อาชญากรรม

'ประสพโชค' ตั้งโต๊ะแถลง ปัดบงการยิงถล่มนายก อบต. ยันไม่รู้จักฉายา 'กุมารขาว-กุมารดำ'

โดย thichaphat_d

25 ก.พ. 2565

103 views

อดีตนายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยันไม่ใช่คนบงการยิงถล่มรถตู้นายก อบต.บางสมบูรณ์ ไม่รู้จักฉายา “กุมารขาว-กุมารดำ” ที่โดนหมายจับ ทั้งคู่คือน้องและลูกน้องเท่านั้น หากตำรวจจะจับก็พร้อมมอบตัว ไม่หนีไปไหน ย้ำไม่ขอคุยกับฝั่ง นายก อบต.คนปัจจุบัน เผยกลัวถูกลอบฆ่าเพื่อแก้แค้น


จากกรณีคนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา  บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) นายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ เปิดใจกับสื่อมวลชนภายในที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไทย ยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่คนบงการคดีใช้อาวุธสงครามลอบยิงถล่มรถตู้นายญาณ

แม้ว่านายภูริวัฒ หรือ ออด ฉายา กุมารดำ อายุ 52 ปี น้องชายแท้ๆ ถูกศาลออกหมายจับและเข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.ดงละคร ยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่คนบงการหรือจ้างวาน

โดยสาเหตุที่มาเปิดใจภายในที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไทย ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการแอบอ้าง หรืออาศัยบารมีนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค แต่เพราะมาประชุมเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค

นายประสพโชค ยอมรับว่า ตนเองรู้สึกหวาดกลัวกับการใช้ชีวิตและเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว เนื่องจากหลังเกิดเหตุมักมีรถต้องสงสัย และชายฉกรรจ์ วนเวียนบริเวณหน้าบ้าน รวมถึงกลัวญาติ ผู้เสียชีวิตจะคิดแก้แค้น เพราะหลังเกิดเหตุตนเองก็ปรากฏในหน้าสื่อตกเป็นผู้ต้องสงสัย เลยอาจตกเป็นเป้า

แต่ตนเองก็ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ หากตำรวจจะจับกุม ตนเองก็จะไม่หลบหนีและพร้อมเข้ามอบตัว ยืนยันว่าภายในพื้นที่ อบต.บางสมบูรณ์ ไม่มีอิทธิพล และไม่มีมาเฟีย

ส่วนกรณีที่มีการจับกุมนายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ “ออด” ฉายา กุมารดำ และออกหมายจับ นายรัฐพล ต้นสุวรรณรัตน์ หรือ “บิ๊ก” ฉายากุมารขาว ที่มีความสัมพันธ์กับตนเองนั้น นายประสพโชค ยืนยันว่า รู้จักในฐานะญาติ และเจ้านาย-ลูกน้อง

โดยตนเองมีความสนิทสนมกับทุกคนในฐานะที่เป็นอดีตนายก อบต. แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่าน้องชายจะเป็นผู้ก่อเหตุ จึงเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว และหากเจอหน้าจะถามว่า “ได้ก่อเหตุหรือไม่” ส่วนจะมีใครไปแก้แค้นแทนนายหรือไม่ตนเองก็ไม่สามารถจะไปรับรู้ได้

นายประสพโชค ยืนยันอีกว่า ตนเองไม่รู้ฉายา กุมารดำ-กุมารขาว และไม่ทราบว่าฉายานี้มาจากไหน ใครเป็นคนตั้ง ยืนยันว่าตนเองก็ไม่ใช่พ่อกุมารดำและกุมารขาว เพราะเป็นพี่น้องจะมาเรียกพ่อได้อย่างไร

นายประสพโชค ระบุอีกว่า สังคมอย่าพึ่งพุ่งเป้าไปที่ประเด็นประเด็นการเมืองท้องถิ่น การหาเสียงในอดีต รวมถึงความขัดแย้งเรื่องแพ โดยยอมรับว่าแพมีการไปผูกที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจริง แต่ไม่ได้นำมาเปิดเป็นร้านหมูกระทะ มีเพียงสมาชิก อบต. หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำอาหารไปจัดเลี้ยงเพียงบางครั้ง

โดยนายประสพโชค บอกว่า ตนเองอยากให้สื่อหรือตำรวจไปย้อนดูคดีใช้อาวุธสงครามสังหาร 5 ศพ ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อปี 2555 และตรวจสอบประวัติของฝั่งตรงข้ามว่ามีศัตรูหรือมีความขัดแย้งกับบุคคลใดบ้าง

ส่วนการสังหารครั้งนี้ ใครจะได้ประโยชน์ตนเองก็ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับตำรวจสืบสวน ตอนนี้ไม่อยากพูดคุยกับใครทั้งสิ้น และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พูดคุยกับสื่อมวลชน และจะไม่พูดคุยกับฝั่งนายก อบต.คนปัจจุบัน  

ส่วนก่อนหน้านี้ที่ติดต่อไม่ได้ นายประสพโชค ยืนยันว่าไม่ได้ล่องหนไปไหน ทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่บ้านเนื่องจากมีคนติดต่อเข้ามาหาเยอะและเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่หากจะตำรวจจะติดต่อให้ติดต่อผ่านทนายได้ ส่วนกรณีขอกำลังตำรวจมาดูแลความปลอดภัย ที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่มาสอบถาม แต่ตนเองปฏิเสธ เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นตำรวจจริงหรือปลอม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/62Io2sOcP6w

คุณอาจสนใจ

Related News