อาชญากรรม

"พ.ต.ต.คม" หนึ่งในแก๊งตำรวจไซเบอร์ ย่องเข้ามอบตัว สน.บางนา

โดย kanyapak_w

2 เม.ย. 2565

175 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 เม.ย. ที่สน.บางนา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.  เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนติดตามความคืบหน้ากรณีกลุ่มชายฉกรรจ์หลาย 15 คน อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ บุกอุ้มค้นตัวผู้เสียหายและครอบครัว ขู่รีดเงิน 4 แสนบาท และพระ 1 องค์  สืบเนื่องจากเล่นพนันจากเว็บพนันออนไลน์ แล้วได้เงินเกือบ 2 ล้านบาท



โดยมีรายงานว่านายตำรวจยศ พ.ต.ต.คม หนึ่งในผู้ต้องหา  ได้แอบเดินทาง เข้ามอบตัวที่ สน.บางนา แล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ  เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว ให้เสื่อมเสียอิสรภาพ และกรรโชกทรัพย์ ก่อนนำส่งศาลจังหวัดพระโขนง หลังทำการสอบปากคำเสร็จสิ้น นอกจากนี้ชุดสืบสวนได้เข้าค้นบ้านเลขที่ 81/16 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยได้ยึดรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ชห 5679 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ปรากฎตามภาพวงจรปิด



พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ส่วนพฤติการณ์การก่อเหตุในเบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบปากคำว่าได้กระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวอ้างหรือไม่ รายละเอียดยังอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้



ต่อมาเวลา 11.30 น. ภายหลังการสอบปากคำเสร็จสิ้น  เจ้าหน้าที่เตรียมคุมตัวพ.ต.ต.คม  ไปขออำนาจศาลฝากขังศาลอาญาพระโขนง แต่ในระหว่างจะคุมตัวออกจากห้องสอบสวนเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย ทางพ.ต.ต.คม ได้มีการขัดขืน พร้อมยืนยันว่าจะเดินทางไปศาลเอง โดยเกิดความชุลมุนขึ้นประมาณ 3 นาที ซึ่งทางพ.ต.ต.คมได้ใช้มือถือถ่ายตำรวจที่ควบคุมตัว จากนั้นตำรวจสน.บางนาพยายามควบคุมสถานการณ์พากลับเข้าไปในห้องสอบสวน  จากนั้นไม่นานก็พาพ.ต.ต.คม ออกมาเพื่อขึ้นรถตู้ไปส่งศาลอาญาพระโขนง แต่ทางพ.ต.ต.ได้อ้างสิทธิของตัวเองตามกฎหมาย และเกิดเหตุชุลมุนยื้อยุดผลักดันตัวขึ้นอีกครั้ง ประมาณ 2 นาที ตำรวจต้องพยายามช่วยกันพาตัวพ.ต.ต.ขึ้นรถตู้ตำรวจ



ทั้งนี้พ.ต.ต.คม ได้อ้างสิทธิในกระบวนการยุติธรรม ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 39 พร้อมระบุว่าตำรวจบางนาทำให้ผมเสียเสรีภาพ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้สั่งให้ผมไปศาล โดยมีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งผมมารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้ขอให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหาเพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ และยืนยันว่าต้องการไปศาล อย่างไรก็ตามตำรวจที่เข้าควบคุมสถานการณ์พยายามบอกให้พ.ต.ต.คม ใจเย็นๆ



จากนั้นพ.ต.ต.คม กล่าวต่อว่า มาจับกุมผมเรื่องอะไร เพราะผมมารับทราบข้อกล่าว และผมขอปฏิเสธในข้อหา ซึ่งหลังผมรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผมจะเดินทางไปศาล พร้อมอ้างประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 134 ยืนยันว่าจะไปศาลเอง เพราะเป็นสิทธิของผม



ด้าน พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า  จะพาตัวผู้ถูกกล่าวหาไปฝากขังแต่ผู้ถูกกล่าวหายืนยันจะเดินทางไปด้วยตนเอง เนื่องจากเกิดเหตุขัดขืนจึงต้องจับกุมและคัดค้านการประกันตัว

คุณอาจสนใจ