อาชญากรรม

ผลชันสูตรเนื้อเยื่อ แผลต้นขา 'แตงโม' เกิดก่อนเสียชีวิต เพจดังเผยพบสารยาแก้ปวด-ยาโรคซึมเศร้า

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2565

1.5K views

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ ดาราสาวแตงโม นิดา ซึ่งยังคงเป็นปริศนาหลายประเด็น โดยก่อนหน้านี้ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ได้ชันสูตรศพ และทราบผลแล้ว แต่ก็ได้ประสาน สถาบันนิติเวชหน่วยงานอื่น ตรวจพิสูจน์ เนื้อเยื่อบาดแผลบนร่างกาย ของ แตงโม

ล่าสุด มีรายงานว่า สถาบันนิติเวชแห่งหนึ่ง ที่ตรวจเนื้อเยื่อ โดยใช้อุปกรณ์เฉพาะทางเทคนิค ตรวจสภาพเนื้อเยื่อ พบว่า สภาพเนื้อเยื่อจากบาดแผลที่ต้นขาขวา ด้านใน ซึ่งเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ พบว่าบาดแผลนี้

“ไม่ได้เป็นสาเหตุให้ แตงโม เสียชีวิต และเป็นบาดแผลที่เกิดก่อนเสียชีวิต”

จากการตรวจสภาพบาดแผล มีเลือดออกที่ขอบแผล สภาพบาดแผลไม่ตัดกับเส้นเลือด จึงไม่ใช่เหตุที่ทำให้เสียชีวิต แต่สาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ มีการแถลงและชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้ว

และในวันนี้ (14 มี.ค.) คุณแม่แตงโม ทนายความ จะเดินทางไปยื่นหนังสือ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ. ตำรวจ ในเวลา 15.00 น.

ด้านเพจ Drama-addict อธิบายความรู้ทางการแพทย์ว่า

“ประกอบข่าวเรื่องผลเนื้อเยื่อแตงโม ปรกติเวลาคนเราเกิดบาดแผล มันจะมีปฎิกริยาจากเซลล์ต่างๆในร่างกาย ไม่ว่าจะพวกเกล็ดเลือด เม็ดเลือดขาว ที่จะเข้ามาทำให้เลือดหยุดไหล เกิดการอักเสบ และซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ซึ่งตรงนี้จะเรียกว่า ปฎิกริยาแสดงการมีชีวิต ในบาดแผลนั้นๆ

ถ้าเป็นแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิต จะมีปฎิกริยาที่ว่าเกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่นิติเวช จะตรวจเนื้อเยื่อหาปฎิกริยานี้ เพื่อดูว่าเป็นแผลที่เกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต

ความสำคัญในกรณีแตงโม ก็ถ้าพบปฎิกริยานั้น ก็แสดงว่าเป็นแผลที่เกิดขึ้นในตอนเกิดเหตุ ก่อนที่จะจมน้ำเสียชีวิต ไม่ใช่แผลที่เกิดขึ้นจากใบพัดของเรือลำอื่นๆที่ออกตามหาร่างแตงโมช่วงหลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว”


ขณะที่เพจบิ๊กเกรียน โพสต์ระบุว่า

#ผลชันสูตรออกแล้ว

#เล่าเท่าที่ทราบมา

#คดีแตงโม

วันที่ 14 มีนาคม 2565 คณะแพทย์นิติเวช ที่ผ่าพิสูจน์ร่างแตงโม จะมีการเรียกประชุมสรุป รายละเอียดผลชันสูตร เพื่อส่งรายงานอย่างเป็นทางการให้  คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน

รายงานข่าว จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

ระบุว่า สาเหตุ ขาดอากาศหายใจ จากการจมน้ำ

พบสารตัวยาแก้ปวด ยาแก้โรคซึมเศร้า และแอลกอฮอล์

****ส่วนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน จะแถลงต่อสื่อมวลชนหรือไม่ ต้องติดตาม****

ใช้จักรยานยนต์ในการอ่านข่าวสารอย่างมีสติ เราทำหน้าที่สื่อสาร เจ้าค่ะ รู้มาแค่ไหนจะเล่าแค่นั้น และไม่ชี้นำ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PuWlx2sFdF0

คุณอาจสนใจ

Related News