อาชญากรรม

"แทมป์" ยืนยัน มังกรฟ้าไม่ผิด จ่อฟ้องกลับหากเลือกปฏิบัติ-ทนายเตรียมยื่นศาลค้านปิดเว็บไซต์

โดย kanyapak_w

6 เม.ย. 2565

305 views

เเทมป์ เจ้าของมังกรฟ้า ยัน มังกรฟ้าไม่ผิด จ่อฟ้องกลับหากเลือกปฏิบัติ ทนายเตรียมยื่นศาลค้านการปิดเว็บไซต์



นาย พัชร์ล ผู้บริหารมังกรฟ้า ได้รับการประกันตัวเเล้วหลังถูกชุดปฏิบัติการปราบหวยเเพง เข้ารวบตัวเมื่อช่วงเช้า และเเถลงข่าวยืนยันว่า เป็นเเค่แพลต์ฟอร์มออนไลน์ เป็นเหมือนตลาด เปิดแผงให้ผู้ค้ามาซื้อขายกับลูกค้ากันเอง ไม่ได้ร่วมกันทุจริต หลอกลวงประชาชน ข้อหาที่ตำรวจแจ้งมานั้น เชื่อว่า เป็นการการกลั่นเเกล้ง



ข้อกล่าวหาเกินจริง ตนยินดีพร้อมที่จะทำตามขั้นตอน กฎหมาย แต่แปลกใจ ที่ก่อนหน้านี้ในการประชุมกรรมาธิการ มีผอ.กองสลาก บอกว่า มังกรฟ้า ไม่ผิด ย้ำว่า เป็นเเพลตฟอร์ม รับเเค่ค่าเเสกนอย่างเดียว ย้ำมาตลอด ว่า ไม่มช่คนขาย แค่แพตฟอร์ม อยากขอความเป็นธรรม ให้กับมังกรฟ้าด้วย และยืนยันว่า มังกรฟ้า ไม่ทีนายทุน หรือนักการเมือง อยู่เบื้องหลัง และไม่ได้อยากเป็นศัตรูกับใคร ส่วนกรณีที่พ่อค้า รายย่อย ถูกตัดสิทธิโคว้ต้านาย พชรล์ ระบุว่า ทุกวันนี้ การขายสลากก็ ทำมาหากินยากอยู่เเล้ว ยังไปทำร้ายกัน



ส่วนการที่ กระทรวงดีอีเอส สั่งปิดเว็ปไซต์ มังกรฟ้านั้น นายอนันต์ ชัย ไชยเดช ทนายความ จะรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคัดค้านการปิดเว็ปไซด์ และ ร้องทุกข์ กล่าวโทษ ว่าหากเจ้าหน้าที่ดำเนินกับมังกรฟ้า ก็ต้องดำเนินการกับ เเพลฟอร์มอื่นๆ เหมือนกัน ตนมาเป็นทนายความ ให้มังกรฟ้า ใครเป็นลูกความ ก็คือลูกผมดังนั้น มัวกรฟ้าก็เป็นลูก ไม่สนว่าใครยิ่งใหญ่มาจากไหน จะมารังเเกมัวกรฟ้า ไม่ได้ ขอให้ว่ากันตามกฎหมาย อย่าปากว่าตาขยิบ เหมือนสายลมพัดผ่าน



ขณะที่ พล.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักกองสลาก เปิดเผยถึงการตัดสิทธิ์โคว้ตา ขณะนี้ดำเนินการ ไปเกือบ 9 พันราย มีผล 16 พ.ค. เป็นสิ่งที่ต้องทำเพราะความผิดที่ชัดเเจ้ง เพราะมีสัญญาชัดเจน ผิดเงื่อนไขของกองสลาก เเละผิดกฎหมาย หลังการเเถลง นายพัชร์ นพชำดูห้องนิรภัยที่เก็บ สลาก ซึ่งหลังจากนี้ จอยุติการกิจการไปชั่วคราว หลงจากนี้ ยุติชั่วคราวไปก่อน ที่ผ่านมาเสียหายนับสิบล้าน โดยเฉพาะชื่อเสียง

คุณอาจสนใจ

Related News