อาชญากรรม

เจ้าหนี้ 'ทนายกฤษณะ' ลุ้น นัดจ่ายเงิน 1 เม.ย.นี้

โดย kanyapak_w

30 มี.ค. 2565

100 views

วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายจตุพงษ์ ปัญญาสวัสดิ์ หรือเฮียโต๋ อายุ 40 ปี  ร้านก๋วยเตี๋ยวสามย่าน จ.อุดรธานี ออกมาเปิดเผยว่านายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความแม่แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เคยยืม 56,000 บาท เมื่อปี 2560 โดยอ้างว่าจะนำไปรักษาลูกป่วยหนัก ด้วยความสงสารจึงให้ยืมเงิน แต่นายกฤษณะ ไม่ได้นำเงินมาคืนตามที่สัญญา เงียบหายและติดต่อไม่ได้ กระทั่งรู้ว่าเป็นทนายความให้แม่แตงโม สัญญาในรายการทีวีหลายช่องว่า จะจ่ายเงินคืนแบ่งเป็น 3 งวด โดยเริ่มงวดแรกวันที่ 1 เมษายน หลังจากนั้นแม่แตงโมได้ปลดนายกฤษณะ ออกจากการเป็นทนายในคดี และแต่งตั้งทนายเดชาฯแทน



นายจตุพงษ์ ปัญญาสวัสดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่นายกฤษณะได้สัญญาผ่านทางรายการทีวี ว่าจะจ่ายเงินคืนตน โดยแบ่งเป็น 3 งวด งวดแรกวันที่ 1 เมษายน งวดที่สอง วันที่ 1 พฤษภาคม และงวดที่สาม วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ครั้งละ 18,666 บาท เป็นเงินต้นที่ตนไม่คิดดอกเบี้ย พร้อมกับส่งข้อความมาถึงตนด้วย แต่หลังจากแม่แตงโมปลดทนายกฤษณะ ไม่ให้ว่าความแล้ว และจ้างทนายคนใหม่ ตนมีความหวังแค่ 50/50 เพราะตนรอมา 5 ปีแล้ว ได้ก็ดี ก็ถือว่าวัดใจกัน ตนโดนคนหัวเราะเยาะ และว่าโง่ให้เขายืมเงิน เป็นอะไรกันถึงให้เขายืมเงิน ซึ่งนายกฤษณะรับปากว่าจะหาเงินมาคืน ถ้าไม่ได้คืนก็จะดำเนินการตามขบวนการ โดยจะทวงหนี้ผ่านสื่อมวลชน เพราะไม่ใช่ตนคนเดียวที่เป็นเจ้าหนี้



“เขารับปากไม่เกี่ยวกับคดี เขาจะคืนเงินให้ผม ไม่ได้เกี่ยวกัน เขารับปาก เขาสัญญาว่าจะเอาเงินมาคืน เขาก็ต้องหาเงินมาคืน ทำงานหาเงินมาคืนผม เรื่องที่แม่แตงโมปลดไม่ให้เป็นทนายว่าความคดดี ก็ไม่ได้เกี่ยวกับการคืนเงินผม เมื่อยืมก็ต้องคืน มีหลายคนที่โดนเหมือนผม ต้องวัดใจกัน และอยากให้กำลังใจทนายกฤษณะว่า ให้ตั้งใจทำงาน เพราะงานคือเงิน ถ้าไม่ได้ทำงานก็ไม่มีเงินเอามาคืนคนที่หยิบยืมไป เพราะเขาเดือดร้อนกว่าคุณตั้งเยอะครับ



ทั้งนี้ เจ้าหนี้ของทนายแม๊ในจ.อุดรธานี มีหลายคนนอกจากพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวแล้วก็มีคุณยายวัย 75 ปี คุณตาหน้าอดีตสำนักงานทนายฯ พี่โอ๋ ภรรยาของข้าราชการสังกัดอาชีวศึกษา เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News