อาชญากรรม

มีคนโกหก! แยกสอบคนบนเรือ มีหลุดพูดไม่ตรง ตร.ลั่นโกหกไม่เนียน พบ 'ลังไวน์' หลักฐานอีกชิ้น ทิ้งในกองเก็บของ

โดย thichaphat_d

8 มี.ค. 2565

867 views

เมื่อเวลา 14.20 น. วานนี้ (7 มี.ค.) ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ / พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 / และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ร่วมแถลงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา โดยใช้เวลาแถลงข่าวและตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน นานกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ตอนนี้ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปทั้งหมดแล้ว 65 ปาก ทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อม ซึ่งจะให้การตามความจริงหรือไม่จริง ตำรวจก็ต้องสอบปากคำไว้ทั้งหมด เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

โดยเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ได้เรียกนายสันธนะ ประยูรรัตน์ มาสอบปากคำ เนื่องจากระบุว่ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคดี / สอบปากคำเจ้าของเรืออีกคนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องข้อมูลทั่วไปของเรือ / และกำลังอยู่ระหว่างรอผลตรวจเนื้อเยื่อจากแผลที่ขาของแตงโม ซึ่งมีการส่งไปตรวจยังองค์กรที่ 2 นอกเหนือจากสถาบันนิติเวช

พล.ต.ต.อุดร ยอมรับด้วยว่า จากการสอบพยายทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือจนถึงขณะนี้ มีคนที่พูดโกหก เพราะในการสอบแยก มีคนที่พูดไม่ตรงกัน แต่จะมีมากกว่า 1 คนหรือไม่นั้น ยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะเป็นส่วนของสำคัญของคดี ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทฯ กับคนบนเรือเพิ่มอีกหรือไม่ ก็มีแนวโน้มประมาณ 50% แต่ยังต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่จะรวบรวมได้ว่าจะเพียงพอหรือไม่

“ตำรวจเก็บหลักฐานหมดทุกอย่าง คนพูดไม่จริงยังไงก็ต้องหลุด สุดท้ายเมื่อเจอหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ก็ต้องหลุด ทั้งข้อมูลจากกล้องและตัวเลข ยิ่งแยกสอบยังไงก็ต้องหลุดและพูดไม่ตรง ส่วนตัวพอฟังการสอบแล้วพบคนพูดไม่ตรง โกหกไม่เนียน แน่นอนมีการโกหกอยู่แล้ว

เจ้าหน้าที่จึงต้องเก็บพยานหลักฐานไปเรื่อยๆ โดยตอนนี้มี 2 คนเป็นผู้ต้องหา อาจมีคนที่ 3 ก็ได้ที่เราพยายามอยู่ ถ้ามีหลักฐานไปถึง เป็นการยกตัวอย่าง แต่ตอนนี้ยัง 50/50 เพราะยังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ โดยยังไม่กล้าฟันธง ทุกคนมีสิทธิให้การยังไงก็ได้” พล.ต.ต.อุดรกล่าว

สำหรับกรณีเรื่องมีการกล่าวอ้างว่า สาเหตุที่ทำให้แตงโมขึ้นเรือไปวันนั้น เพราะมีนายพลระดับบิ๊กมาว่าจ้าง และเปิดโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยารออยู่ พล.ต.ต.อุดร ยืนยันว่า ข้อมูลนี้ไม่มีอยู่จริง โดยตำรวจมีพยานหลักฐานทางเทคนิคว่า 5 คนบนเรือมีการติดต่อสื่อสารกับใครบ้าง พบว่ามีการแจ้งเพียงเรื่องแตงโมตกน้ำ แต่ไม่มีการพูดคุยไปในทิศทางของการรับงานหรือล่อลวงไปค้าประเวณีดังกล่าว

