อาชญากรรม

จับแก๊งโจ๋ บึ้มป่วนบางบัวทอง แม่ยันลูกรักการเรียน แต่คู่อริทักเฟซด่าพ่อแม่ตาย ใครจะทนไหว

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2565

223 views

วานนี้ (29 มี.ค.) เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นประมาณเกือบ 20 คน อายุประมาณ 15 -17 ปี สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้าย  พร้อมด้วยอาวุธครบมือก่อนจะปาระเบิดใส่หน้าบ้านคู่อริ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งถนนบางกรวย-ไทรน้อย อำเภอบางบัวทอง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พบรถยนต์เก๋งเสียหาย จำนวน 3 คัน

ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านดังกล่าวพบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ปลูกติดกัน พบร่องรอยของสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าร้านขายของชำมีรถยนต์ ได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกหน้ารถและกระจกข้างรถส่วนอีก 2 คันพบร่องรอยถลอกจากสะเก็ดระเบิดดังกล่าว

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านขายของชำ จับภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มวัยรุ่นชาย สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ วิ่งตามกันมา แล้วใช้ระเบิดขว้างไปที่บริเวณหน้าบ้านคู่อริหลายครั้ง เสียงดังสนั่นก่อนจะวิ่งหนีไป

น.ส.อนุสรา กลั่นคุ้ม อายุ 34 ปี พนักงานธนาคาร เจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองเข้ามาในหมู่บ้านกว่า 20 คน เดินไปยังท้ายหมู่บ้าน แล้วก็วิ่งกันออกมาพร้อมกับได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น บริเวณหน้าบ้านของตนประมาณ 3 ครั้ง

ทำให้รถยนต์ของตนและเพื่อนบ้านที่จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหาย ซึ่งตอนเกิดเหตุตนนอนอยู่ซึ่งตกใจมากเพราะเสียงระเบิดดังและมีประกายไฟอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านมาก่อน ตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัย และคาดว่าคนมาก่อเหตุเพื่อข่มขู่คู่กรณีที่อยู่หลังหมู่บ้าน

จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยมาดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และอยากฝากถึงผู้ปกครองทุกคนให้ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด เพื่อจะไม่ให้มาก่อเหตุแบบนี่กับใครอีก

ด้านนายจ๊อด (นามสมุติ) อายุ 15 ปี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. แม่ของตนโทรมาบอกว่ามีคนมาปาระเบิดในหมู่บ้าน และน้าที่อยู่หน้าซอยก็บอกกับตนว่าไปมีเรื่องกับใครมารึเปล่า ตนก็ตอบกลับไปว่าไม่รู้ ซึ่งตอนที่เกิดเหตุตนไปอยู่บ้านพ่อ

หลังจากตนกลับมาบ้าน ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน ซึ่งกลุ่มคนร้ายที่มาเกิดเหตุตนรู้จักเป็นบางคนรู้จักแบบห่างๆ โดยในกล้องวงจรปิดพบคนร้ายมาก่อเหตุประมาณ 20 คน และปาระเบิดกว่า 10 ลูก ซึ่งทุกคนอาวุธครบมือ

ตนคิดว่าคนร้ายมาปาระเบิดเพราะคิดว่าตนกับเพื่อนนั่งกันอยู่ในบ้าน โดยก่อนหน้านี้มีรุ่นพี่ของตนที่หวังดีทักแชทมาเตือนในโซเชียลว่า "วันนี้ให้ระวังตัวด้วยนะ วันนี้จะมีคนไปลงบ้านเอ็ง " ตนก็ไม่สนใจเพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง

นายจ๊อด กล่าวต่ออีกว่า ให้พวกที่ก่อเหตุออกมายอมรับความผิด เพราะคนอื่นจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนอีก เมื่อวานเพื่อนตนก็ถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ดักทำร้ายที่ร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บ และใช้อาวุธมีดฟันรถจยย. ส่วนตัวตนไม่กลัววัยรุ่นกลุ่มนี้ แต่กลัวคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง จะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย อยากให้มามอบตัวได้ยอบรับผิดกับตำรวจโดยเร็ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 มี.ค.เวลา 00.30 น.กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดที่หน้าบ้านของนายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ต่อมาวันที่ 24 มี.ค.เวลา 22.00 น.ก็มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกปาระเบิดใส่ร้านขายนม ที่ซอยวัดลาดปลาดุก

