อาชญากรรม

เปิดหลักฐานคลิปนาที 'เเตงโม' ตกเรือ สวนเรือขนทราย สอดคล้องผลชันสูตร พบทรายในปอด

โดย thichaphat_d

10 มี.ค. 2565

14 views

เปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่ชุดสืบสวนได้มาเป็นหลักฐานนานเเล้ว โดยมีการนำออกมาเผยเเพร่ก่อนหน้านี้ เเต่เพิ่งจะได้รับคำยืนยันจากตำรวจชุดคลี่คลายคดี ว่าเป็นคลิปที่เป็นหลักฐานสำคัญว่าเป็นช่วงที่ เเตงโมพลัดตกเรือ

โดยคลิปนี้จะเเสดงให้เห็นถึงเรือสปีดโบ๊ท ที่มีลักษณะขับวนหาเเตงโม หลังจากตกเรือ โดยเริ่มตั้งเเต่นาทีที่ 22:33:48 เวลากล้องวงจรปิดเร็วกว่า 3 นาที โดยชุดสืบสวนให้ข้อมูลว่า เรือวนอยู่ 18 รอบ

จากคลิปมองเห็นเรือที่มีลักษณะไฟฟ้าๆ ซึ่งวันเกิดเหตุ ทั้งหมดไปถ่ายรูปจากสะพานพระราม 8 เเล้วขับกลับมา ผ่านพระราม 7 มุ่งหน้า อู่เรือ NBC เลยท่าเรือพิบูลสงคราม 1 มาเล็กน้อย

ช่วงการตกจะมีลักษณะการเร่งเครื่อง เรือกระชาก ตามคำให้การของเเซน ซึ่งเเตงโมเดินมาปัสสาวะท้ายเรือ เรือกระชาก เเตงโมพลัดตกลงไป ซึ่งตามคลิปเรือไม่จอด เมื่อเเตงโมตกทันที เเต่ขับเลยไปข้างหน้าเเล้ว จึงวนกลับมา

การวนหลายรอบโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เเละจากจีพีเอสของเรือ จังหวะกระชากเพียง 3 วินาที ที่เเตงโมตกเรือลงไปในน้ำเเล้วหายไปในน้ำ คลิปนี้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่สอดคล้องกับจีพีเอส ที่บันทึกข้อมูลไว้ ซึ่งสืบสวนส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบยืนยัน

จากนั้น 22:52 น.จะเห็นเจ็ทสกี จากอู่เรือเอ็นบีซี คือ ผู้จัดการอู่ที่ขับออกมาด้วยความเร็ว มาข่วยตามหา เเต่ก็ไม่พบ

ส่วนอีกคลิป จะเห็นว่ามีเรือขนส่งสินค้า หรือเรือขนทราย (ไม่ทราบแน่ชัด) ขับสวนเรือสปีดโบ๊ตบริเวณท่าทราย สอดคล้องกับผลชันสูตรศพพบทรายในปอด  

หลักฐานสำคัญอีกหนึ่งชิ้น จากกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงเวลา 22.30-22.35 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แตงโมพลัดตกจากเรือ จากคลิปวงจรปิด ช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่เรือสปีดโบ๊ท ที่แตงโมอยู่ภายในเรือ ขับด้วยความเร็ว มีลักษณะหัวเรือเชิด ขับผ่านบริเวณท่าทราย และอู่ขนส่งสินค้า

จากนั้นก็สวนกับเรือขนส่งสินค้า หรือเรือขนทราย (ไม่ทราบแน่ชัด) จังหวะนี้ แตงโม จะพลัดตกบริเวณนี้ ประกอบกับผลชันสูตรศพ พบเศษทราย อยู่ในปอดของแตงโม จุดนี้คือจุดที่ พลัดตกท้ายเรือ ซึ่งหากสังเกตด้วยความมืด และเรือเคลื่อนที่ปานกลางและค่อนข้างเร็ว ทำให้เห็นไม่ชัดเจนนักว่า มีคนพลัดตกเรือ

ซึ่งมีรายงานจากเเหล่งข่าวตำรวจระดับสูง เปิดเผยว่า แตงโมปัสสาวะท้ายเรือจริง ส่วนคนบนเรือที่ไม่อยู่ขณะเกิดเหตุ เพราะกลัวเรื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

แต่หากเปรียบเทียบกับคำให้การ ที่กลุ่มเพื่อนแตงโมในเรือระบุว่า เมื่อรู้ว่าแตงโมตกเรือ ก็หยุดเรือและวกเรือกลับไปตามหาทันที แต่มาคลิปนี้ จะเห็นว่า เรือก็ขับไปข้างหน้า โดยไม่มีท่าทีจะหยุดจอด หรือเลี้ยวกลับมาในทันที



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DT_Q71ylZwY

คุณอาจสนใจ

Related News