ส่วนประเด็นข้อสงสัยที่มีผู้เปิดเผยว่า มีนายพล อักษรย่อ น. เอาข้อมูลสำคัญในการสอบสวนไปขาย ตนขอเอาเกียรติของตำรวจยืนยันว่า ไม่มีใครเอาข้อมูลไปเปิดเผย และด้วยเกียรติของตำรวจ จะไม่มีใครมาชักจูงได้ อีกทั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการมาโดยตรงว่าให้เร่งคลี่คลายคดีนี้ให้หมดข้อสงสัยให้เร็วที่สุด

สำหรับการที่ครอบครัวของแตงโม ต้องการจะให้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เข้ามาร่วมชันสูตรศพด้วยนั้น ย้ำว่า ตำรวจไม่ปิดกั้นการให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมคลี่คลายคดี หากเป็นความต้องการของญาติ แต่บุคคลนั้นต้องเป็นหน่วยงาน องค์กร หรือบุคคล ที่มีทั้งอำนาจและหน้าที่ตามกฎหมาย หากกระบวนการในชั้นกรรมาธิการในสภาจะมาร่วมในคดีนี้ ก็มีหน้าที่ในการเรียกไปชี้แจงเท่านั้น ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวน

กรณีที่มีการเปิดเผยว่ามีพยานที่ไปติดต่อกับนักการเมืองจังหวัดสมุทรปราการเพื่อขอคำปรึกษาทางคดี ยืนยันว่า ยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ แต่เมื่อสื่อเปิดเผยมาจะรับข้อสงสัยไปดำเนินการต่อ แต่ยืนยันว่า การดำเนินงานของตำรวจ ได้ตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุทั้งหมด และจะเรียกทุกคนที่มีการติดต่อกับพยานบนเรือ มาให้ปากคำทั้งหมด และข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ยืนยันว่าหากมีการลบก็สามารถกู้คืนได้

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ แซน วิศาพัช ยังไม่ได้ตอบรับนัดหมายวันเวลาในการเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม บอกเพียงว่ายืนยันจะเข้ามา ซึ่งหากบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเข้ามา ตำรวจจะดำเนินการออกหมายเรียก และติดตามตัวมาสอบปากคำให้ได้

สำหรับข้อสงสัยเรื่องรูปลักษณ์ของโรเบิร์ต ว่าในรูปกับตัวจริง ไม่เหมือนกัน ยืนยันว่าได้มีการตรวจสอบลายนิ้วมือชัดเจน ว่าไม่ได้มีการสลับตัว ส่วนสาเหตุที่ดูไมเหมือนกัน โรเบิร์ตได้เคยชี้แจงกับผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรีว่า ได้ไปทำการทอผมมา ขนาดตอนที่ตำรวจจะขอตรวจดีเอ็มเอเส้นผม โรเบิร์ตยังมีอาการหวงเส้นผมของตัวเองด้วย จึงได้มีการสอบถาม เจ้าตัวเลยเปิดรูปตนเองก่อนหน้าจะไปทอผมให้ดู

ทั้งนี้จากการที่เจ้าหน้าศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 นำเรือพร้อมนักประดาน้ำและเครื่องตรวจจับวัตถุใต้น้ำไปติดตามหาพยานวัตถุในคดีนี้คือแก้วไวน์ทรงสูงที่ดาราสาวแตงโม นิดา ใช้ดื่มและถ่ายรูปบนเรือสปีดโบ๊ตกับกลุ่มเพื่อนบนเรือทั้ง 5 คน ก่อนจะพลัดตกจมน้ำเสียชีวิตนั้น

ล่าสุดพบข้อมูลว่า ก่อนเหตุที่ทั้ง 6 คนจะลงเรือสปีดโบ๊ทไปนั้น ได้นำไวน์ยี่ห้อหนึ่งลงเรือไปด้วย 1 ลัง ซึ่งถูกนำไปดื่มกินระหว่างล่องเรือ โดยปรากฏภาพของแตงโม ซึ่งถูกถ่ายคลิปขณะที่กำลังร้องเพลงและถือแก้วไวน์อยู่ในมือบนเรือด้วย

