อาชญากรรม

งานบุญหรืองานบาป! โจ๋อุบลฉุนโดนเตือนให้ขยับรถแห่ ควักปืนยิงเดือด เจ็บ 2 ราย

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2565

325 views

วานนี้ (3 เม.ย. 65) ที่ จ.อุบลราชธานี งานบุญกลายเป็นงานเลือด โดยเมื่อเวลา 18.40 น. สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งทะเลาะวิวาท ด้านข้างวัดหาดสวนสุข เทศบาลเมืองวารินชำราบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงหลายราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านกว่า 50 คน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชี้กองเลือดจุดเกิดเหตุ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง สอบถามพยานโดยรอบพบมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อว่า นายยงยุทธ์ บ้านแสง ถูกยิงที่หางคิ้วขวาได้รับบาดเจ็บ และนายเกรียงไกร มาลุน ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณตาด้านซ้าย แผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ


ส่วนที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 และ 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่กำลังแห่ต้นกัณฑ์หลอน นำเงินเข้าบำรุงวัดบ้านหาดสวนสุข โดยมีการจ้างรถแห่ติดเครื่องขยายเสียงใช้นำขบวนต้นกัณฑ์หลอน เมื่อรถแล่นมาถึงข้างวัดปรากฏว่า รถเครื่องเสียงไม่ยอมขยับเดินหน้า


จากนั้นทำให้กลุ่มคนเจ็บ เดินเข้ามาบอกให้เคลื่อนรถไปข้างหน้า ทำให้กลุ่มวัยรุ่นมาจากชุมชนวัดใต้ เทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งมาได้แฟนเป็นคนในชุมชนที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังฟ้อนรำอยู่หน้ารถแห่ไม่พอใจ เข้ามารุมตีและใช้ปืนยิง จนได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง


อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการยิงกันในครั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่ามีสาเหตุอื่นใดอีกหรือไม่ ถึงต้องยิงกันแบบไม่เกรงกลัวสายตายประชาชนที่ร่วมขบวนแห่ดังกล่าว


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนติดตามจับตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SU5myVM6leI

คุณอาจสนใจ

Related News