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมามีเหตุปาระเบิดเกิดขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ในเขตพื้นที่สภ.บางบัวทอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า 3 เหตุการณ์ เป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกันหรือไม่

ในเวลาต่อมา สภ.บางบัวทอง ได้จับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คนที่ร่วมกันก่อเหตุ รวมทั้งเชิญผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาทำทัณฑ์บนถ้าเกิดเหตุซ้ำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับทางผู้ปกครองด้วย

น.ส.แก้วมณี อาทอง (แม่ผู้ก่อเหตุ) กล่าวว่า ลูกบอกว่าไปบ้านเพื่อน ตนไม่รู้เหมือนกันลูกมาเล่าให้ฟังทางคู่อริทักเฟซบุ๊กมาท้าทาย ต่างคนต่างไม่ยอมกัน ลูกของตนไม่เคยพกระเบิดไปไหน นอกจากวันไหนจะไปมีเรื่องถึงจะทำ ตอนนี้ลูกของคนสำนึกแล้ว รับสารภาพกับแม่จะเลิกทุกอย่าง ใครทักมาก็จะไม่ยุ่งเกี่ยว

ส่วนเด็กที่อยู่ในปกครองของตน เป็นเพื่อนของลูกชาย 7 คน ตนก็ให้เข้ามอบตัวทั้งหมด ถ้าไม่มีใครมาท้าก็จะนั่งอยู่ในบ้าน นั่งสักลายไม่ไปยุ่งกับใคร เพราะทุกคนรักในการเรียน ที่ผ่านมามีคนทักมาในเฟซ "พ่อมึงตายแม่มึงตาย" ใครจะไปทนไหวแต่ตอนนี้ลูกยอมรับแล้วว่าทำผิดและเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้วรับปากว่าจะไม่ทำอีกแล้ว

ด้านนายพีรภัทร ลายสังข์ อายุ 18 ปี มือปาระเบิดบ้านนายกเทศมนตรี กล่าวว่า ทางคู่อรินัดมามีเรื่องกัน ไม่คิดว่าจะเป็นหน้าบ้านนายกเทศมนตรี ส่วนระเบิดเอามาจากรุ่นน้อง ตนเป็นคนปาระเบิดเอง ปาไปทั้งหมด 2 ลูก แต่ด้านไป 1 ลูก เป็นระเบิดบอลธรรมดา เอาก้อนหินมาใส่ แล้วพันผ้าเทป ตนต้องขอโทษที่ทำอะไรไปไม่คิดทำให้คนอื่นเดือดร้อน

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทองกล่าวว่า ตอนนี้รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว ที่ปาระเบิดเมื่อคืนเป็นกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันมีการท้าทายกันทางโซเชียล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามถอดติด หลังเกิดเหตุ จะโซเชียลจนรู้ว่าเป็นกลุ่มไหน ซึ่งพรุ่งนี้จะนำตัวมาให้หมด

ในชั้นนี้ยังไม่ทราบว่ากลุ่ม ที่ก่อเหตุเป็นเยาวชนหรือผู้ใหญ่แต่คาดว่าน่าจะเป็นเยาวชน ถ้าผู้ต้องหาเป็นเยาวชนเราจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย ส่วนกรณีที่ มีการปาระเบิดที่หน้าบ้าน นายกเทศมนตรีเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง เป็นคนละกลุ่มกัน เป็นความคึกคะนองของวัยรุ่นซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 3 เคส จับมาแล้ว 2 เคส ส่วนพรุ่งนี้จะไปจับอีกหนึ่งเคส

ส่วนระเบิดที่วัยรุ่นใช้ปา ไม่ใช่ระเบิดแต่เป็นอุปกรณ์ไล่นก ทางกลุ่มวัยรุ่นนำมาปาเพื่อให้เกิดเสียงดัง วันนี้ตนได้เรียกประชุม เพื่อจะกวาดล้าง ไม่ให้เกิดเหตุอีกจะทำการตรวจค้นร้านที่ขายอุปกรณ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่น โดยคนที่ปาระเบิดจะโดนข้อหาก่อให้เกิดระเบิดซึ่งมีโทษทางอาญาสูง ส่วนร้านที่ขายก็จะเป็นพระราชบัญญัติดอกไม้เพลิง ต้องได้รับอนุญาต จากการตรวจสอบแล้ว ทางอำเภอบางบัวทองไม่ได้อนุญาตเลยสักร้านเดียว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wxhzpJ1-F78

คุณอาจสนใจ

Related News