อาชญากรรม

ฟังเต็มๆ ช็อตเดือด! 'กระติก' โต้ระอุใส่ 'แม่แตงโม' อ้างว่ายน้ำไม่เป็น อยากให้แตงโมไปเล่าให้แม่ฟังในฝัน

โดย thichaphat_d

2 มี.ค. 2565

475 views

ปอ-โรเบิร์ต-กระติก นำพวงมาลัย ขอขมาแม่และพี่ชายแตงโม ขอเป็นลูกสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีเท่ากับแตงโม ขณะที่ กระติกเจอหน้าแม่ครั้งแรก เถียงเดือดปมไม่ดูแลแตงโม ขึ้นเสียงใส่ ระบุ ไม่ช่วยทันทีเพราะว่ายน้ำไม่เป็น แม่ไม่ให้อภัย

ความเคลื่อนไหว คดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม-นิดา พัชระวีระพงษ์ เมื่อช่วง 19.00 น. (1 มี.ค.65) นายปอ หรือ นายตนุภัทร ได้พานายโรเบิร์ต ไพบูลย์ และกระติก อิสรินทร์ นำพวงมาลัย กราบเท้าขอขมาแม่ และพี่ชาย

โดยเริ่มจากนายปอ นำพวงมาลัยกราบเท้า ร่ำไห้ ระบุว่า ผมเป็นเพื่อนแตงโม และเป็นคนชวนแตงโมไปกินข้าว ถ้าวันนั้นผมไม่ได้ชวน ผมไปคนเดียวเหตุการณ์คงไม่เกิดขึ้น ผมเสียใจ ผมขอโทษแม่ ผมขอให้คำสัญญากับแม่ ว่าหลังจากนี้ผมจะดูแลแม่ไม่ให้น้อยกว่าที่แตงโม ดูแลแม่ ผมขอให้คำมั่นสัญญา ผมเสียใจ ผมขอให้แม่ยกโทษ อโหสิกรรมให้ผมด้วยครับ แล้วกัมกราบเท้า และสวมกอดและร่ำไห้ตลอดเวลา

คุณแม่ กล่าวว่า แม่ให้อภัยปอนะ คุณเป็นคนดี พูดจาดี แม่ไม่ได้คุยกับคุณตั้งแต่เกิดเหตุ ปอพยายามติดต่อหาแม่หลายครั้ง แต่ไม่ได้ตอบรับ จนกระทั่งเช้านี้ มีตำรวจขอให้แม่คุยตั้งแต่เช้าและเราได้มีโอกาสคุยกัน และร่วมกันสวดมนต์ทำบุญให้น้องแตงโม ด้วยการวีดีโอคอล  แม่ให้อภัยคุณนะ แล้วก็กอดกัน

คนต่อมาคือนายโรเบิร์ต ก็นำพวงมาลัยมากราบแม่และร่ำไห้กล่าวขอโทษว่า  ผมขอโทษ เรื่องที่เกิดกับแตงโมวันนั้น ผมเสียใจ เมื่อเช้าตอนทำบุญผมก็อยู่กับปอและแม่ในสายเราก็ได้ กรวดน้ำอุทิศบุญใหญ่ให้น้องด้วยกัน ผมก็ได้อธิษฐานให้พญานาคราช นำวิญญาณน้องแตงโมไปสู่สุขคติ วันเกิดเหตุผมตกใจ สติแตก และไม่ได้หนีไปไหน แล้วก็เหมือนกับที่ปอบอก ผมขอดูแลคุณแม่ไม่ต่างจากที่แตงโมดูแลแม่ สิ่งใดที่คุณแม่มีปัญหา ผมขอดูแลทั้งหมด ผมขอเป็นลูกคุณแม่ ผมจะดูแลคุณแม่ผมสัญญา

จากนั้นก็ร้องไห้ สวมกอดและซบที่ไหล่แม่ ระหว่างที่สวมกอดนี้นายโรเบิร์ต ถึงกับปล่อยโฮระบายความอัดอั้นตันใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและก้มกราบเท้าแม่

