อาชญากรรม

รวบตัวสาวสอง ลักทรัพย์ปลดสร้อยคอทองคำชาวต่างชาติ

โดย kanyapak_w

2 เม.ย. 2565

762 views

เมื่อวันที่ 2เม.ย. สน. ลุมพินี นำกำลังจับกุม นายมนัสนันต์ เพ็งวิชัย อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.227/2565 ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 ในความผิดฐาน "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก บริเวณภายในซอยสุขสวัสดิ์ 66 ตำบลลัดหลวง อำเภอประประแดง จังหวัดสมุทรปราการ




สืบเนื่องจากปรากฎข่าวคราวนาย Frederik de vreese (เฟรดเดอริค เดอ วีส) สัญชาติเบลเยี่ยม อายุ 25 ปี ถูกสาวประเภทสอง ทำทีเข้ามากอดทักทาน ก่อนจะปลดสร้อยคอทองคำและหลบหนีไป โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ให้ดำเนินการติดตามจับกุม ซึ่งหลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนสน.ลุมพินีได้รายงานเหตุให้ทางผู้บังคับชารับทราบท โดยทางพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ  ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 ซึ่งเป็นโครงการของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง สวมใส่ชุดกระโปรงสายเดี่ยวลายดอก สวมใส่แมสก์สีเหลือง ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีโดยสารรถแท๊กซี่ไปบริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 66 ตำบลลัดหลวง อำเภอประประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมได้




จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อได้สร้อยคอทองคำดังกล่าวแล้ว จึงนำไปขายให้กับร้านรับซื้อสร้อยคอทองคำภายซอยเจริญนคร 28 โดยได้รับเงินจากการขายสร้อยคอทองคำนี้เป็นเงินจำนวน 26,000 บาท เนื่องจากปัจจุบันไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ไม่มีรายได้สำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อีกทั้งติดการเล่นพนันสล็อต จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามผู้ต้องหารายนี้เคยต้องหาในคดีอาญาต่างๆ มาแล้วหลายคดี เช่น ข้อหาติดต่อ ชักชวน ติดต่อ ชักชวน แนะนำตัว ติดตามหรือรบเร้าบุคคลตามถนนหรือสาธารณสถานหรือในที่อื่นใด เพื่อการค้าประเวณีอันเป็นการเปิดเผยและน่าอับอายหรือเป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่สาธารณชน ที่ สภ.เมืองพัทยา ปี พ.ศ.2556, ข้อหาลักทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ปี พ.ศ.2558 และ ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ สน.ลุมพินี ปี พ.ศ.2565



ทางพล.ต.ท.สำราญ เน้นย้ำให้ตำรวจในสังกัดทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุข สร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ  เบื้องต้นแจ้งข้อหาพร้อมนำตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามขั้นตอนต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News