อาชญากรรม

'บังซา' เปิดบ้านให้ 'กระติก' เข้าห้องน้ำคืนเกิดเหตุ เผยอาการปกติ ไม่ตื่นตระหนก หลังเพื่อนตกเรือ

โดย thichaphat_d

8 มี.ค. 2565

769 views

กรณีคืนวันเกิดเหตุ แตงโม นิดา พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา และปรากฎภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ว่ากระติก และโรเบิร์ตได้เดินออกมาจากท่าเรือเพื่อขอชาวบ้านในชุมชนเข้าห้องน้ำ ในช่วงระยะเวลาหลังเกิดเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง ที่ทีมกู้ภัยกำลังทำการค้นหาแตงโม

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด ภายหลังจากกระติกและโรเบิร์ต เดินมาเข้าห้องน้ำในเวลา 00.23 น. โดยทั้งสองเดินตามหลังหญิงคนหนึ่งไปเข้าห้องน้ำ และกลับออกไปที่ท่าเรือในเวลา 00.28 น. พบว่า ทั้งกระติก และโรเบิร์ต อยู่ที่ท่าเรือต่อจนถึงเวลา 00.35 น. หรือประมาณอีก 7 นาที เท่านั้น

ก่อนจะเดินออกไปรอรถที่ปากซอยพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเดินไปถึงปากซอยในเวลา 00.41 น. และมีรถโตโยต้า C-HR สีขาวมารับในเวลา 00.48 น. ซึ่งกระติกบอกว่าเป็นการเรียกแกร๊บให้ไปส่งที่อู่เรือ โดยระหว่างช่วงที่รอรถจะสังเกตได้ว่า โรเบิร์ตยกหูคุยโทรศัพท์เกือบตลอดเวลา

ทีมข่าวสอบถามบังซา เจ้าของบ้านที่กระติกไปขอเข้าห้องน้ำ เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุตอนประมาณเที่ยงคืนครึ่ง มีชายหญิง 2 คนเดินมาบอกว่าขอเข้าห้องน้ำ ซึ่งตอนนั้นบ้านอื่นปิดบ้านหมดแล้ว แต่ตนยังไม่นอนเลยเปิดหน้าต่างไว้ โดยคนผู้ชายบอกว่า ขอให้เพื่อนเข้าห้องน้ำหน่อย ตนเลยเปิดประตูให้แล้วผู้หญิงก็เข้าไป ระหว่างที่ผู้ชายยืนรอหน้าบ้าน

บังซา ก็ถามว่าไปไหนกันมา เขาก็บอกว่าไปล่องเรือแล้วเพื่อนตกน้ำ ตนเลยถามว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เขาก็บอกว่า เป็นผู้หญิง ตกลงไปตั้งแต่ประมาณ 4 ทุ่ม ซึ่งตอนนั้นตนก็ยังไม่รู้ว่าเป็นดารา มารู้ทีหลัง แต่ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไรเลยไม่ได้ถามอะไรต่อ ทั้งนี้อาการของทั้งสองคน ดูเป็นปกติ นิ่ง ๆ เงียบ ๆ ไม่ได้ดูตื่นตระหนกอะไร พอเข้าห้องน้ำเสร็จก็ “ขอบคุณ” แล้วเดินกลับออกไป

ระหว่างที่กระติก มาขอเข้าห้องน้ำ ตนเห็นผู้หญิงร่างท้วมอีกคนยืนอยู่หน้าบ้านด้วย คิดว่ามาด้วยกันหรือรู้จักกัน  ทราบภายหลังว่าเป็นภรรยาของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งมาขอเข้าห้องน้ำด้วย ในบ้านมีห้องน้ำ 2 ห้อง  หลังจากที่หญิงร่างท้วมคนดังกล่าวเข้าห้องน้ำเสร็จ เธอก็เดินออกมาจากบ้าน ก่อนที่กระติก จะเดินตามออกมาจากบ้านของตน ทั้งกระติกและโรเบิร์ต พากันเดินไปที่ท่าเรือ

ทีมข่าวได้ไปคุยกับคุณกระป๋อง ภรรยาของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ปรากฎในคลิปวงจรปิด เล่าว่า หลังรับแจ้งเหตุ ตนกับสามีเป็นกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเป็นกู้ภัยชุดแรกที่มาถึงท่าเรือ ระหว่างที่ตนเดินออกมาจากทางท่าเห็นกระติกและโรเบิร์ต ยืนอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งเพื่อขอเข้าห้องน้ำ ตนจึงถามกระติกว่า “มาขอเข้าห้องน้ำหรอคะ” กระติกตอบใช่ ซึ่งตนจะขอเข้าห้องน้ำด้วย แต่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

จากนั้นตนก็เดินมาที่รถกู้ภัย เพื่อจะรถจักรยานยนต์ ขี่ไปเข้าห้องน้ำ โดยคลิปวงจรปิดที่เห็นตนเดินนำหน้ากระติก และโรเบิร์ต ระหว่างที่ตนยืนคุยกับกู้ภัยฯ กระติกและโรเบิร์ต ก็เดินไปขอเข้าห้องน้ำบ้านของชาวบ้าน (ตามคลิปวงจรปิด) ส่วนตนขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากซอยไม่ได้เพราะรถคันอื่นจอดขวาง จึงเดินไปเจอโรเบิร์ต ยืนอยู่หน้าบ้าน (หลังจากที่กระติกเข้าห้องน้ำ) ตนจึงขออนุญาตเจ้าของบ้านเข้าห้องน้ำด้วย

คุณกระป๋อง บอกว่า หลังจากที่ตนเข้าห้องน้ำเสร็จ ได้เดินออมาจากบ้านก่อน เดินไปดูเจ้าหน้าที่กู้ภัยแต่งตัว ก่อนที่กระติกและโรเบิร์ต จะเดินย้อนกลับมาที่ท่าเรือ (ตามคลิปวงจรปิด) ตนไม่ได้คุยอะไรกับทั้งคู่ เพราะตนไม่กล้าคุยอะไรเพราะเห็นว่าเป็นกลุ่มคนบนเรือ เขาก็ไม่อยากคุยกับตน เห็นกระติก และโรเบิร์ต เดินคุยกัน 2 คน ไม่รู้คุยอะไรกัน นอกจากคุยสอบถามกันเรื่องเข้าห้องน้ำเท่านั้น

ทั้งนี้ตนได้เข้าให้การกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นบุคคลที่ปรากฎในคลิปคุยกับกระติก และโรเบิร์ต



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IximWiSitjo

คุณอาจสนใจ

Related News