อาชญากรรม

เปิดคลิปนาที 'แตงโม' ตกเรือ 22.34.10 น. ตำรวจยันมีคนประมาททำให้ตาย แต่ไม่ใช่ฆาตกรรม

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

1.1K views

ที่ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมคณะ ประกอบด้วย ตำรวจสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เกี่ยวข้อง เเถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "เเตงโม นิดา" นักเเสดงสาว ย้ำว่า เกิดจากความประมาทของบุคคลอื่น ทำให้แตงโมเสียชีวิต ไม่ใช่การฆาตกรรม


โดย ผู้ที่ถูกตั้งห้อหา 'กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย' มีทั้งหมด 3 คน ได้แก่

1. นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ

2. นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต

3. นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน


ทั้งนี้ ด้านตำรวจ กล่าวว่า ส่วนเรื่อง ฉี่หรือไม่ฉี่ เราควรเน้นหนักที่ 'ใครประมาท' ทำให้คุณแตงโมเสียชีวิต


และ ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เปิดคลิปบางส่วนเพื่อให้คลายข้อสงสัย ทั้งหมด 25 นาที โดยในคลิป ได้บอกเวลาที่คาดการณืว่าแตงโมตกเรือ ดังนี้


วันที่ 24 กุมภาพันธ์  (วันเกิดเหตุ)

เวลา 21.54 น. เรือผ่านกล้องวงจรปิดท่าเรือเทเวศร์

** ซึ่งจุดนี้เกิดข้อสงสัยว่ามีลักษณะคล้ายคนกระโดดลงจากเรือ แต่จาการตรวจสอบแล้วไม่ใช่เป็นแค่มุมกล้องและแสงอีกทั้งพิสูจน์ได้ว่าเวลาต่อมาจากจุดนี้ มีการไปจอดเรือถ่ายรูปกับสะพานพระราม 8


เวลา 21.56 น. เรือถึงสะพานพระราม 8 กระติกถ่ายภาพคู่กับเเตงโม โดยมีฉากหลังเป็นสะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นภาพที่ถูกตั้งข้อสังเกตเเสงไฟบริเวณสะพานว่าเป็นการตัดต่อ เพื่อจับผิดกระติก เเต่ผลการพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญ เเละตรวจการถ่ายภาพในมุม เวลาเดียวกัน เเละได้ตรวจสอบ จีพีเอสของเรือ พบว่าเรือได้เดินทางมาจุดนี้ครั้งเดียว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเเก้ไขเวลา จึงตัดประเด็นเรื่องการตัดต่อภาพทิ้งไป


เวลา 22.06 น. เรือวกกลับ กระติกถ่ายภาพโรเบิร์ต ซึ่งเป็นสะพานคนละด้านกับที่ถ่ายคู่เเตงโม

เวลา 22.11 น. กระติกได้ติดต่อเรียกใช้บริการรถรับจ้างส่วนบุคคล เพื่อให้ไปส่งบ้านของเเตงโม

เวลา 22.18 น. เรือวิ่งผ่านสะพานซังฮี้ เห็นภาพเเซนย้ายมานั่งบริเวณท้ายเรือ

เวลา 22.21 น. เเตงโมยังตอบเเชทคนในไอจี

เวลา 22.32 น. ยังเห็นคนบนเรือครบ 6 คน โดยเเซนยังนั่งท้ายเรือ


***ทั้งนี้ช่วงเวลาสำคัญคือ ****

ช่วงเวลา 22.33.51 น. กล้องวงจรปิดของการไฟฟ้า เห็นลักษณะเเสงเงา มีวัตถุบางอย่างอยู่ท้ายเรือ

เวลา 22.34 น. เรือผ่านบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ยังเห็นเเสงเงาเหมือนวัตถุบางอย่างยังอยู่ท้ายเรือ


จนกระทั่งผ่านไปไม่กี่วินาที ในช่วงเวลา 22.34.09 - 22.34.10 จากการตรวจสอบเเสงเงาไม่พบวัตถุดังกล่าวที่ท้ายเรือเเล้ว จึงสันนิษฐานว่าเเตงโมตกเรือในช่วงเวลาดังกล่าว สอดคล้องกับคำให้การของเเซน ที่ให้การว่าเเตงโมมาเกาะขาเพื่อปัสสาวะ / เเละคำให้การของคนอื่น ๆ บนเรือ ที่ให้การว่าเห็นเเตงโมเดินไปท้ายเรือ ดังนั้น จึงสันนิษฐานว่าเเตงโมตกจากท้ายเรือในเวลา 22.34.10 น.


ซึ่งสอดคล้องกับ GPS ความเร็วของเรือลดลง และมีการวนหาอยู่บริเวณนี้หลายรอบ และระหว่างนั้นแต่ละคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือโทรหาคนรู้จัก หน่วยกู้ภัย หลายคน

นอกจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของแซน ที่ส่งไลน์ขอความช่วยเหลือกับคนรู้จัก ที่บอกว่าแตงโมตกน้ำ และได้ส่งโลเคชั่นให้ปลายทางในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เรือกำลังลอยอยู่ตรงจุดที่แตงโมหาย


โดยการเปรียบเทียบจากจีพีเอสของเรือ และจุดที่แตงโมตกเรือ หากดูจากจีพีเอสของเรือ จะพบว่า ห่างจากจุดพบศพของแตงโมราว 100 เมตร พนักงานสอบสวนจึงสันนิษฐานว่านี่คือจุดตกเรือ


หลังเกิดเหตุ มีการติดต่อคน 66 คน ทั้งขอความช่วยเหลือ และขอคำปรึกษา และทั้งหมด 6 คน ไม่ได้ไปพบตำรวจวันเกิดเหตุ แต่ไปพบตำรวจในเวลา 20.00 น. ในวันถัดมา

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9TaRddu7-BI


คุณอาจสนใจ

Related News