ส่วนกระติก เป็นคนสุดท้าย ที่เข้ามาขอขมา ทันที่ที่นั่งลงที่พื้นกระติก นำพวงมาลัยวางที่ตักแม่ แต่แม่หยิบคืนทันที พร้อมบอกว่า ขอยังไม่รับพวงมาลัยของกระติก และขอพูดคุยในประเด็นที่อัดอั้นมาตลอด 4 วันตั้งแต่เกิดเหตุ โดยกระติกตอบว่า ขอโทษแม่ที่ไม่ได้ติดต่อไปหา เพราะมัวแต่วุ่นกับการช่วยเหลือ ตามหาแตงโม ประกอบกับตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งตัวไม่ติด ไม่กล้าจะเจอแม่

จากนั้นแม่ก็ถาม มีอะไรปกปิดแม่ หรือไม่เหตุการณ์เกิดจากอะไร กระติกตอบด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า เหตุการณ์ทั้งหมดได้บอกตำรวจไปหมดแล้วไม่สามารถเล่าให้แม่ฟัง ได้ตรงนี้ ขอให้แม่รอ และความจริงจะกระจ่างเอง

แต่แม่บอกว่า ให้พูดตรงนี้ต่อหน้าสื่อ อยากฟังความจริงจากปากกระติก จังหวะนี้กระติก ก็ตอบแม่ด้วยน้ำเสียงห้วนว่า ก็เหตุการณ์แตงโมไปฉี่ท้ายเรือโดยที่ไม่มีใครรู้ จริงๆ ยกเว้นแซนทุกอย่างคือเรื่องจริง จริงกว่านี้ไม่แล้ว

แม่จึงถามต่อว่า ทำไมไม่มีใครช่วยลูกแม่ จบประโยคนี้ กระติกตอบว่า แม่หนูก็พยายามแล้ว ก็โทรหาพี่โบหาคนมาช่วยไง แม่ก็ถามกลับว่า คนตกเรือทำไมต้องรอ ทำไมไม่กระโดดลงไปช่วยทันที ทำไมต้องรอ ไม่มีใครช่วยแตงโม

กระติกตอบด้วยการลากเสียง เพื่อยืนยัน ว่า “แล้วจะให้ทำยังไง แม่ หนูทำเต็มที่แล้ว หนูว่ายน้ำไม่เป็น” หนูอยากให้แตงโมไปเข้าฝันแม่เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด

แม่แตงโม ยังซักถามความคาใจว่า กระติกรักเพื่อนแตงโมมาก แต่ตั้งแต่เกิดเหตุไม่เห็นร้องไห้แสดงความเสียใจกับการจากไปของแตงโม แม้กระทั่งเวลานี้เอง กระติกตอบว่า หนูขอโทษ หนูเสียใจจริงๆ การที่ไม่ร้องไห้เพราะการแสดงออกแต่ละคนต่างกัน

แม่แตงโมยังถามถึง ประเด็นที่บอกว่า แม่ไม่ใช่นักประดาน้ำ กระติกตอบว่า หนูขอโทษ หนูเสียใจจริงๆ โดยรวมแล้ว กระติก ตอบข้อสักถามของแม่ ในลักษณะโต้เถียงประมาณ 12 นาที ก่อนที่กระติกจะพยายามหันหน้าไปขอความช่วยเหลือ จากนายปอ และนายปอก็แนะนำให้หยุดเถียง และนำพวงมาลัยกราบแม่

กระติกก็กราบที่ตัก ก่อนที่นายปอ ต้องบอกให้กระติกกราบที่เท้าแม่ กระติกจึงทำตามและลุกออกไปทันที

จากนั้นพี่ชายของแตงโม ก็ขอพูดว่า พวกตนเป็นคนในครอบครัวเสียใจมากกว่าคนอื่น  และวันนี้ขอรับคำขอโทษและความเสียใจที่มีให้แตงโม แต่อยากให้คิดว่าที่พวกคุณเสียใจอยู่ไม่ได้มากไปกว่าคนในครอบครัวรู้สึก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Wgmkb_Ob0mM

คุณอาจสนใจ

Related News