อาชญากรรม

แม่ยังติดใจ 10 จุดสภาพร่าง 'แตงโม' ส่งชันสูตรรอบ 2 'ทนายเดชา' ขอให้มั่นใจ เอาคนผิดมาลงโทษได้

โดย thichaphat_d

16 มี.ค. 2565

5.6K views

วานนี้ (15 มี.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความที่ร่วมทำคดีการเสียชีวิจของแตงโม นิดา สวมชุดทนายอัดคลิปลงเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" พร้อมระบุว่า “ขอให้มั่นใจการทำงานของทนายเดชา ซึ่งเป็นทนายความอาชีพรักษาผลประโยชน์ของลูกความอย่างเต็มที่ และขอให้มั่นใจว่าจะเอาคนผิดมาลงโทษได้”

โดยในคลิประบุว่า ในฐานะหัวหน้าชุดทีมงานทนายความของแม่แตงโม รับผิดชอบตั้งแต่ในชั้นสอบสวนถึงในชั้นศาล ขอเรียนว่าหลังจากแถลงข่าวเกี่ยวกับผลชันสูตร นางสาว นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้พูดคุยกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ต่อมาได้รายงานข้อเท็จจริงที่ปรากฎจากการพูดคุยดังกล่าว ขอให้ทุกคนสบายใจว่าจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้แตงโมอย่างถึงที่สุด

พร้อมทั้งนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ ไม่ต้องห่วง และยินดีที่แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จะเข้ามาช่วยผ่าศพ วิเคราะห์ภาพจากศพ และวิเคราะห์ผลการชันสูตรจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสนับสนุนให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการชันสูตรรอบ 2 เพื่อให้คดีมีความสมบูรณ์อย่างถึงที่สุด

ด้าน นายกฤษณะ ศรีบุญพิมม์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อรอคุณแม่เดินทางมารับศพ พร้อมเผย 10 จุดที่แม่สงสัยเกี่ยวสภาพศพ ประกอบด้วย

- หน้าผาก

- ตา

- โหนกแก้ม

- ฟัน

- รอยรัดที่คอ

- รอยแดงที่หน้าอก

- รอยช้ำที่หลัง

- แผลที่ขา

- รอยแผลข้อพับหลังขาขวา

- โคลนในปอด


ส่วนทนายยังสงสัย

- คราบเลือด ที่บาดแผลต้นขา

ภายหลังการส่งศพ แตงโม จากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ไปยังห้องศพ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ผ่าชันสูตรรอบ2

แม่ภนิดา พร้อมทนายความ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้เข้าไปส่งน้องถึงด้านใน เเม่ได้บอกกับโม ตั้งเเต่ตอนออกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจว่า โม มากับแม่นะ ให้เปิดทางแม่จะพามาพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งการผ่าชันสูตรรอบ 2 เเม่ไม่ได้คาดหวังว่าผลจะเป็นอย่างไร เพียงเเต่ให้คลายข้อสงสัยในหลายประเด็น ที่ฟังจากทีมนิติเวช รพ.ตำรวจ  เเละพนักงานสอบสวน

ซึ่งทางทีมแพทย์ นิติเวช รพ.ตำรวจ อธิบายแม่ครบทุกจุด เเม่สงสัยในส่วนไหน เจ้าหน้าที่ก็ตอบคำถามเเละอธิบายเเม่อย่างชัดเจน ตั้งเเต่หัวจรดเท้าของเเตงโม แม่ไล่ดูทุกจุด ซึ่งดูจากสภาพศพเเล้ว เเม่ไม่ได้รู้สึกคาใจ

“เเต่เเม่ไม่ได้มีความรู้ด้านการดูศพ จึงต้องนำมาให้ผ่าชันสูตรรอบ2 เป็นการรีเช็ค จุดต่างๆที่แม่เคยคาใจ และสังคมก็สงสัย เพื่อความละเอียดเเละชัดเจน”

ส่วนผลการชันสูตรรอบ 2 หากออกมาตรงกันกับรอบที่1 แม่ก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไรจึงตอบคำถามนี้ไม่ได้ ต้องรอตอนเสร็จสิ้นขั้นตอนก่อน

โดยขั้นตอนหลังจากนี้หมอจะดำเนินการ นักข่าวไม่ต้องมาตามเเล้ว เพราะเเม่ก็ไม่มาตามแล้ว ปล่อยให้หมอทำทุกอย่าง รวมทั้งคุณหมอพรทิพย์ และทีมคุณหมอที่ทำการผ่าศพ ก็จะไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ  รอการชันสูตรเสร็จสิ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QCpsRwZCznI

คุณอาจสนใจ

Related News