อาชญากรรม

โจรพม่าอาละวาดหนัก-ไล่แทงชิงทรัพย์สำนักงานการไฟฟ้า

โดย kanyapak_w

10 มี.ค. 2565

113 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า นี่คือภาพวงจรปิดที่เกิดขึ้นบริเวณสถานีจำหน่ายไฟฟ้าย่อยเมืองแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด บริเวณจุดพักกระจ่ายไฟฟ้าแรงสูงแม่ปะ เส้นบายพาสถนนเฉลิมเทพ โดยภาพวงจรปิดได้เผยภาพโจรที่คาดว่าจะเป็นชาวเมียนมา 1 คน ปีนรั้วด้านหลังสำงานไฟฟ้าย่อยเดินย่างสามขุม ชนิดไม่เกรงกลัว เข้ามาจี้ ยามหนุ่มวัย 20 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคาป้อมยามกลางดึก ราว 04.00 น.ที่ผ่านมา



และโจรใช้มีดที่พกมาปาดไปที่คอของยามจนได้รับบาดเจ็บ และข่มขู่ให้ยามมอบกุญแจรถจักรยานยนต์กับประตูรั้ว ระหว่างนั้นยามฮืดสู้ขัดขืนอาศัยจังหวะวิ่งหนีตาย โจรก็วิ่งไล่แทงตามมาติดๆจนยามหนีได้ โจรก็กลับมารถจักรยานยนต์ ไข่กกุญแจ เปิดประตูรั้วหนีไปได้



ผู้สื่อข่าวได้ไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุพบยามรักษาความปลอดภัยที่เปลี่ยนกะเวลาจากช่วงดึกเป็นช่วงเช้าได้สอบถามว่า เกิดเหตุการณ์ได้อย่างไร ซึ่งยามได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 04.00 น.ที่ผ่านมา แต่เพียงแต่รู้ว่ามีเหตุขโมยเข้ามาจี้ชิงทรัพย์ยามกะเวรกลางคืน ในสำนักงานและถูกทำร้ายร่ายอีกด้วยส่วนรายละเอียดยังไม่ทราบมากนัก



ล่าสุดในพื้นที่แม่สอด เกิดคดีโจรกรรมทรัพย์สินประชาชนซ้ำซ้อนหลายรายในเวลาไล่เลี่ยกัน ส่งผลทำให้ตำรวจ สภ แม่สอด ต้องเร่งทำงานอย่างหนัก เพราะจนขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมกลุ่มโจรพม่าก่อเหตุรายวันได้แม้แต่รายเดียว และหลังจากมีผู้นำคลิปโพตส์ลง ก็มีการแสดงความคิดเหตุถึงการทำงานของตำรวจในแม่สอดยังทำงานไม่เต็มที่ ปล่อยให้ขโมยขโจรเต็มเมือง



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมมาตย์ คำรินทร์ ประธานชุมชนทราบว่า วิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่สอด เร่งดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย เนื่องเศษรฐกิจไม่ดี โจรก่อเหตุจำนวนมาก และยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีไฟฟ้าส่องสว่างถนนสวายดังกล่าวเพื่อให้คนสัญจรไปมารู้สึกปลอดภัยอีกด้วย



ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ สภ. แม่สอด เริ่มมีความเคลื่อนเร่งวตรวจหากล้องวงจรปิดทุกจุดเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ จำนวนหลายรายในวันเดียว ตามจุดต่างๆในเขตเทศบาล โดยให้ชุดสืบสวนรายงานความคืบหน้าให้ศูนย์วิทยุตลอด รวมทั้งความคืบหน้าในการติดตาม กรุณีเหตุอุกอาจใช้อาวุธมีดทำร้ายชิงทรัพย์ยามเจ้าหน้าที่รักษาการณ์สำนักงานการจำหน่ายไฟฟ้าย่อย  ต.แม่ปะ อ.แม่สอด บริเวณจุดพักกระจายไฟฟ้าแรงสูงแม่ปะ เส้นบายพาสถนนเฉลิมเทพ อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรกรรม ,ขโมย ,เมียมา

คุณอาจสนใจ

Related News