แต่ปรากฏว่าหลังเกิดเหตุ ปอซึ่งเป็นผู้ขับเรือสปีดโบ๊ทมาจอดที่ท่าเรืออู่ NBC ก่อนที่จะมีกลุ่มเพื่อนในเรือทั้งหมดจะนั่งรถมาสมทบกันที่อู่พร้อมด้วยโบ ทีเคและฮิปโป ก่อนที่ทั้งหมดจะขับรถและแยกย้ายกันออกจากอู่เรือไป

แหล่งข่าวตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงพุ่งเป้าไปตามหาแก้วไวน์ในแม่น้ำเจ้าพระยามากกว่าการที่จะติดตามหาขวดไวน์ที่เปิดดื่มบนเรือทั้งดื่มหมดแล้วและยังไม่หมด ในประเด็นที่สงสัยกันว่าจะมีการหยอดยาหรือใส่ยาเสียสาวลงในเครื่องดื่ม ซึ่งจะสามารถตรวจสอบหาสารได้ง่ายกว่าการงมหาแก้วไวน์ในแม่น้ำ ที่อาจจะถูกน้ำในแม่น้ำชะล้างไปหมดแล้ว

แหล่งข่าวรายนี้ยังตั้งประเด็นและให้ข้อมูลอีกว่า ทำไมหลังเกิดเมื่อนำเรือสปีดโบ๊ทมาจอดที่อู่จอดเรือแล้ว ขวดไวน์ที่กลุ่มคนบนเรือดื่มกินหายไปไหนหมด จึงเหลือหลักฐานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพียงแก้วไวน์ทรงต่ำ ขวดน้ำดื่ม 2 ขวด และกล่องเก็บความเย็นที่ใช้สำหรับแช่ไวน์เท่านั้น ใครเป็นผู้เก็บขวดไวน์บนเรือทั้งหมดไปพร้อมกับแก้วไวน์

ทั้งๆ ที่ในวันที่เกิดเหตุมีพยานในเหตุการณ์ที่บริเวณท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 ยืนยันว่า เห็นขวดไวน์เป็นจำนวนมากกลิ้งไปมาในเรือ ในระหว่างที่เรือสปีดโบ๊ทเข้ามาขอความช่วยเหลือให้ช่วยตามหาคนตกน้ำในลักษณะเหมือนคนเมาทั้งลำเรือ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ย้อนกลับไปดูภาพเหตุการณ์ในวันแรกที่เดินทางไปถึงอู่จอดเรือ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเช้าวันรุ่งขึ้น หลังเกิดเหตุแตงโม นิดา ตกน้ำหายไปช่วงกลางดึก ในวันนั้นผู้สื่อข่าวจึงพบว่า มีลังไวน์ยี่ห้อหนึ่ง ถูกทิ้งไว้ที่กองเก็บของในสภาพใหม่ เมื่อตรวจสอบชื่อไวน์ตามยี่ห้อดังกล่าวจึงพบว่า เป็นไวน์ที่ผู้หญิงที่ชอบดื่มไวน์เนื่องจากมีกลิ่นหอมของผลไม้ และใช้ดื่มกับแก้วไวน์ทรงสูงซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่แตงโม ใช้ถือประกอบระหว่างร้องเพลงบนเรือด้วย

ทำให้คาดว่ามีคนในกลุ่มนำไวน์ยี่ห้อนี้ แช่ในกล่องเก็บความเย็นก่อนนำขึ้นเรือสปีดโบ๊ทไป และทิ้งลังไวน์เปล่าไว้ที่นี้ แต่หลังเกิดเหตุที่แตงโม พลัดตกน้ำหายไปแล้ว มีการเก็บขวดไวน์ทั้งหมดพร้อมแก้วไวน์ออกไปจากบนเรือโดยเพื่อไม่ให้เหลือพยานวัตถุ แต่กลับลืมหลักฐานชิ้นสำคัญคือลังไวน์ที่นำมาด้วยแต่ลังไวน์ไม่ถูกนำขึ้นเรือไปด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vKufEo1Iw6A


คุณอาจสนใจ

Related News