อาชญากรรม

พิสูจน์ไฟสะพานพระราม 8 ปิดกี่ทุ่ม? 'กระติก' คุย 'หนุ่ม กรรชัย' ยันเป็นคนโลว์เทค แก้เวลาภาพไม่เป็น

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2565

263 views

ผู้สื่อข่าวสำรวจการเปิดปิดไฟสะพานพระราม 8 ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า วันเกิดเหตุที่แตงโม นิดา พลัดตกเรือ มีการขับเรือมาบริเวณสะพานพระราม 8 และถ่ายรูปวิวแสงไฟสะพาน โดยในภาพระบุว่า มีการถ่ายภาพตอนเวลา 21.56 น.

เมื่อคืนทีมข่าวตรวจสอบเวลาเปิดปิดไฟสะพาน บริเวณ สายเคเบิ้ล จุดที่หลายคนสงสัย โดยเราอยู่บนบก ที่ท่าเรือเทเวศร์

ปรากฎว่า ช่วงก่อน 21.00 น. ยังเปิดปกติ แสงไฟสีเหลืองยังปรากฎชัดเจน แต่พอเวลา 21.00 น. ไฟเริ่มดับลง โดยค่อยๆ ดับเป็นสเตปๆ 6 ครั้ง เริ่มจากราวสะพานฝั่งแบงก์ชาติ และค่อยๆ ไล่เรียงดับ จนถึงจุดสุดท้ายคือกลางเสาสะพาน และเหลือเพียงการเปิดไฟสะท้อนที่เสา เท่านั้น เป็นไฟสีเหลือง ที่เห็นแสงสะท้อน

จากภาพถ่ายของแตงโมและกระติกถ่ายคู่กัน ในเวลา 21.56 เวลาเดียวกัน ด้วยกล้องไอโฟน 13 โปรแม็ก รุ่นเดียวกับของกระติก พบว่า หากใช้การถ่ายปกติ ภาพจะมืด ตัดแสงสะท้อน คล้ายย้อนแสง

แต่หากใช้โปรแกรม ที่มากับเครื่อง ปรับตั้งค่าความสว่างใช้โปรแกรม WARMTH ภาพจะออกมาแสงสวยและภาพอมชมพู คล้ายกับภาพถ่าย ของกระติกและแตงโม

ด้านกระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวุัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ได้ชี้แจงกับหนุ่ม กรรชัย ผู้ดำเนินรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ถึงประเด็นที่สังคมตั้งคำถามเรื่องแสงไฟบนสะพานพระราม 8 ว่าจะมีการปิดไฟหลัง 21.00 น.

กระติก ยืนยันกับหนุ่ม กรรชัย ว่า เธอไม่ได้แก้ไขเวลารูปถ่ายติดไฟสะพานพระราม 8 แน่นอน เพราะตนเป็นคนโลว์เทค และไม่รู้จะทำเพื่ออะไร วันนั้นใช้โหมดกลางคืนถ่ายแสงเลยสว่าง

เขาบอกว่าวันนั้นทดลองปิด-เปิดไฟ ไฟเปิดทั้งคืน ปิดไฟตอนเช้า เรื่องรูปแก้ไม่เป็น ไม่ได้แก้ ถ้าแก้เป็นหนูปิดแอคเคาท์ตั้งค่าไพรเวทอินสตาแกรมไปนานแล้ว แสงไฟไม่ได้มอง เห็นเป็นเหลือง เรามองแล้วสวย บนสะพานไฟข้างบนติด แต่หนูไม่แน่ใจว่าปกติไฟแสงกว่านี้ไหม

กระติกบอกด้วยว่า ตอนถ่ายภาพใช้โหมดกลางคืนของโทรศัพท์ไอโฟน 13 ถ่าย ซึ่งมีการปรับแสงเป็นอัตโนมัติอยู่แล้ว จึงคาดว่าโทรศัพท์น่าจะจับความสว่างได้มากกว่า อีกทั้งยังเผยว่าการดูด้วยตากับกล้องมันต่างกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nKurnTsIc7w

คุณอาจสนใจ

Related News