อาชญากรรม

รวบตัวรุ่นพี่ หลอกขายมือถือนักศึกษาเกือบ 20 ราย เสียหายกว่า 1 ล้าน

โดย kanyapak_w

31 มี.ค. 2565

228 views

นักศึกษามหาลัยดังจังหวัดกำแพงเพชร เกือบ 20 ราย รวมตัวกันแจ้งความเอาผิดรุ่นพี่ร่วมสถาบัน หลังหลอกทำสัญญาซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน แล้วชิ่งหนีพร้อมโทรศัพท์ ทิ้งหนี้ก้อนโตไว้นับล้านบาท




เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 มีนาคม ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้มีกลุ่มเยาวชนผู้เสียหายชายและหญิงรวมตัวกันมากว่า 15 คน มาแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง อุษา เอี่ยมประเสริฐพนักงานสอบสวน ว่าได้ถูกหลอกให้ทำสัญญาซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟนรุ่นต่างๆ โดยมีราคา 30,000 – 55,000 บาท โดยได้รับค่าจ้างทำสัญญาเป็นเงิน 500 บาท ซึ่งต่อมาได้รับหนังสือแจ้งยอดค้างชำระ จึงได้รู้ตัวว่าถูกหลอกและรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเยาวชนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร




สอบถามนางสาวเอ (นามสมมุติ) พี่สาวของนักศึกษาชั้นปี 2 เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุชื่อนางสาวฟ้า (นามสมมุติ) เป็นรุ่นพี่ที่มหาลัยของน้องสาว ได้มาชักชวนให้น้องสาวของตนไปทำสัญญาซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน โดยอ้างว่าพี่สาวของนาวสาวฟ้าเป็นผู้จัดการศูนย์โทรศัพท์แห่งหนึ่ง ให้ไปช่วยทำสัญญาซื้อเพื่อทำยอดขายจะได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้จัดการ โดยนาวสาวฟ้าอ้างว่าสัญญาซื้อขายที่ทำเพื่อทำยอดขายเท่านั้น และหลังจากที่ได้รับโทรศัพท์มาแล้ว ให้นำโทรศัพท์ดังกล่าวคืนให้กับนางสาวฟ้าเพื่อนำไปคืนเข้าสต๊อก และลบข้อมูลการทำสัญญาทิ้งไป




โดยน้องสาวของตนได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 500 บาท ซึ่งเป็นเหตุให้น้องสาวหลงเชื่อ คิดว่าแค่ช่วยพี่สาวของนางสาวฟ้าทำยอดตามที่กล่าวอ้าง จึงได้ตกลงทำสัญญาด้วย จนกระทั้งต่อมาได้มีหนังสือทวงถามให้ชำระเงินค่าเช่าซื้อรวมภาษี จึงได้ติดต่อไปยังนางสาวฟ้าอีกครั้ง นางสาวฟ้าอ้างว่าจะติดต่อไปที่พี่สาวที่เป็นผู้จัดการเพื่อสอบถาม แล้วหายเงียบไป จนกระทั่งมีหนังสือบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อและขอให้ชำระค่าเสียหายทั้งหมดมา จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก และติดต่อไปยังนางสาวฟ้าอีกครั้ง ปรากฎว่าโดนบล็อกแชทไปแล้ว ซึ่งต่อมาทราบว่ามีเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกันโดนหลอกในลักษณะเดียวกันนี้หลายราย จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว



ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังนางสาวฟ้าผู้ถูกกล่าวหา โดยนางสาวฟ้ากล่าวว่าตนเองทราบเรื่องที่ผู้เสียรวมตัวกันไปแจ้งความแล้ว และได้ปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด และแจ้งว่าได้มีการเคลียร์กับผู้เสียหาย โดยจะโทรศัพท์ไปสอบถามกับทางสาขาใหญ่ก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนเองยินดีจะยอมรับการชดใช้ค่าเสียหาย ให้แก่ผู้เสียหายทั้งหมด และในขณะนี้ตนเองไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร



ในเบื้องต้น ผู้เสียหายจำนวนกว่า 15 รายได้เข้าแจ้งความแล้ว และคาดว่ามีผู้เสียหายรวมมากกว่า 20 คน ทั้งเพื่อนและรุ่นน้องในสถาบันเดียวกัน และต่างสถาบันด้วย รวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 1 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News