อาชญากรรม

ตร.ชี้แก๊งบนเรือ เตี๊ยมข้อมูลก่อนให้การ - วัดท่าไม้ยันไม่บวชให้ 'ปอ-โรเบิร์ต'

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2565

12 views

คืบหน้าคดีการเสียชีวิจของแตงโม นิดา จากประเด็นที่นายโรเบิร์ต มีพี่น้องฝาแฝด ตำรวจได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยเก็บตัวอย่าง DNA จากส่วนอื่นของร่างกายไปตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ต้องหาตัวจริง เนื่องจากนายโรเบิร์ต ได้ทำการปลูกผม ซึ่งการที่นายโรเบิร์ต ปฎิเสธให้เก็บเส้นผมไปตรวจก็ถูกต้องแล้ว เนื่องจากไม่ใช่เส้นผมของตัวเอง

ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มกับคนที่อยู่บนเรือ ตำรวจกำลังพิจารณาแจ้งข้อหา กับ นายจ๊อบ กรณี เป็นคนนำขวดไวน์กลับบ้านแล้วทิ้งแก้วไวน์ลงแม่น้ำเจ้าพระยา อาจเข้าข่ายความผิดฐานช่วยเหลือสนับสนุนปกปิดการทำความผิดของผู้อื่น, ส่วนแซน อาจเข้าข่ายความผิดข้อหาประมาท เช่นเดียวกับผู้ต้องหา 2 คนแรก

ขณะเดียวกันยังพบว่าทั้ง 5 คน มีการนัดแนะคำให้การหลังเกิดเหตุและปกปิดความผิด โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าข่ายให้การเท็จจริงหรือไม่

ด้านนายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของโรงเก็บเรือ NBC nonthaburi Boot Club เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังเจ้าหน้าที่เชิญมาให้ปากคำคดีแตงโม ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1

โดยนายธนกฤต เผยว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญตนมาให้ปากคำกรณีที่โลกโซเชียลตั้งข้อสังเกตุเรื่องขวดไวน์ในถังขยะด้านในอู่เรือ NBC nonthaburi Boot Club โดยระบุว่า ขวดไวน์ดังกล่าวเป็นของแตงโม คนบนเรือ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว ขวดไวน์ที่พบ น่าจะเป็นของคนอื่นที่เข้ามาใช้บริการถายในอู่ และทิ้งขวดไวน์ไว้ในถังขยะดังกล่าว อีกทั้ง ไวน์ยี่ห้อที่พบไม่น่าจะเป็นของคนบนเรือ เนื่องจากราคาถูกกว่าที่คนบนเรือจะดื่มกัน และยังเป็นคนละยี่ห้อกัน

นอกจากนี้ยังให้การเกี่ยวกับ GPS ของเรือลำเกิดเหตุ ว่ามีความแม่นยำ พอที่จะเป็นพยานหลักฐานหักล้างประเด็นข้อสงสัยในโลกโซเชียลในคดีดังกล่าวได้ รวมไปถึงการสอบถามเรื่องการดัดแปลงอุปกรณ์ดังกล่าว

ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่พบขวดเหล้าบนเรือลำเกิดเหตุ ตนยืนยันว่า ไม่น่าจะเป็นของลูกค้าชุดเดิมคาดว่าจะเป็นของลูกค้าคนอื่น โดยเรือลำดังกล่าว ไฮโซปอ จะมาใช้เรือทุกๆ 2-3 อาทิตย์ โดยจะมี นายหรั่ง เป็นคนขับเรือให้ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนและคนรู้จักมาเช่าออกไปใช้บ่อยอยู่หลายครั้ง

ส่วนประเด็นที่คนสงสัยว่า กระติก เดินทางมาขึ้นเรือดังกล่างบ่อยครั้ง ตนขอยืนยันว่า เพิ่งพบกระติกมาขึ้นเรือที่อู่ของตนเป็นครั้งแรก ไม่ได้มาขึ้นเรือบ่อย ๆ อย่างที่สังคมสงสัย

ส่วนประเด็นที่ปอและโรเบิร์ต เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม โดนปอไปติดต่อที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร เพื่อเตรียมบวชในวันที่ 16 มี.ค.65

ด้านพล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ.1 กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า แม้ปอและโรเบิร์ตจะเป็นผู้ต้องหา แต่เมื่อได้รับการประกันตัว และไม่มีทีท่าว่าจะหลบหนี ทางตำรวจก็เป็นสิทธิ์ของทั้งสองคนที่จะสามารถทำการบวชได้ แต่ในเรื่องของสงฆ์ต้องเป็นไปตามระเบียบของสงฆ์ว่าสามารถทำได้หรือไม่

ด้านนายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในฐานะโฆษก พศ. กล่าวว่า จากการประสานไปที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) สมุทรสาคร และวัดท่าไม้ ได้รับการยืนยันแล้วว่า ทางวัดจะไม่มีการรับทั้งนายตนุภัทร และนายไพบูลย์ เข้ามาบวช เนื่องจากพิจารณาแล้วว่า เป็นบุคคลต้องห้ามตามกฎมหาเถรสมาคม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/59exfqYrqQs


คุณอาจสนใจ

Related News