อาชญากรรม

'บิ๊กตู่' สั่งเร่งรัดคดีแตงโม ตอบข้อสงสัยให้สังคมกระจ่าง เตือน ปชช.เสพข่าวมีสติ

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2565

629 views

คืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโฒ นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง วานนี้ (3 มี.ค.65) แอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทของแตงโม เปิดเผยผ่านรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ช่วงหนึ่งระบุว่า

“วันที่ไปนิติเวช กระติก ไปถึงก่อนแอนนา แต่ไม่เข้าไปดูศพ ไม่รู้ว่าไปรอทำไม วันนี้ยังสงสัยว่าทำไมไม่พูดความจริง ยังเชื่อว่าสิ่งที่เราไม่ใช่ทั้งหมด เราบอกให้เขาสาบาน เขาบอกว่า ทำไมต้องสาบานให้เธอสบายใจ แถมกระติกยังบอกอีกว่า “เขาก็โกรธเหมือนกัน ทำไมแตงโม จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย” เรื่องนี้ ไม่เคยพูดที่ไหน แต่วันนั้นมีคนอยู่หลายคนยืนยันได้ คำพูดเขาฟังได้แต่ว่าไม่น่าเชื่อ

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของแตงโม

ด้วยหลักฐานด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคม เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ มีความโปร่งใส และจะตรวจสอบทุกประเด็นที่เป็นไปได้ เพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย นายกรัฐมนตรียังเตือนประชาชนให้ ติดตามข่าวอย่างมีสติ

โดยทุกคนสามารถแสดงความเห็นได้ แต่ขอให้ใช้ถ้อยคำที่สุภาพไม่ใช้อารมณ์หรือความเห็นส่วนตัวในการวิจารณ์ เพื่อให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิตและไม่ให้เสียหายต่อการดำเนินคดีเพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

พร้อมฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชน ซึ่งในระยะหลังๆ มักมีกิจกรรมทางน้ำหลายอย่าง เช่น เรือสปีดโบ๊ท เจ็ทสกี รวมทั้งการรวมกลุ่มพบปะสังสรรค์ล่องเรือหรือการรับประทานร่วมกันบนเรือ ซึ่งต้องมีสติ เพิ่มความระมัดระวังตนเองอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งจะต้องตรวจสอบว่ามีอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ อาทิ เสื้อชูชีพ เพื่อป้องกันมิให้การเกิดเหตุร้ายโดยไม่คาดคิด

คุณอาจสนใจ

Related News