เกิดขึ้นนั้น สอดคล้องกัน ส่วนบาดแผล ได้พูดคุยเกี่ยวกับการทดสอบเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ สำหรับคนที่มาด่าให้เกิดความเสียหาย หลังจากนี้จะจัดให้ ทยอยดำเนินคดี ส่วนคนที่นำคลิปที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นความเท็จก็จะมีการฟ้องดำเนินคดีเช่นกัน พวกที่พูดเรื่องฆาตกรรม แม่หิวเงิน พวกนี้โดนแน่นอน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HUWL33OEo2Q

คุณอาจสนใจ

Related News