อาชญากรรม

รวบชายอ้างเป็นตำรวจขืนใจเด็กออทิสติก สารภาพหมดเปลือก หนีคดีมาเกือบ 10 ปี

โดย kanyapak_w

23 เม.ย. 2565

174 views

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รักษาราชการ ผู้กำกับการ 4 ปราบปรามการค้ามนุษย์ นำชุดสืบสวน ชุดปฏิบัติการ2 กองกำกับการ 4 ปราบปรามการค้ามนุษย์ เข้า ทำการจับกุมตัว นายบุญเรือง ไชยวุฒิ อายุ 56 ปี ที่ ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ตามหมายจับศาล จ.พะเยาที่ 142/2557 ลง7 ต.ค.2557 ความผิด เกี่ยวกับเพศ (ฐานข่มขืนกระทำชำเรา,พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร) ที่ ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน



เบื้องต้น นายบุญเรือง ไชยวุฒิ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จากนั้นได้ควบคุมตัว ไปยัง สภ.ตาลชุม จ.น่าน เพื่อลงบันทึกประจำวันในการจับกุม และนำตัว ส่งยัง สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ตามหมายจับ



ทั้งนี้ ในระหว่างการจับกุม นายบุญเรือง ยังอ้างตัวเป็นตำรวจ แต่ไม่สามารถระบุรุ่นของโรงเรียนพลตำรวจได้ และจากการตรวจสอบประวัติไม่เป็นตำรวจจริง แต่ชอบแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ สวมกางเกงสีกากี เสื้อยืดสีขาว และระหว่างควบคุมตัวขึ้นรถตำรวจ ได้พยามนอนหมอบกับท้ายกระบะรถ เพราะกลัวคนในหมู่บ้านจะรู้ว่าถูกจับ และเป็นตำรวจปลอม



ซึ่งการจับกุมสืบเนื่องจาก เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา วันที่ 4 ก.ย.2555 เวลา 20.00 น. นายบุญเรืองฯ ได้ล่อลวง น.ส.เอ(นามสมมุติ) ซึ่งป่วยเป็นโรคอาการทางสมอง(ออทิสติก)มาที่บ้านพักของตนเองในเวลาพลบค่ำ ต่อมาทางญาติของ น.ส.เอได้ติดตามและพากันค้นหาเนื่องจาก น.ส.เอ ได้หายออกจากบ้าน จนกระทั่งมีคนพบเห็นนายบุญเรือง ได้พาผู้เสียหายเข้าไปหลบซ่อนและนอนในบ้านหลังดังกล่าว



เมื่อบิดาและญาติ น.ส.เอ ตามไปพบ ผู้เสียหายในสภาพนอนเปลือยเปล่า พร้อมกับนายบุญเรือง และนายบุญเรืองได้รับสารภาพว่าได้ทำการข่มขืนผู้เสียหายจริง จากนั้นญาติ จึงได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายบุญเรือง ที่ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นายบุญเรือง ถูกพนักงานอัยการส่งฟ้องศาลข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเรา และพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร" ในชั้น พิจารณาของศาล นายบุญเรืองฯได้ใช้หลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวและศาลอนุญาตให้ประกันตัวดังกล่าวแล้วจึงหลบหนีเข้าไปทำงานใน กทม. และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนสุดท้ายหลบหนีมาอาศัย อยู่ใน ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้

คุณอาจสนใจ

Related News