อาชญากรรม

'คุณแม่' ค้าน 'ส.ส.เต้' จะตั้งศาลแตงโม "พอหมดโปรคุณก็ไป ปล่อยน้องโมยืนคนเดียว"

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

135 views

คืบหน้าคดีแตงโม วานนี้ (12 เม.ย.65) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังให้ปากคำกับตำรวจรวม 4 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อดำเนินคดีกับอดีตนายตำรวจ

ทนายเดชา กล่าวว่า ได้เเจ้งความเอาผิดกับอดีตนายตำรวจคนหนึ่ง ที่เป็นคนออกมาให้สัมภาษณ์สื่อหลายสำนัก ทำให้เข้าใจผิดว่าเเตงโมเป็นเด็กเอ็น โดยมีกระติกเป็นคนจัดหา เเต่ตนไม่ขอระบุชื่อ เเต่เชื่อว่าทุกคนคงรู้ดี เพราะวันนี้ก็ได้เดินสวนกันใน สภ.เมืองนนทบุรี

อีกทั้งตอนเเถลงข่าวร่วมกับตำรวจ บุคคลนี้ก็นั่งอยู่ด้านหลัง เเละเเสดงพฤติกรรมบางอย่าง ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ให้เห็นพฤติกรรมของชายรายนี้ เเละสำนักงานตำรวจเเห่งชาติก็ได้บันทึกพฤติกรรมของชายรายนี้ไว้ด้วย

ด้านนางภนิดา เเม่ของเเตงโม กล่าวว่า สิ่งที่อดีตตำรวจคนนี้พูด เป็นการใส่ร้ายเเตงโม ทำให้ครอบครัวเสื่อมเสีย เเต่ไม่เคยมีโอกาสได้ตักเตือน เพราะเคยเจอกันเเค่ครั้งเดียวที่ สภ.เมืองนนทบุรี หากจะอ้างว่าข้อมูลที่นำมาเปิดเผยหวังดีกับรูปคดน้องเเตงโม เเม่มองว่าทำไม่ถูกต้อง เเละไม่ควรใช้วิธีนี้ หรือโทรคุยส่วนตัวก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเอามาพูดผ่านสื่อสร้างความเสียหาย

ส่วน ส.ส.เต้ จะตั้งศาลพระภูมิ ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 จุดที่พบร่างของน้องแตงโม โดยส่วนตัวแม่มองว่าไม่ใช่เรื่องเหมาะสม เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นชุมชนของมุสลิม หากมีการไปตั้งศาล เเล้วหลังจากจบคดีใครจะเป็นผู้ดูเเลต่อ "เดี๋ยวพอหมดโปรคุณก็ไป ปล่อยน้องโมยืนคนเดียว"

ส่วนข้อมูลที่ ส.ส.เต้ ออกมาเเถลงข่าว กรณีผู้ก่อเหตุมี 8 คน เเละเเตงโมไม่ได้เสียชีวิตในน้ำ เเม่ไม่ทราบรายละเอียด เเละไม่เชื่อ เพราะส่วนตัวเชื่อในการทำงานของตำรวจ แม่เคยบอกเสมอว่า “อยากทำอะไรก็ทำไป เเต่อย่ามายุ่งเรื่องคดี ทั้ง ส.ส.เต้ เเละทนายกฤษณะ ซึ่งเเม่เคยเตือนทนายกฤษณะไปเเล้ว”

ในส่วนความรู้สึกของเเม่เริ่มปรับตัวผ่อนคลายมากขึ้น ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น หากตำรวจเเถลงปิดคดี ก็เตรียมทำพิธีเผาร่างที่คริสต์จักรเมธอดิสท์รังสิต เเละจะนำเถ้ากระดูกใส่โถเก็บไว้

ในทุกๆ วัน แม่ยังคงคิดถึงเเตงโมเเละยังคงพูดคุยกับเเตงโมทุกวัน โดยเป็นการคุยผ่านรูป ซึ่งที่บ้านมีรูปแตงโม ขนาดใหญ่2 รูป เเละยังมีเเฟนคลับส่งรูปเเตงโมมาให้ ซึ่งเเม่ไม่เคยเห็นรูปนี้มาก่อน ลูกสาวเเม่สวยมาก ซึ่งเเม่จะเอารูปนี้ไปขยายใส่กรอบ เเล้วนำมาติดไว้ที่บ้านเพิ่ม

การที่มีรูปลูกอยู่ในบ้าน ทำให้เเม่หายคิดถึง เปรียบเหมือนเเตงโมอยู่กับแม่ตลอด ส่วนดวงวิญาณของลูก หมอดูบอกว่า ตอนนี้วิญญาณของแตงโม ไปอยู่บนสวรรค์เเล้ว เเละยังคงมาหาคนที่เเตงโมรักด้วย

ส่วนวันนี้ (13 เม.ย.) เป็นวันสงกรานต์ ทุกๆปี เเตงโมจะมารดน้ำขอพรแม่ เเต่ปีนี้ไม่มีลูกเเล้ว เเม่ก็จะไปโบสถ์ไปทำบุญ เพื่อระลึกถึงลูก  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xKtAnUY7cYk


คุณอาจสนใจ

Related News