อาชญากรรม

ทบ.โต้บังคับ 'นารา เครปกะเทย' เปลี่ยนเสื้อรูป 'บิ๊กตู่' ก่อนเกณฑ์ทหาร

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

751 views

กรณีของ คุณนารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง ชื่อดัง ที่เข้ารับการเกณฑ์ทหารประจำปี 2565 แล้วเธอออกมาโพสต์ เล่าว่าใส่เสื้อที่สกรีนรูปใบหน้าคล้าย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเกณฑ์ทหาร แต่พอไปถึงเธอถูกสั่งให้เปลี่ยนเสื้อ กลายเป็นดราม่าทันที



คุณนารา เครปกะเทย หรือ อนิวัต ประทุมถิ่น โพสต์ไว้เมื่อวานนี้ (4 เม.ย. 65) เป็นภาพที่เธอ นั่งใส่เสื้อสกรีนรูปใบหน้าการ์ตูนคล้าย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วระบุข้อความว่า "มาทำตามหน้าที่ เผื่อจะได้เป็นนายก"



ต่อมาเธอโพสต์อีกภาพ เป็นภาพ สวมเสื้อสีดำ แล้วบอกว่า "โดนไล่ให้ไปเปลี่ยนเสื้อ ไม่งั้นเขาจะไม่เรียกชื่อเข้ารับการเกณฑ์ทหาร...ขอโทษทีคะ หนูมีสำรอง"



เธอยังได้อธิบายไว้ในคอมเมนต์ ล่างโพสต์อีกว่า "เปลี่ยนก็เปลี่ยน หนูไม่ซีเรียส เพราะว่าหนูใส่มาก็ไม่ล้อเลียน หรือทำให้เสียหาย หนูอยากมาแบบเรียบร้อย แต่ไม่ซี เพราะทหารหล่อน่ารัก ก็เจอชุดดำไปเลย"



หลังเธอโพสต์ออกมา กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่าเรื่องแค่นี่อ่อนไหวเกินไปหรือเปล่า เป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพ เกินไปมั้ย ทำไมต้องบังคับให้เปลี่ยนเสื้อ ด้วย



ล่าสุด พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ออกมาตอบโต้เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว บอกว่าเรื่องดังกล่าว ได้ตรวจสอบกับประธานกรรมการตรวจเลือกแล้ว ไม่เป็นความจริง ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนไปห้ามตามที่ คุณนารา กล่าวอ้าง และคุณนารา ก็ได้เข้ารับการตรวจเลือกตามปกติ



กองทัพบก ขอเรียนว่า การตรวจเลือกทหารได้ดำเนินการทุกขั้นตอนตามแนวทางที่ทางราชการกำหนด ตลอดจนอำนวยความสะดวก และให้เกียรติผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน เพราะถือว่าชายไทยทุกคนที่มาเข้ารับการตรวจเลือก เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบ้านเมือง กองทัพบกพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่



ฝั่งของคุณนารา ล่าสุด ก็โพสต์ตามหลังมาเหมือนกัน บอก ในเมื่อสอบสวนแล้ว แต่ไม่มีการยอมรับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องของเวรกรรมของพวกท่าน หนูคนธรรมดายังกล้ายอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เหตุการณ์ดังกล่าวคนที่ให้เกียรติจริงๆคือ สัสดีอำเภอนครหลวง กับประธานกรรมการตรวจเลือก ที่เหลือไม่ขอพูด



นาราต้องขอโทษ ที่ทำให้แต่ละท่านต้องมาปวดหัวกับเรื่องของหนู และขอโทษที่ท่านสละเวลา โทรมาอธิบายเรื่องทั้งหมด รวมถึงทางออกที่ดี กราบขอโทษจากใจจริงๆ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/M7dO3fXwnNU

คุณอาจสนใจ

Related News