อาชญากรรม

นิติเวช ชี้แต่งหน้าให้ 'แตงโม' ทำได้ยาก - แม่ไม่นึกไม่ฝัน งานศพลูกสาวงดงามเหมือนสวรรค์

โดย thichaphat_d

10 มี.ค. 2565

5.1K views

เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยช่วงหนึ่งได้เผยกับกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า หลังจากนี้ขอให้คดีเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และอยากให้ไปโฟกัสเรื่องสถานที่จัดงานศพของลูกสาวที่จะวิลิศมาหราอย่างมาก

ตนยังไม่นึกไม่ฝันว่างานศพของลูกสาวจะสวยและเหมือนเป็นดินแดนสวรรค์ได้ขนาดนี้  สามารถรองรับคนที่มาร่วมงานได้ 1,400 คน มีที่จอดรถให้กับผู้ที่มาร่วมงานอย่างดี จัดดอกไม้ราวกับสวรรค์ให้กับน้องโม จึงไม่อยากให้ไปโฟกัสเรื่องของคดีมาก เพราะให้เป็นเรื่องของตำรวจ

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กรณีขั้นตอนการติดต่อขอรับศพ แตงโมเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา เพราะตามกำหนดการจะมีพิธีในวันที่ 11-14 มีนาคมนี้ ปรากฎว่ายังไม่มีญาติหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดต่อกับเจ้าหน้าที่

แต่หากวันที่มารับจะมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือแต่งหน้าศพสามารถทำได้ โดยญาติสามารถนำเสื้อผ้ามาให้เจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการ ส่วนการแต่งหน้าศพตามปกติและจะทำได้ค่อนข้างยาก ต้องเป็นผู้ที่มีความชำนาญ หรือประสบการณ์ เนื่องจากศพที่ถูกผ่าชันสูตร จะสูญเสียน้ำในร่างกายไปทั้งหมด

หลังชันสูตรเสร็จ แพทย์จะทำความสะอาด เย็บแผล และบรรจุเข้าห้องเย็นจนกว่าทางญาติจะมาติดต่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งระยะเวลาการรับร่างของแต่ละศพก็ต่างกัน ส่งผลให้ร่างกายมีสีดำคล้ำ แห้ง จนไม่สามารถที่จะแต่งหน้าได้ หรือทำได้ค่อนข้างยาก

สำหรับกำหนดการรับศพของแตงโม ทางญาติได้ติดต่อกับสถาบันนิติเวช ว่าจะเข้ามารับศพในวันที่ 14 มีนาคมนี้ เวลา 10 โมง โดยจะทำพิธีกรรมทางศาสนาเพื่อเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะนำศพไปฌาปณกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ จังหวัดปทุมธานี

ขณะที่แอนนา เพื่อนสนิทของแตงโม ได้เคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์บอกว่า “คุณแม่น่าจะเครียดมาก แกถึงขู่กระโดดโรงพัก ส่วนการแต่งหน้าให้โมคงทำไม่ได้แล้ว”

ซึ่งในประเด็นแต่งหน้า ทางฮิปโปเพื่อนสนิทอีกคนของแตงโมเผยว่า เพื่อนๆ ตั้งใจอยากจะแต่งหน้าให้กับแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย แต่มีคนรู้จัก ได้พูดคุยกับแพทย์นิติเวช ก็แนะนำว่าไม่สมควรจะแต่ง เพราะสภาพของแตงโมที่ขึ้นมาจากน้ำ ผิวหนังกำพร้าหลุดไปหมดแล้ว ไม่แนะนำให้เปิดหน้ามาให้ใครเห็น อยากจะให้แตงโม ได้ไปแบบนี้ดีกว่า เลยทำให้ไม่สามารถแต่งหน้าแตงโมได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OeubPTLrhoU

คุณอาจสนใจ

Related News